เจ้าเหมียวขนปุย ไม่ยอมให้ใครเข้าใกล้ แต่เดี๋ยวก็ใจอ่อน….นั่นไง ว่าแล้วเชียวววว!!

แมวบางตัวเนี่ยเข้ากับคนง๊ายง่าย ยังไม่ทันเรียกก็วิ่งเข้ามาหาแล้ว ตรงข้ามแมวอีกชนิดหนึ่งที่ไม่ชอบให้ใครเข้าใกล้เลย เอ๊ะ! หรืออาจเป็นเพราะเราเข้าหามันผิดวิธีนะ??

อย่างเจ้าเหมียว Cendrillon ที่ใช้ชีวิตอยู่ข้างถนนมาหลายเดือน แม้จะมีครอบครัวหนึ่งที่เข้าหามันอย่างเป็นมิตร แต่มันก็ยังคงรักษาระยะห่างไว้เหมือนเดิม

 

 

ตลอด 2 เดือนที่ผ่านมา เจ้าเหมียวมักจะเดินขึ้นมาที่ระเบียงบ้านของครอบครัว Montreal เพื่อมากินอาหารที่ทางเจ้าของบ้านเตรียมไว้ให้ แต่แปลกที่มันไม่ยอมให้ใครเข้าใกล้เลย

Celine Crom จาก Chatons Orphelins Montréal บอกว่า “มันหิวและกำลังหาอะไรกิน ทางครอบครัว Montreal พยายามทำให้มันไว้ใจทุกวิถีทาง แต่เมื่อไหร่ก็ตามที่มันเห็นพวกเขา มันจะวิ่งหนีทันที”

“มันไม่ยอมให้มนุษย์เข้าใกล้แม้แต่นิดเดียว ดังนั้นตลอดเดือนสองเดือนที่แวะเวียนมา มันจะขึ้นไปกินอาหารบนระเบียงต่อเมื่อไม่มีใครอยู่แถวนั้น” Celine กล่าว

 

 

ในที่สุดทางครอบครัว Montreal ก็ตัดสินใจทำกับดักให้มันเข้ามาในกรงจนสำเร็จ ก่อนจะพามันไปหาสัตวแพทย์และหาที่ปลอดภัยให้อยู่

ผู้ช่วยเหลือบอกว่าครั้งแรกที่มอง พวกเขาคิดว่าน้องแมวไม่น่าจะเกิดมาเป็นแมวจรจัดตั้งแรกแรก และนับว่าโชคดีที่มันถูกช่วยเหลือจากข้างถนนก่อนที่จะหน้าหนาวนี้จะมาถึง

 

 

หลังจากที่พา Cendrillon ไปหาสัตวแพทย์พบว่ามันอายุประมาณ 2 ขวบ มันยังไม่ถูกทำหมัน จึงคาดว่ามันน่าจะถูกใช้เป็นแมวพันธุ์มาก่อน

อันดับแรก เจ้าหน้าที่เริ่มโกนขนที่รุนรังบางส่วนออก กำจัดเห็บหมัดให้ จนทำให้น้องแมวรู้สึกดีขึ้นและเริ่มสัมผัสได้ถึงความอบอุ่นของมนุษย์

 

 

หลังจากที่รับการรักษาที่จำเป็นเสร็จ เจ้าเหมียวก็ถูกพาตัวไปพักฟื้นในบ้านอุปถัมภ์พร้อมผู้ดูแลใจดี และแล้วชีวิตใหม่ของมันก็ได้เริ่มต้นขึ้นที่นั่น

ข่าวดีอีกอย่างหนึ่งคือ Cendrillon ปรับตัวเข้ากับบ้านหลังใหม่ได้อย่างรวดเร็ว ที่สำคัญมันเรียกร้องความสนใจและขอให้มนุษย์สวมกอดตั้งแต่วันแรกที่เข้ามาอยู่ในบ้านเลย

 

 

มันจะรู้สึกตื่นเต้นเสมอเมื่อได้ยินเสียงที่ไม่คุ้นเคย แต่ถึงอย่างนั้นมันก็ชอบที่จะอยู่ใกล้ๆ กับมนุษย์ตลอดเวลา เพราะทำให้มันรู้สึกมั่นใจและปลอดภัย

“สิ่งที่มันต้องการมากที่สุดในตอนนี้คือการกอดแล้วก็กอด” ผู้ช่วยเหลือบอก

 

 

จากแมวเหมียวจอมขี้อายที่ไม่ยอมให้ใครเข้าใกล้ วันนี้มันกลายเป็นแมวที่ชอบเป็นศูนย์กลางความสนใจและรักการนอนเตียงเดียวกับมนุษย์

มันไม่ชอบประตูที่ปิดสนิทและไม่ชอบอยู่ห่างจากมนุษย์ของมัน ตอนนี้มันเป็นแมวเพียงตัวเดียวในบ้านอุปถัมภ์ และคาดว่ามันจะมีเจ้าของเป็นของตัวเองในเร็วๆ นี้

 

 

ที่มา lovemeow

Comments

Leave a Reply