Logan Paul ออกมาขอโทษชาวเน็ตญี่ปุ่น หลังหัวเราะ ‘ศพ’ ที่ตัวเองบังเอิญไปเจอในป่า

Logan Paul คือยูทูบเบอร์ชื่อดังจากสหรัฐอเมริกา ด้วยความตลกจากการถ่ายคลิปชีวิตประจำวันของตัวเอง จนทำให้มีผู้ติดตามในยูทูบมากกว่า 15 ล้านคน แม้เขาจะสร้างความสนุกไว้ให้กับใครหลายๆ คน แต่คลิปเมื่อวันที่ 31 ธันวาคม 2017 กลับได้สร้างความไม่พอใจให้กับผู้คนเป็นอย่างมาก

ในวันนั้นเขาถ่ายคลิปตัวเองและเพื่อนๆ ที่กำลังเดินอยู่ในป่า Aokigahara ป่าที่รายล้อมอยู่บริเวณเชิงเขาฟูจิ จังหวัด Yamanashi ประเทศญี่ปุ่น จนกระทั่งไปเจอเข้ากับศพคนตาย

 

Logan ยูทูบเบอร์ชื่อดังในอเมริกา

 

ร่างที่พวกเขาพบเป็นศพของคนที่เข้าไปฆ่าตัวตายภายในป่า โดยหลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ประจำเขตก็เข้ามาควบคุมสถานการณ์ดังกล่าวเอาไว้

Logan โพสต์เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นลงในยูทูบ ซึ่งทำให้เขาต้องเจอปัญหาอย่างหนัก เพราะชาวเน็ตจำนวนมากรู้สึกไม่พอใจกับท่าทางที่เขาแสดงออกมาตอนที่เจอศพ

 

คลิปตอนที่เขาไปเจอศพด้วยความบังเอิญ (หากใครดูไม่ได้ ให้กดที่ลิ้งก์ Twitter)

 

เขาและเพื่อนหัวเราะกับสิ่งที่เกิดขึ้น ทำเหมือนกับว่าเห็นเป็นเรื่องตลก ทั้งๆ ที่หลายคนคิดว่าเขาควรจะรู้สึกเศร้าโศกเสียใจให้กับคนที่ตายซะมากกว่า กลายเป็นกระแสโจมตีของชาวเน็ตญี่ปุ่น

 

“ฉันเห็นคลิปดังกล่าวแล้ว และคิดว่าการที่ Logan หัวเราะกับสิ่งนั้นเป็นเรื่องที่แย่มากและไม่ควรจะเกิดขึ้นเลย ฉันไม่อยากที่จะมาสนใจเรื่องอะไรของชายคนนี้อีก”

 

“เขาคือยูทูบเบอร์ที่แย่ที่สุดเลย โง่หรือเปล่าที่เดินเข้าไปในป่าแห่งนั้น ไม่มีมารยาทเอาซะเลย แล้วการที่คิดว่าตัวเองถ่ายอะไรก็ได้มาเป็นวิดีโอแบบนี้ ก็ยิ่งทำให้พวกเราคิดว่า ยูทูบเบอร์ในประเทศของเขาทุกคนเป็นอย่างนี้หมดเลยหรือเปล่า?”

 

“แย่มากๆ การอัพโหลดวิดีโอของศพคนลงไปมันเลวร้ายมากจริงๆ ท่าทางที่เขาแสดงออกมาเหมือนกับเป็นการซ้ำเติมประเทศญี่ปุ่น”

 

“ฉันได้ยินเรื่องของ Logan Paul แล้ว เขาคือคนที่แย่ที่สุดเท่าที่เคยเจอมาเลย”

 

หลังจากการวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก Logan จึงตัดสินใจลบคลิปดังกล่าวออกไป พร้อมกับออกมาโพสต์ว่า เขาไม่เคยโดนวิพากษ์วิจารณ์หนักขนาดนี้มาก่อน แล้วจึงขอโทษในความผิดพลาดครั้งนี้ เขายังกล่าวอีกว่าไม่ได้ถ่ายทำคลิปนี้ขึ้นเพื่อต้องการยอดวิว เพียงแต่ต้องการให้ทุกคนตระหนักถึงการฆ่าตัวตายและการป้องกันไม่ให้มันเกิดขึ้นอีก

 

ประโยคกล่าวคำขอโทษที่เขาเขียนเอาไว้ในโลกโซเชียล

.

 

นอกจากที่เขาจะพิมพ์เป็นข้อความแล้ว วันที่ 2 มกราคม 2018 เขาได้โพสต์คลิปกล่าวขอโทษทุกอย่างทั้งหมด ในคลิปเขาพูดเลยว่า “ผมแสดงพฤติกรรมหยาบคายออกไป เป็นความผิดที่ไม่น่าให้อภัยได้เลย ผมและเพื่อนไม่รู้เลยว่าพวกเราควรแสดงท่าทางอะไรออกมาหรือว่าเรารู้สึกอย่างไรในตอนนั้น”

เขาบอกอีกว่า “ผมต้องขอโทษทุกคนที่ได้ดู โดยเฉพาะกับครอบครัวและศพของผู้ตาย ผมต้องขอโทษด้วยจริงๆ ส่วนแฟนคลับของผมก็อย่าปกป้องความผิดของผมเลย พวกเราไม่เหมาะสมที่จะได้รับการปกป้องอะไรแบบนั้น”

 

คลิปกล่าวคำขอโทษกับสิ่งที่เกิดขึ้น

 

หวังว่านี่จะเป็นบทเรียนอันแสนสำคัญของคนดังคนนี้ การที่เราจะทำอะไรซักอย่างก็ควรคิดให้รอบคอบและมั่นใจเสียก่อน เพื่อให้เกิดข้อผิดพลาดที่น้อยที่สุด และไม่สร้างความไม่พอใจให้คนอื่นๆ รอบตัว

 

ที่มา: rocketnews24 , ladbible

Comments

Leave a Reply