โฉมหน้าของเด็กนักเรียนชั้นไฮสคูล ที่เป็นผู้ค้นพบว่า ‘ไอโฟน’ ทำงานช้าลง

เมื่อไม่นานที่ผ่านมานี้เราได้ทราบกับข่าวที่เรียกได้ว่าสะเทือนวงการไอทีเลยทีเดียวกับการที่บริษัทมือถือยักษ์ใหญ่ระดับโลกอย่าง Apple ที่ได้ออกมายอมรับว่ามีการใส่ฟีเจอร์ที่ทำให้เครื่องทำงานช้าลงใน iPhone รุ่นเก่าๆ ผ่านทางการอัปเดต iOS

อ่านข่าวเก่า: Apple ยอมรับแล้วว่าทำให้ iPhone รุ่นเก่าทำงานช้าลง แต่ที่ทำไปก็เพราะหวังดีนะ (เหรอ!?)

ซึ่งหลังจากที่ข่าวนี้ได้เผยแพร่ออกไปก็มีผู้คนจำนวนมากออกมาฟ้องบริษัท Apple ถึงการที่ทาง Apple ออกมาทำร้ายผู้ใช้งานด้วยวิธีนี้

 

 

หลายๆ คนอาจเคยตั้งประเด็นข้อสงสัยว่าการอัพเดท iOS ทำให้ iPhone ช้าจริงๆ หรือเปล่า ด้วยเหตุนี้ Tyler Barney นักเรียนมัธยมอายุ 17 ปี จึงทำการทดลองเพื่อข่าวลือดังกล่าวเป็นเรื่องจริงหรือไม่

เขาได้ทดลองโดยการใช้แบตเตอรี่เก่ามาใส่ แล้วใช้แอปวัดประสิทธิภาพ Greekbench ทดสอบดู ผลปรากฏว่าได้คะแนนอยู่ที่ 1,466 คะแนนสำหรับการทำงานแบบ Single Core และ 2,512 คะแนนสำหรับการทำงานแบบ Multicore

 

 

แต่พอเปลี่ยนแบตเตอรี่ใหม่ เขาก็ได้ใช้ตัววัดประสิทธิภาพอีกครั้ง คราวนี้ได้คะแนนอยู่ที่ 2,526 คะแนนสำหรับการทำงานแบบ Single Core และ 4,456 คะแนนสำหรับการทำงานแบบ Multicore

ซึ่งสามารถสรุปได้สาเหตุที่เครื่องช้าลงเป็นเพราะว่าแบตเตอรี่เสื่อมสภาพนั่นเอง เขาได้แบ่งปันเรื่องนี้ผ่านทำเว็บไซต์ Reddit และได้รับความสนใจจนกลายเป็นประเด็นดังในโลกออนไลน์

ชาวเน็ตได้ออกมาแสดงความคิดเห็นกับเรื่องนี้ว่าแต่ละคนก็รู้สึกว่าเครื่องช้าลง ซึ่งตอนแรกพวกเขาคิดว่าเป็นเพราะการเปิดแอปพลิเคชั่นที่มากเกินไป แต่ความจริงนั้นมันเป็นเพราะว่าแบตเตอรี่เสื่อมสภาพนั่นเอง

 

 

เหล่าสาวก iPhone ต่างก็ออกมาเดือดร้อนกับเรื่องราวที่ได้ทราบ ทำให้บริษัท Apple ต้องออกมาแถลงการณ์ขอโทษลูกค้าและประกาศลดราคาแบตเตอรี่ลงเพื่อเป็นการไถ่โทษ

 

ที่มา ladbible

Comments

Leave a Reply