ศิลปิินฝาผนังมือดี เข้าป่าไปพ่นสีเป็นรูปสัตว์หลากหลาย สมจริงจนคนที่ผ่านไปเห็นต้องตะลึง

Graffiti เป็นศิลปะชนิดหนึ่ง ที่หมายถึงภาพวาดซึ่งอยู่บนพื้นผิวของสิ่งของต่างๆ แต่ที่ที่เราสามารถพบเห็นได้บ่อยๆ ก็คือภาพวาดบนกำแพงนั่นเอง โดยภาพวาดพวกนี้บางครั้งก็วาดโดยมือสมัครเล่นในชุมชน จนเกิดเป็นภาพสีที่สวยงามออกมา

ถ้าหากวาดผลงานศิลปะแต่บนผนังซ้ำไปซ้ำมาเรื่อยๆ ศิลปินอาจจะรู้สึกเบื่อก็เป็นได้ Evgeny Ches ศิลปินชาวมอสโกผู้นี้ก็รู้สึกเช่นนั้นเหมือนกัน เขาจึงได้หาวิธีสร้างผลงานในรูปแบบใหม่ขึ้นมา ทำให้คนที่พบเห็นต้องอ้าปากค้างไปตามๆ กันเลย

 

ทุกภาพเริ่มจากวาดเค้าโครงก่อน

 

ผลงานของเขานั้นเป็นการวาดภาพลงบนพลาสติกใสแผ่นบางๆ ซึ่งเราเรียกกันว่า แร๊ป นั่นเอง โดยปกติแล้วเราจะใช้มันถนอมอาหาร หรือกันไม่ให้สิ่งของต่างๆ เปื้อนฝุ่นหรือคราบต่างๆ แต่ Ches กลับนำมันไปสร้างผลงานศิลปะได้อย่างงดงาม

เขาจะเริ่มต้นการวาดภาพด้วยการกางแร๊ประหว่างต้นไม้สองต้น และกางมันให้ตึงจนกลายเป็นผืนผ้าใบขนาดใหญ่ จากนั้นเขาจึงจะดูแบบที่นำติดมาด้วย แล้วใช้สเปรย์วาดภาพให้เหมือนจริงมากที่สุดเท่าที่จะทำได้

และด้วยฝีมือของเขา ภาพที่ออกมานั้นก็สมจริงจนบางครั้งตกใจนึกว่าภาพนั้นเป็นสัตว์ตัวจริงเลย หากว่าใครชอบภาพวาดของเขาก็ลองติดตามดูเพิ่มเติมได้ที่ เฟซบุ๊ก หรือ อินสตาแกรม ของเขานะ

 

ช่วยตูด้วย ไดโนเสาร์จะกินตูแล้ว

 

ฤดูไหนก็วาดให้เข้ากับฤดูนั้น

 

ดูไกลๆ แล้วมันเนียนนะโว้ย

 

รูปนี้คนวาดหรือลิงวาดเองล่ะเนี่ย

 

กระรอกยักษ์ก็มีนะฮ๊าฟฟฟ

 

วิดีโอตอนวาดภาพศิลปะ

 

3D กันไหมล่ะคุณเอ๊ย


ที่มา: boredpanda, Street Art Lab

Comments

Leave a Reply