นักดับเพลิงรับทารกแรกเกิดมาเลี้ยง หลังจากเขาช่วยชีวิตเธอกับแม่เอาไว้ได้ทันเวลา…

หากจะกล่าวถึงซุปเปอร์ฮีโร่ หลายคนก็อาจจะนึกถึงเรื่องราวของเหล่าผู้คนที่มีอำนาจเหนือธรรมชาติ แต่สำหรับในชีวิตจริงแล้ว บนโลกนี้อาจจะไม่มีเหล่าบุคคลที่มีพลังดังกล่าว แต่พวกเราก็มีซูเปอร์ฮีโร่ที่คอยปกป้องชีวิตของพวกเรา นั่นก็คือเหล่า ตำรวจ เจ้าหน้าที่กู้ภัย หมอ พยาบาล รวมไปจนถึงนักดับเพลิง…

และเมื่อเร็วๆ นี้ก็มีนักดับเพลิงคนหนึ่งที่ไม่เพียงแต่มีหน้าที่ ดับไฟเพียงเท่านั้น เพราะว่าเขาได้ช่วยชีวิตของหญิงตั้งครรภ์คนหนึ่งเอาไว้ได้ และที่สำคัญคือเขายังรับเด็กที่เกิดจากการช่วยเหลือของเขาไว้เป็นลูกบุญธรรมอีกด้วย

 

 

ในวันที่ 14 พฤศจิกายนปี 2011 นักดับเพลิงชื่อว่า Marc Hadden จากรัฐเซาท์แคโรไลนา ประเทศสหรัฐอเมริกา ได้เข้าทำคลอดให้แก่หญิงซิงเกิ้ลมัมคนหนึ่ง จากการที่เธอโทรแจ้งเข้าหมายเลขฉุกเฉินด้วยอาการเจ็บท้องใกล้คลอด

และเรื่องราวทั้งหมดก็คงจะจบที่การให้ความช่วยเหลือในครั้งนั้น แต่เรื่องสุดมหัศจรรย์ก็เกิดขึ้นเมื่อ Marc ได้อุ้มเด็กทารกที่เพิ่งเกิดจากการช่วยเหลือครั้งนั้นกลับบ้าน หลังจากเธอเพิ่งลืมตาดูโลกได้เพียงแค่ 2 วัน โดยแม่ผู้ให้กำเนิดได้มอบเด็กคนนี้ให้แก่เขา เพราะเธอบอกว่าไม่สามารถเลี้ยงดูเด็กคนนี้ให้มีชีวิตที่ดีได้

 

 

“เธอดิ้นแรงมากตั้งแต่วินาทีแรกที่ผมได้มีโอกาสทำคลอดให้ มันเป็นเรื่องมหัศจรรย์จริงๆ ที่ได้ยินเสียงร้องไห้ออกมาจากเด็กหญิงผู้น่ารักคนนี้” Marc กล่าว

สำหรับ Marc นั้นได้มีครอบครัวที่น่ารักกับ Beth ภรรยาของเขาพร้อมกับลูกอีกสองคนอยู่แล้ว ซึ่งลูกๆ ของเขาก็มีชื่อว่า Will อายุ 15 ปี และ Parker อายุ 13 ปี โดยครอบครัวนี้มีความใฝ่ฝันอยากจะมีลูกคนที่สามมาตลอด แต่ด้วยปัญหาด้านสุขภาพทำให้การมีลูกเพิ่มนั้นเป็นเรื่องที่ยาก

ดังนั้นเมื่อโอกาสมาถึง พวกเขาจึงไม่รอช้าที่จะคว้าโอกาสนี้เอาไว้ และพวกเขาก็ได้ตั้งชื่ออันแสนไพเราะให้ว่า Rebecca Grace

 

 

ซึ่งก่อนหน้าที่จะรับเด็กคนนี้มาเป็นลูก ครอบครัวนี้ก็ไปเยี่ยมแม่ผู้ให้กำเนิดของเด็กคนนี้ที่พักฟื้นอยู่ในโรงพยาบาล โดยในตอนแรกผู้เป็นแม่ก็ลังเลที่จะมอบลูกของเธอให้ เพราะเธอคิดว่ามันไม่น่าจะเป็นเรื่องที่ดีถ้าหากจะยกลูกให้แก่ใครที่ไม่เคยพบกันมาก่อน แต่ในที่สุดเธอก็ยอมมอบเด็กคนนี้ให้

 

 

“ในที่สุดโอกาสของพวกเราก็มาถึง พวกเราเฝ้าภาวนาที่จะมีโอกาสได้รับเลี้ยงลูกบุญธรรมสักคนมาตลอดทั้งปี และเมื่อฉันไปเยี่ยมแม่ของเด็กที่โรงพยาบาล เธอคนนั้นและบอกกับฉันว่า ฉันอยากจะให้คุณรับเลี้ยงลูกของฉันให้หน่อย”

“แม่ของ Grace บอกให้นางพยาบาลนำตัว Grace เข้ามาในห้องและให้ฉันอุ้ม นั่นเป็นกอดครั้งแรกระหว่างฉันกับเด็กสาวคนสวยคนนี้ จากนั้นฉันก็หันไปบอกกับสามีของฉันว่า ‘ฉันคิดว่าเราได้ลูกแล้วล่ะ’ ” Beth เล่าวินาทีแรกที่ได้พบกับ Grace ให้ฟัง

 

 

ในตอนนี้ Grace ก็ได้ใช้เวลาในช่วง 6 ปีแรกของชีวิตเธอกับครอบครัว Hadden และดูเหมือนกับว่าเธอก็มีความสุขเป็นอย่างมาก เช่นเดียวกับพ่อแม่บุญธรรมของเธอ และ Marc ก็ได้กล่าวปิดท้ายเอาไว้ว่า “ผมอยากได้ลูกสาวมาตลอด และเธอก็เป็นพรที่สวรรค์ส่งมาให้ผมจริงๆ “

ที่มา: people, ladbible

Comments

Leave a Reply