คู่รักเกย์ต่างวัย 79 และ 24 ปี ถึงขั้นทุ่มใจซื้อห้อง 4 ล้านให้ แต่ได้ปุ๊บเลิกปั๊บ จนคุณตาหมดตัว!?

ในปัจจุบันหลายๆ ประเทศอนุญาตให้คู่รักร่วมเพศแต่งงานกันได้แล้ว จึงมีคู่รักชายรักชายหลายคู่ที่ก่อนหน้านี้แต่งงานกันไม่ได้ ออกมาจัดงานแต่งงานกันอย่างมีความสุข

อย่างไรก็ถาม ถึงแม้ว่าจะแต่งงานกันได้แล้วก็ต้องไม่ลืมว่า การจะแต่งงานกันนั้นควรจะดูกันให้ดีด้วย เพราะหากว่าเราคบกันแล้วแต่งงานกันแบบปุบปับแล้ว ไม่ว่าจะเป็นคู่รักเพศไหนก็อาจจะมีปัญหาความร้าวฉานตามมาในภายหลังได้

เหมือนคู่รักชายรักชายต่างวัยคู่หนึ่งที่กำลังจะพูดถึงนี้ ซึ่งแต่งงานกันได้เพียง 5 เดือนเท่านั้นก็ทะเลาะจนรุนแรงจนต้องแยกกันอยู่

 

Florin Marin และ Rev Philip Clements

 

Rev Philip Clements อายุ 79 ปีอาศัยอยู่ในเขตเคนต์ ประเทศอังกฤษ เขาเคยเป็นนักบวชมาก่อน จึงไม่เคยเปิดเผยรสนิยมทางเพศของตัวเองตอนที่ทำหน้าที่นักบวชอยู่เลย แต่พอเมื่อเขาเกษียณจากการทำงานแล้ว เขาจึงเปิดเผยว่าเขาเองก็เป็นกลุ่มคนรักร่วมเพศ

เขาได้พูดคุยกับ Florin Marin นายแบบชาวโรมาเนียอายุ 24 ปี ผ่านทางเว็บไซต์หาคู่ และรู้สึกชอบพอกันและกัน และเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา พวกเขาจึงได้แต่งงานและอยู่ร่วมกันฉันท์คู่สามีภรรยา

 

 

พอได้ใช้ชีวิตอยู่ร่วมกันแล้ว Clements ก็เลยมีความคิดที่จะขายบ้านที่ตัวเองเคยอยู่ เพื่อเอาเงินนั้นไปซื้อแฟลตใหม่เพื่ออยู่กับแฟนหนุ่ม ดังนั้นเขาจึงขายบ้านไปในราคาประมาณ 200,000 ปอนด์ (ประมาณเกือบ 10 ล้านบาท) และย้ายไปซื้อแฟลตในกรุงบูคาเรสต์ ประเทศโรมาเนียแทน

หลังจากซื้อแฟลตหลังนั้นได้ไม่นาน เขาก็โอนสิทธิ์ความเป็นเจ้าของเป็นชื่อของ Marin แทน โดยให้เหตุผลว่า “ปีหน้าผมก็จะอายุ 80 ปีแล้ว ผมอยากให้เขามีหลักประกันในชีวิตหลังจากที่ผมตายจากไป”

 

 

แต่ย้ายมาอยู่ที่แฟลตใหม่ได้ไม่นานทั้งคู่ก็เกิดความขัดแย้งกันขึ้นมา เนื่องจาก Marin นั้นชอบออกไปเที่ยวผับบ่อยๆ แต่เขากลับไม่ยอมให้ Clements ไปด้วย

Clements เล่าว่า “Florin มักจะออกไปเที่ยวข้างนอกบ่อยๆ เขามักจะออกไปดูหนังหรือเที่ยวผับ และกลับมาบ้านดึกมากบางครั้งกลับมาตี 5 ก็มี” และบอกอีกว่า “เขาบอกว่าผมไปผับด้วยไม่ได้ มันไม่ใช่ที่สำหรับคนแก่ ผมไม่เห็นด้วยกับเขาแต่ก็เก็บมันไว้ในใจ เพราะผมเชื่อใจเขา”

“ผมคิดว่าเขาไม่มีเหตุผลเอาเสียเลย ผมรู้ว่าผมก็มีส่วนผิดอยู่ด้วย แต่สุดท้ายแล้วผมก็ตัดสินใจว่าเราคงไปด้วยกันไม่ได้หรอก” 

จากนั้นพวกเขาก็แยกกันอยู่ โดยที่ Marin ยังอยู่ที่แฟลต ส่วน Clements ต้องไปหาที่อาศัยอยู่ข้างนอก

 

 

แต่คุณตานั้นลำบากมากเพราะไม่มีบ้านให้กลับไปอยู่แล้ว และเงินเก็บก็ยังแทบไม่เหลือด้วย เพราะว่าเพิ่งซื้อแฟลตใหม่ไป ซ้ำเขายังอยู่ในประเทศที่ตัวเองพูดภาษาท้องถิ่นไม่ค่อยได้ เพื่อนก็ไม่มีให้ไปอาศัยอยู่ด้วยอีกต่างหาก

เพื่อนของเขาที่อาศัยอยู่ในประเทศอังกฤษจึงขอให้เขาเดินทางกลับมา แล้วจะหาที่อยู่ให้เป็นการชั่วคราวด้วย Clements จึงได้เดินทางกลับมาประเทศอังกฤษในวันที่ 24 กันยายนที่ผ่านมา และอาศัยอยู่ในแฟลตเก่าๆ ที่อยู่ติดกับบ้านเพื่อนคนหนึ่ง

เขายังบอกอีกว่า “ผมรู้เสียดายที่ขายบ้านไป แม้ตอนแรกจะเป็นความคิดของผมเองที่ให้เราย้ายไปอยู่ที่โรมาเนียด้วยกัน แต่ถ้าอยู่ที่บ้านเก่าเหมือนเดิมผมก็จะมีบ้านอยู่ และเราอาจจะไม่ทะเลาะกันก็ได้ เพราะเขาก็คงจะทำอย่างอื่นแทนการไปเที่ยวผับ”

 

 

อย่างไรก็ตาม ถึงแม้ทั้งคู่จะยังไม่ได้กลับมาอยู่ร่วมกัน แต่พวกเขาก็เริ่มติดต่อกันแล้ว อาจจะเป็นสัญญาณว่าจะคืนดีกันก็ได้ โดยคุณตาเล่าว่า “Florin เริ่มติดต่อกับผมแล้ว ผมก็ยังรักเขาอยู่ก็เลยตอบกลับไปด้วย โดยเราเริ่มจากพิมพ์ข้อความส่งหากันก่อน และก็มีวิดีโอคอลกันบ้างบางครั้ง”

เขายังเสริมอีกว่า “ผมเชื่อว่าทุกคนควรได้รับโอกาสเสมอ และพวกเราก็ยังมีบางอย่างผูกพันธ์กันอยู่ อย่างน้อยๆ เราก็คงไม่ใช่ศัตรูกัน ผมคิดว่าเขาไม่ได้เลิกกับผมเพราะเงินหรือทรัพย์สินหรอก เพราะผมก็ไม่ได้มีเงินมากมายขนาดนั้น”

Clements บอกอีกว่า “ผมไม่อยากจะหย่ากับเขาหรอกนะ แล้วเขาเองก็บอกด้วยว่าไม่อยากจะมีใครใหม่” แต่คุณตาก็ทำเพียงแค่รอคอยคู่รักกลับมาเท่านั้น ไม่ได้ผูกมัดเขาไว้แต่อย่างใด เหมือนกับที่เขาพูดว่า “แต่ผมก็บอกเขานะว่าถ้าจะมีคนอื่น ก็บอกผมตรงๆ เถอะ ผมเข้าใจดี”

 

Florin Marin และแฟนใหม่ Jeronimo Jesus de Vega

 

ทว่าล่าสุดเมื่อวันที่ 30 ธันวาคม 2017 มีรายงานข่าวเพิ่มเติมออกมาว่าชายหนุ่ม Florin Marin มีแฟนใหม่เป็นนักธุรกิจไปเรียบร้อยแล้ว

แฟนใหม่ของเขาชื่อว่า Jeronimo Jesus de Vega พวกเขาเริ่มคุยกันไม่นานหลังจากที่คุณตาและชายหนุ่มแยกทางกัน Marin ให้สัมพาษณ์ทางโทรทัศน์ไว้ว่า “เขาส่งข้อความมาหาผมทางเฟซบุ๊ก บอกว่าอยากรู้จักผมมาสักพักแล้ว พอผมเลิกกับคนรักเลยอยากลองเริ่มคุยกันดู”

Marin ยังเล่าอีกว่า “ผมบอกเขาไปว่า ถ้าอยากเจอกันก็ให้เขาบินมาหาผมเอง แล้วผมจะถือกุหลาบสีขาวรออยู่ แล้วเขาก็มาจริงเสียด้วย ผมประหลาดใจมากเลย หลังเจอกันแล้วเราก็ไปเที่ยวผับเกย์ในเมือง Alicante ด้วยกัน แล้วก็หลับนอนด้วยกัน”

 

 

พอคุณตา Clements รู้ว่าอดีตคู่รักมีแฟนใหม่ทันทีหลังจากเลิกกับเขา เขาก็หัวเสียมากเลย เพราะเขาคิดว่า Marin รักเขาเพียงคนเดียวมาตลอด เขาบอกว่า “ผมไม่ทันสังเกตเลยว่าเขาไปมีคนอื่นตอนไหน ไม่งั้นก็คงเป็นชายสเปนที่ทำงานด้วยกันกับเขาตอนออกรายการทีวี”

แต่เขาก็ยังไม่อยากปักใจเชื่อว่าโดนคบซ้อน โดยบอกว่า “ผมจะถาม Florin เองว่าเขาแอบคุยกับคนอื่นตอนคบกับผมอยู่หรือเปล่า” นอกจากนี้คุณตารู้สึกว่าตัวเองโง่เง่ามากที่ไปซื้อแฟลตให้แฟนเก่าอย่างนั้น

คุณตาเล่าว่า “ผมนี่โง่จริงๆ ที่ใช้ความรู้สึกตัดสินใจซื้อแฟลตไปแทนที่จะคิดดีๆ ก่อน แถมยังโอนให้เขาเป็นเจ้าของอีกต่างหาก แต่ตอนนั้นผมคิดว่ามันเป็นสิ่งที่ควรทำให้กับแฟน ไม่งั้นคงไม่ทำแบบนั้นไปหรอก

 

 

เขาเองก็อยากได้แฟลตนั้นคืนมาเช่นกัน “ตอนนี้เขาได้แฟลตของผมไปแล้ว ถึงผมจะอยากได้มันคืนแค่ไหน ผมก็ไม่มีทางที่จะเอามันคืนมาได้อยู่ดี แต่ผมก็ไม่โทษเขาหรอกนะ เพราะผมเป็นคนเซ็นต์ให้เขาเองกับมือ คิดเพียงแต่ว่าเราจะได้อยู่ที่นั่นด้วยกัน”

ทว่าลึกลงไปในใจแล้ว คุณตาก็ยังมีเยื่อใยให้กับหนุ่ม Marin อยู่ คงไม่สามารถตัดใจได้ทันทีทันใดหรอก “Florin เคยบอกว่าจะมาเยี่ยมผมในฤดูใบไม้ผลิ และอาจจะใช้เวลาร่วมกันกับผมสักสองสามวัน”

คุณตายังคงหวังว่าพวกเขาอาจจะยังมีโอกาสกลับมาคืนดีกัน แล้วได้อยู่ด้วยกันในแฟลตนั้นอีกครั้งหนึ่ง

 

 

ที่มา: Dailymail

Comments

Leave a Reply