เจ้าหมาโกลเก้นดีใจระริกระรี้ หลังได้รับของขวัญวันคริสต์มาส เป็น ‘น้องตัวเล็ก’ สุดน่ารัก

ว่ากันว่าเทศกาลคริสต์มาสคือเทศกาลแก่การมอบความสุขให้แก่กัน ซึ่งก็จะเห็นได้จากผู้คนทั่วโลกที่มีการมอบของขวัญให้แก่กันและกันอย่างมากมาย

และในปีนี้นอกจากคนที่ได้รับของขวัญแล้วก็ยังมีหมาอีกตัวหนึ่งที่ได้รับของขวัญเช่นเดียวกัน และดูเหมือนกับว่ามันจะชอบของขวัญชิ้นนี้มากจนกระโดดโลดเต้นเลยทีเดียว

นี่เป็นเรื่องราวของหมาพันธุ์โกลเด้น รีทรีฟเวอร์วัย 12 ปีชื่อว่า Cash ซึ่งได้รับของขวัญจากเจ้าของเป็นลูกหมาน้อยสุดน่ารักพันธุ์เดียวกัน เพื่อจะให้เจ้าหมาน้อยตัวนี้มาอยู่เป็นเพื่อนหลังจากต้องอยู่อย่างโดดเดี่ยวมาเป็นเวลานาน

 

เอ๊ะ!? เจ้านายถืออะไรมานะ

 

โดยในเริ่มแรกเจ้าของหมาตัวนี้ได้เกิดความคิดอยากจะทำเซอร์ไพรส์ให้กับเจ้า Cash เขาจึงเอาลูกหมาตัวนี้เอาใส่ไว้ในกล่อง แล้วเดินถือกล่องนี้เข้ามาเหมือนกับสิ่งของปกติธรรมดาๆ ทั่วไป แล้วก็วางนำมาวางไว้กับพื้นเพื่อให้เจ้าหมาตัวนี้ได้มีโอกาสเปิดกล่องของขวัญด้วยตัวของมันเอง

ด้วยความที่นิสัยเดิมของเจ้า Cash ที่มักจะสนใจสิ่งของต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นอะไรตามที่เจ้าของมันถือมาก็ตาม แล้วทีนี้เมื่อเจ้าของได้วางกล่องไว้กับพื้นใบนี้ไว้บนพื้น มันจึงเข้าไปด้อมๆ มองๆ แบบงงๆ ว่าเอะนี่เจ้าของได้วางกล่องอะไรไว้บนพื้นกันนะ

 

ขนมรึเปล่าเนี่ย!?

 

ด้วยความสงสัยเจ้า Cash จึงเข้าไป ใกล้ๆ กล่องและดมกลิ่นเพื่อจะหาให้ได้ว่าในกล่องใบนี้มีอะไรกันแน่ แต่ในทันใดนั้นเอง เจ้าลูกหมาน้อยที่อยู่ในกล่องก็ดันตัวเองออกมา และในที่สุดเจ้าสองตัวนี้ก็ได้พบกัน ดูเหมือนกับว่ามันจะค่อนข้างถูกชะตากันอย่างมากเลยทีเดียว

ซึ่งเหตุผลที่ Marie Ahonen ได้เซอร์ไพรส์เจ้าหมาแก่ด้วยลูกหมาน้อยสุดน่ารักตัวนี้ เป็นเพราะ Rosie เพื่อนรักของเจ้า Cash ได้ตายลงไปอย่างกะทันหันเมื่อ 3 ปีก่อน จึงทำให้เจ้า Cash ต้องอยู่อย่างเปลี่ยวเหงามาตั้งแต่นั้น เธอจึงตัดสินใจจะหาเพื่อนตัวใหม่มาเพิ่มความกระชุ่มกระชวยให้แก่มัน

 

เอ้า… ไม่ใช่ตุ๊กตา แต่เป็นน้องนี่หว่า!?

 

“Cash มันเป็นหมาที่ยอดเยี่ยมที่สุดเลยล่ะ แต่ว่าบางครั้งมันก็มีช่วงเวลาที่เหงาหงอยตั้งแต่เราสูญเสีย Rosie ไป”

“มันตื่นเต้นมากๆ เลยที่เห็นหมาน้อยตัวนี้โผล่หัวออกมาจากกล่อง ซึ่งก่อนหน้านี้ฉันรู้อยู่แล้วว่าเจ้า Cash ค่อนข้างเป็นมิตรกับหมาตัวอื่นๆ แต่สิ่งที่ทำให้ฉันแปลกใจก็คือมันดูมีความสุขกันมากตั้งแต่ครั้งแรกเจอเลย” Marie กล่าว

 

มาเป็นเพื่อนรักกับฉันซะดีๆ เจ้าตัวเล็ก

 

มาลองดูความตื่นเต้นจนออกนอกหน้าของหมาตัวนี้กันดีกว่า

 

ที่มา: dailymail

Comments

Leave a Reply