น้องเหมียวจรจัดตัวปุ้มปุ้ย ช่วยชีวิตเด็กน้อยที่ถูกทิ้งไว้ กลายเป็นวีรบุรุษขวัญใจผู้คนชั่วข้ามคืน

แม้ว่าแมวจะเป็นสัตว์ที่มีโลกส่วนตัวสูง ค่อนข้างเจ้าอารมณ์ ทำให้เข้าใจได้ยากนัก แต่ว่ามันก็เป็นเพื่อนที่ดีตัวหนึ่งของมนุษย์อย่างไม่ต้องสงสัยเลย ถ้าหากเกิดสถานการณ์คับขันละก็ เจ้าแมวอาจจะสามารถช่วยเหลือคุณได้นะ

เหมือนกับเจ้าแมวจรจัดตัวหนึ่งในรัสเซียที่ได้ผ่านไปช่วยชีวิตเด็กทารกเอาไว้ ตอนนี้มันจึงกลายเป็นฮีโร่ในชุมชนแถบนั้นไปเลย

 

แมวเหมียว Masha

 

แมวตัวนี้มีชื่อว่า Masha มันเป็นแมวจรจัดที่อาศัยอยู่ในแถบชุมชนย่านหนึ่งในประเทศรัสเซีย แม้ว่ามันจะเป็นแมวจรจัด แต่ด้วยความน่ารักและความเป็นมิตรของมัน ทำให้คนในแถบนั้นมักจะเอ็นดูและดูแลมันเสมอ

ในวันที่หนาวเหน็บวันหนึ่ง ขณะที่มันเดินอยู่ในพื้นที่ของมันตามปกติ มันบังเอิญไปพบเด็กทารกอายุเพียง 3 เดือนถูกทิ้งไว้ในกล่องกระดาษ มันคงรู้สึกเป็นห่วงว่าเด็กทารกจะหนาวตายเสียก่อน มันจึงกระโดดเข้าไปในกล่อง และใช้ตัวเองเป็นผ้าห่มให้กับทารกคนนั้น

แต่มันก็คงจะรู้ดีว่าแค่นี้คงไม่พอจะช่วยชีวิตทารกคนนี้ไว้ได้ มันจึงส่งเสียงร้องขอความช่วยเหลือ เผื่อมีคนเดินผ่านไปมาในเวลานั้น จะได้เข้ามาช่วยนำทารกคนนี้ไปในที่ปลอดภัยนั่นเอง

 

Irina Lavrova กับเจ้า Masha

โชคดีที่ตอนนั้น Irina Lavrova หญิงวัย 68 ปีที่อาศัยอยู่บริเวณนั้นเดินออกมาทิ้งขยะพอดี พอเธอได้ยินเสียงของเจ้า Masha จึงเดินตามไปหามันดู เพราะปกติแล้วมันจะต้องเดินผ่านบ้านของเธอทุกวัน แต่วันนี้เธอยังไม่เห็นมันเลย

เธอบอกกับสำนักข่าวว่า “Masha เป็นแมวที่เชื่องและเป็นมิตรมาก ปกติมันจะผ่านมาที่บ้านของฉันทุกวัน พอฉันได้ยินเสียงร้องของมัน ก็เลยรีบออกไปดูเผื่อว่ามันอาจจะได้รับบาดเจ็บ”

พอเธอเดินมาถึงต้นเสียงก็รู้สึกตกใจเป็นอย่างมาก เพราะเธอไม่คิดว่าจะเจอเด็กทารกถูกทิ้งไว้กลางอากาศหนาวเหน็บแบบนี้ เธออธิบายภาพตอนเจอว่า “เด็กทารกคนนี้สวมชุดทั้งตัวและหมวกใบเล็กใบหนึ่ง เขาถูกทิ้งไว้พร้อมกับผ้าอ้อมและอาหารส่วนหนึ่งด้วย”

 

 

จากนั้นเธอจึงโทรเรียกรถพยาบาลให้มารับเด็กทารกคนนี้ไปตรวจดูอาการทันที “คุณคงจะรู้ว่าฉันตกใจมากแค่ไหนที่เห็นเด็กทารกถูกทิ้งอยู่กับเจ้าเหมียว สัญชาติญาณความเป็นแม่ของมันคงจะสั่งให้มันปกป้องเด็กน้อยละมั้ง” เธอกล่าวกับสื่อ

หลังจากรถพยาบาลรับตัวเด็กคนนี้ไปแล้ว แพทย์ก็รีบทำการตรวจร่างกายเขาทำที และบอกว่า “เด็กทารกคนนี้ถูกทิ้งไว้เพียงไม่กี่ชั่วโมงเท่านั้น ถ้าไม่ได้ความอบอุ่นจากเจ้าเหมียวและเสื้อผ้า เขาคงแย่แน่ๆ”

 

 

หลังจาก Masha ช่วยชีวิตเด็กน้อยไว้ได้แล้ว ทุกคนในชุมชนก็ยกย่องให้มันเป็นวีรบุรุษกันใหญ่เลย และให้รางวัลมันโดยเอาอาหารดีๆ และของโปรดของมันให้กินแทบทุกวันเลย เป็นแมวดีช่วยเหลือคนขนาดนี้ ก็ควรจะได้รับรางวัลแบบนี้แหละ

 

วิดีโอรายงานข่าวจาก Ruptly TV ถึงวีรกรรมฮีโร่ของเจ้าเหมียวตัวดังกล่าว

 

ที่มา: Ruptly TV

Comments

Leave a Reply