ด้วยความเป็นห่วง…..เจ้าแม่เหมียวแวะมาเยี่ยมลูกของตัวเอง หลังถูกมนุษย์รับมาเลี้ยง

‘ความรักของแม่ยิ่งใหญ่เหนือสิ่งอื่นใด’ คำกล่าวนี้เป็นคำกล่าวของคนที่สามารถใช้ได้กับทุกสิ่งมีชีวิตบนโลก เพราะเห็นได้ว่า แม้จะเป็นสัตว์ชนิดใดๆ ก็ตาม เมื่อมีลูก มันก็อยากจะปกป้องลูกของมันให้ปลอดภัย และบางครั้งถึงกับยอมแลกชีวิตเพื่อให้ลูกได้มีชีวิตอยู่ต่อ ก็เคยมีกันให้เห็นกันมาแล้วหลายต่อหลายครั้ง

และสำหรับสัตว์สุดกวนอย่างแมวก็เช่นเดียวกัน โดยนี่เป็นเรื่องราวสุดประทับใจของแม่แมวตัวหนึ่ง ที่ต้องการจะเห็นหน้าคนที่จะรับลูกของมันไปเลี้ยง ซึ่งแน่นอนว่ามันย่อมห่วงลูกของมันว่าเมื่อไปอยู่บ้านใหม่จะมีชีวิตที่สุขสบาย มีอาหารดีๆ กินรวมถึงจะได้ความรักความเอาใจใส่จากมนุษย์ที่จะรับอุปถัมภ์หรือไม่ งานนี้จึงต้องขอสัมภาษณ์กันหน่อย

 

แม่แมวมาขอสัมภาษณ์ซะหน่อย

 

เหตุการณ์น่ารักๆ นี้ได้รับการเปิดเผยจากผู้ใช้งานเว็บบอร์ด Reddit ที่ใช้ชื่อว่า Ryva โดยเจ้าตัวได้เล่าให้ฟังว่า ระหว่างการเข้าไปรับอุปถัมภ์ลูกแมวตัวหนึ่ง แม่ของแมวตัวนั้นก็เดินเข้ามาหาและพยายามจะทำความรู้จักด้วย ราวกับว่ามันอยากจะสัมภาษณ์คนที่จะเอาลูกของมันไปเลี้ยงยังไงยังงั้น

“แม่ของแมวตัวนี้อยากจะทำความรู้จักกับฉัน เพราะว่าฉันกำลังจะเอาลูกของมันไปเลี้ยง” Ryva เขียนเอาไว้

 

ก็ลูกมันน่ารักซะขนาดนี้

 

ในตอนที่กำลังกรอกเอกสารกันอยู่ แม่แมวตัวนี้ก็สังเกตกิริยาท่าทางของเจ้าของใหม่ ว่าเป็นคนดีพอที่จะรับลูกของมันไปเลี้ยงหรือไม่ ซึ่งมันได้ใช้ระยะเวลาอยู่ประมาณหนึ่ง และในที่สุดมันก็ไว้ใจเจ้าของใหม่คนนี้ในระดับหนึ่งเลยทีเดียว

 

ไม่ให้หวงได้ไง

 

“ในที่สุดฉันก็ได้รับแมวตัวนี้เลี้ยง และแม่แมวก็อนุมัติแล้วด้วย ฉันจะตั้งชื่อว่ามัน Thunderpuff” Ryva กล่าว

ในตอนนี้เจ้า Thunderpuff ก็ได้อาศััยอยู่ในบ้านใหม่ที่แม่มันช่วยเลือกให้อย่างมีความสุข และได้กลายเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัวนี้อย่างเป็นทางการแล้วเรียบร้อยแล้ว

 

มีความสุขในบ้านใหม่ซะจริงๆ ขอบคุณค้าบแม่

 

ที่มา: iizcat

Comments

Leave a Reply