มิ้วน้อยวิ่งตัดหน้ารถไปรษณีย์เพื่อขอความช่วยเหลือ แล้วมันก็รับชีวิตใหม่สมดังใจหวัง…

ไม่ว่าจะคนหรือสัตว์ ต่างก็ล้วนอยากมีชีวิตที่ดีทั้งนั้น แต่ในความเป็นจริงแล้วไม่ใช่ทุกคนที่จะเลือกเป็นแบบนั้นได้ นอกจากจะโชคดีได้รับโอกาสจากใครสักคน

เหมือนกับมิ้วน้อย Charli ที่วิ่งตัดหน้ารถของพนักงานไปรษณีย์เพื่อขอความช่วยเหลือ และนั่นทำให้ชีวิตของมันเปลี่ยนไปตลอดกาล

 

 

เมื่อเดือนที่ผ่านมา พนักงานไปรษณีย์พบแมวเหมียวตัวหนึ่งระหว่างทางไปส่งของ มันอยู่ในสภาพที่น่าสงสารและจำเป็นต้องได้รับการช่วยเหลือ

เมื่อเห็นดังนั้น คนขับจึงจอดรถทันทีก่อนจะลงไปอุ้มน้องแมวขึ้นมา แล้ววางมันไว้ในกล่อง จากนั้นก็มุ่งหน้าไปยังสถานรับเลี้ยง Flatbush Cats ในเมืองบรุกลิน ประเทศเนเธอร์แลนด์ เพราะคิดว่าพวกเขาอาจจะช่วยมันได้

 

 

เมื่อไปถึง พนักงานได้ช่วยกันอาบน้ำ กำจัดเห็บหมัดของน้องแมว ให้มันกินอาหารจนอิ่ม และกับเตรียมที่นอนอุ่นๆ พร้อมแผ่นทำความร้อนไว้ให้

แต่ดูเหมือนเจ้าเหมียวจะไม่สนใจอะไรเลย นอกจากอาหารในจาน “เราตั้งชื่อให้มันว่า Charli เพราะมันมีนิสัยที่ร่างเริงตั้งแต่ครั้งแรกที่เข้ามา” ทาง Flatbush Cats กล่าว

 

 

เกือบ 2 สัปดาห์ต่อมา ผู้ดูแลก็ต้องแปลกใจอีกครั้ง เมื่อพวกเขาไปเจอกับพี่ชายของ Charli อยู่ใกล้กับบริเวณที่ไปเจอเจ้ามิ้วน้อยในตอนแรก

พวกเขาตั้งชื่อให้พี่ชายของมัน Wallace จากนั้นก็พามันไปอาบน้ำ กินข้าว และพักผ่อน ก่อนจะพามันไปอยู่กับ Charli ตั้งแต่นั้นมาทั้งคู่ก็เติบโตมาเคียงข้างกัน และมีสุขภาพดีขึ้นเรื่อยๆ

 

 

ผู้ดูแลบอกว่า “ปกติแล้ว แมวต้องการมีเพื่อนเล่น ฉันจึงรู้สึกดีมากๆ ที่ Charli ได้เจอกับพี่ชายตัวเองอีกครั้ง เพราะพวกมันไม่ใช่แค่พี่น้องแต่ยังเป็นเพื่อนเล่นให้กันและกันด้วย” 

 

 

ตอนนี้สองพี่น้องกำลังอยู่ในช่วยฟื้นฟูสุขภาพ หากพร้อมเมื่อไหร่ ผู้ดูแลจะหาบ้านหลังใหม่ แม้จะรู้สึกใจหายที่มันต้องจากไป แต่นั่นก็เพื่อสิ่งที่ดีกว่าสำหรับเจ้าเหมียว

 

 

สองพี่น้องกินอาหารด้วยกัน เล่นด้วยกัน และนอนเคียงข้างเสมอ

 

Wallace อาจจะมีความผิดปกติที่จมูกนิดหน่อย เพราะตอนที่เจอมันติดเชื้อจากพยาธิตัวกลม แต่โชคดีที่ตอนนี้รักษาจนหายดีแล้ว

 

 

สำหรับเจ้า Charli นั้น หากได้บ้านแล้ว ผู้ดูแลจะกำชับให้หากล่องให้มันเล่นอย่างแน่นอน เพราะตอนได้รับการช่วยเหลือมันถูกใส่กล่องมา และมันก็ชอบเข้าไปเล่นและนอนในนั้นเป็นประจำ

 

 

อีกไม่นานก็จะย้ายเข้าไปอยู่บ้านใหม่แล้ว

 

ที่มา lovemeow

Comments

Leave a Reply