10 สิ่งในตัวผู้หญิง ที่สามารถดึงดูดใจชายหนุ่มได้ราวกับเป็นแม่เหล็ก!! นักวิจัยคอนเฟิร์ม!!

สิ่งที่ผู้ชายมักจะมองเห็นก่อนเป็นอันดับแรกในตัวผู้หญิง ก็คือรูปร่างหน้าตา เพราะมันคือสิ่งที่สะดุดตาและจดจำง่ายกว่านิสัยที่ต้องเรียนรู้กันต่อในภายหลัง

อย่างไรก็ตาม ผู้ชายแต่ละคนก็มีรสนิยมแตกต่างกัน บางคนก็ชอบผู้หญิงรูปร่างท้วม บางคนชอบคนตัวผอม หรือบางคนก็ไม่ได้ใส่ใจรูปร่างเท่าใดนัก แต่มองส่วนอื่นเสียมากกว่า

นักวิทยาศาสตร์หลากหลายท่านจากทั่วทุกมุมโลกได้ทำงานวิจัย เกี่ยวกับความชอบของผู้ชายที่มีต่อผู้หญิงมาเนิ่นนานแล้ว วันนี้เราจึงลองนำงานวิจัยเหล่านั้นมานำเสนอกันว่า ผู้ชายส่วนใหญ่ชอบผู้หญิงที่ตรงไหนบ้าง

 

1. เสียงและลักษณะการพูด

 

เสียงและลักษณะการพูด โดยผู้ชายส่วนใหญ่นั้นจะชอบผู้หญิงที่มีเสียงสูง และเสียงฟังดูเต็มเปี่ยมไปด้วยความเป็นหญิง ตัวอย่างที่ผู้ชายชอบก็คือน้ำเสียงของสาวสวย Marilyn Monroe ที่ฟังแล้วอ่อนหวาน รื่นหู

ทั้งนี้เป็นเพราะน้ำเสียงแบบนี้มักจะพบในผู้หญิงที่อยู่ในวัยสาว ส่วนน้ำเสียงแบบที่ผู้ชายมักจะไม่ค่อยชอบกันนั้นเป็นน้ำเสียงแหลม ทิ่มแทงแก้วหู ซึ่งมักจะมาจากผู้หญิงที่มีอายุแล้ว

 

2. ส่วนสูง

 

เรื่องนี้น่าจะเป็นที่รู้กันดีอยู่แล้วว่า ผู้ชายส่วนใหญ่ชอบผู้หญิงที่เตี้ยกว่าตัวเอง จากสถิติแล้วช่วงความห่างของความสูงที่ผู้ชายชอบนั้น คือให้ผู้หญิงเตี้ยกว่าตนเองไม่เกินกว่า 7 หรือ 8 นิ้ว ส่วนผู้ชายตัวเตี้ยนั้น ถ้าไม่ชอบผู้หญิงที่ตัวเตี้ยกว่า จะก็ชอบผู้หญิงที่มีส่วนสูงไล่เลี่ยกัน

 

3. อายุ

 

นักวิจัยพบว่าผู้ชายที่มีอายุต่ำกว่า 20 ปี และผู้ชายที่มีอายุ 30 ปี มักจะชอบผู้หญิงที่อายุ 24 ถึง 25 ปี เหตุผลน่าจะเนื่องมาจากผู้หญิงในช่วงอายุนี้เหมาะที่จะเป็นแม่ของลูกนั่นแหละ เพราะจากสถิติแล้วผู้ชายที่มีเพศสัมพันธ์กับผู้หญิงในช่วงอายุ 24 ถึง 26 ปีนั้นมีลูกมากกว่าคู่อื่นๆ

แต่ก็ไม่ได้ระบุชัดเจนว่าจริงๆ แล้วผู้ชายชอบผู้หญิงที่อายุน้อยกว่าหรือมากกว่า นักวิจัยคาดว่าน่าจะต้องใช้องค์ประกอบอื่นๆ ร่วมตัดสินใจด้วย

 

4. สีของดวงตา

 

ในส่วนนี้นักวิจัยจาก The University of Tromsø ประเทศนอร์เวระบุว่า ผู้ชายที่มีดวงตาสีฟ้านั้น มักจะชอบผู้หญิงที่มีดวงตาสีฟ้าเหมือนกัน แต่ผู้ชายที่มีดวงตาสีเขียวหรือสีน้ำตาลมักจะไม่ชอบผู้หญิงที่มีดวงตาสีฟ้า จึงอาจสรุปได้ว่าเรามักจะชอบคนที่มีีตาเหมือนกัน

 

5. การแต่งหน้า

 

จากการวิจัยของปี 2014 ผลระบุว่า ผู้ชายชอบผู้หญิงที่แต่งหน้าแต่พอควร ไม่แต่งหน้าหนาเตอะ และอีกสิ่งหนึ่งที่ผู้ชายไม่ชอบคือผู้หญิงที่แต่งหน้าขาวเกินไป ซึ่งผู้หญิงส่วนใหญ่มักจะแต่งแบบนั้นเสียด้วย สาวๆ จึงควรระวังกันในส่วนนี้ไว้นะ

 

6. สัดส่วนของเอวและสะโพก

 

ด็อกเตอร์ Cary Fitzgerald นักจิตวิทยาจาก South Carolina University ในเมือง Beaufort รัฐเซาท์แคโรไลนา ประเทศสหรัฐอเมริกา ได้ข้อสรุปมาผู้ชายจะจำผู้หญิงที่มีสัดส่วนของเอวและสะโพกในอุดมคติได้

โดยสัดส่วนของเอวและสะโพกในอุดมคตินั้น คือการมีสัดส่วนของเอวกว้างเป็นขนาด 0.7 เท่า ของขนาดสะโพกนั่นเอง ซึ่งเป็นสัดส่วนของดาราหญิงยอดนิยมหลายๆ คน เช่น Marylin Monroe และ Jessica Alba 

 

7. วงแหวนรอบดวงตา (Limbal Rings)

 

วงแหวนรอบดวงตา (Limbal Rings) คือส่วนที่อยู่ตรงขอบของลูกตาซึ่งมีลักษณะสีดำเข้ม นักวิจัยบอกว่าผู้ชายมักจะชอบผู้หญิงที่มีวงแหวนรอบดวงตากว้าง

อาจจะเป็นเพราะผู้หญิงวัยสาวๆ มักจะมีวงแหวนรอบดวงตากว้างก็ได้ แต่ผู้ชายก็ยังชอบสาวใหญ่ที่มีวงแหวนรอบดวงตากว้างเช่นกัน

 

8. สีผม

 

โดยนักวิทยาศาสตร์จากประเทศฝรั่งเศสได้ทำการวิจัย และพบว่าผู้หญิงผมสีบลอนด์ ถูกผู้ชายชวนไปเต้นรำมากที่สุด รองลงมาคือผู้หญิงที่มีผมสีบรูเน็ต (สีน้ำตาลหม่น) และท้ายที่สุดคือผู้หญิงที่มีผมสีแดง

อย่างไรก็ตาม นักวิทยาศาสตร์คิดว่าผู้ชายไม่ได้มองผู้หญิงที่สีผมตรงๆ หรอก แต่ว่ามองว่าสีผมนั้นเข้ากับสีผิวและใบหน้าของผู้หญิงมากน้อยแค่ไหนต่างหาก ซึ่งก็ตรงกับงานวิจัยว่าผู้หญิงผมสีแดงส่วนใหญ่นั้นมีสีผิวที่ไม่น่าดึงดูดใจที่สุดในบรรดาสีผิวทั้งหมด

 

9. ความยาวของช่วงขา

 

เรื่องนี้ถูกวิจัยโดยนักจิตวิทยา Leon Zeltzer ซึ่งทำงานวิจัยออนไลน์ว่าช่วงขาขนาดใดที่ถูกใจผู้ชายที่สุด และข้อสรุปก็ออกมาว่ายิ่งผู้หญิงมีช่วงขายาวมาก ก็ยิ่งถูกใจชายหนุ่มมากเท่านั้น

แต่ไม่ได้แปลว่าผู้หญิงขายาวคือผู้หญิงสูงหรอกนะ ผู้หญิงขายาวในที่นี้หมายถึงคนที่มีช่วงขายาวเมื่อเทียบกับช่วงลำตัวต่างหาก ดังนั้นผู้หญิงที่ไม่สูงก็อาจมีช่วงขายาวได้เช่นกัน

 

10. ส่วนเว้าส่วนโค้ง

 

ในที่นี้จะพูดถึงส่วนเว้าส่วนโค้งบริเวณหลังและสะโพก เพราะหากผู้หญิงมีส่วนโค้งตรงช่วงนี้อย่างพอเหมาะ จะทำให้รูปร่างโดยรวมดูดี ซึ่งงานวิจัยได้ระบุองศาระหว่างหลังและสะโพก ที่เป็นที่พึงปรารถนาที่สุดนั้น คือ 45.5 องศา

 

 

นี่คือ 10 จุดหลักๆ ที่ผู้ชายมองว่าผู้หญิงมีเสน่ห์นะครับ แต่ว่าที่กล่าวมาทั้งหมดนี้ ยังไม่ใช่ทุกส่วนที่ผู้ชายชอบ อย่าลืมว่าผู้ชายเองก็มีรสนิยมต่างกัน บางคนจึงไม่ได้ชอบแบบที่กล่าวมา และนอกจากรูปร่างหน้าตาแล้ว ก็ยังต้องดูกันที่นิสัยและจิตใจอีกด้วย

ดังนั้นหากคุณไม่ได้มีรูปร่างตามที่กล่าวมา 10 ข้อนี้ ก็ไม่ได้แปลว่าคุณจะไม่มีผู้ชายมาชอบหรอกนะ คุณอาจจะยังไม่เจอกับคนที่ถูกใจคุณเพียงเท่านั้นเอง

 

ที่มา: brightside


Posted

in

,

by

Tags:

Comments

Leave a Reply