ไม่น่าเชื่อ เพื่อนรักที่คบกันมานานกว่า 60 ปี เพิ่งมารู้ทีหลังว่าเป็นครอบครัวเดียวกัน

คนทุกคนย่อมต้องมีเพื่อนสนิทอย่างน้อยสักคนแน่นอน อาจจะเป็นเพื่อนที่ชอบออกไปเที่ยวด้วยกันในวันหยุด เพื่อนที่คุณสามารถระบายความในใจและขอคำปรึกษาได้ หรือเพื่อนที่รู้ใจเราไปเสียหมด

ซึ่งส่วนใหญ่แล้วจะเป็นเพื่อนเพศเดียวกัน และคนคนนั้นก็จะทำให้คุณรู้สึกว่าชีวิตคุณขาดเขาไปคงจะเงียบเหงาน่าดูเลยทีเดียว จึงอาจจะพูดได้ว่าเพื่อนสนิทนั้นเป็นคนที่คุณรักเหมือนพี่น้องแท้ๆ ก็ไม่ปาน แต่ถ้าเพื่อนสนิทของคุณเกิดเป็นพี่น้องแท้ๆ ขึ้นมาจริงๆ ล่ะ จะรู้สึกอย่างไร

 

Alan Robinson และ Walter Macfarlane

 

Alan Robinson และ Walter Macfarlane รู้จักกันมาตั้งแต่ตอนเรียนเกรด 6 (เทียบเท่าชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ในประเทศไทย) ทั้งคู่เป็นเพื่อนสนิทกัน และคบกันยาวนานจนตอนนี้ทั้งคู่คบกันมากว่า 60 ปีแล้ว

Alan นั้นถูกรับเลี้ยงมาตั้งแต่เด็ก เขาจึงไม่รู้ว่าเขามีพี่น้องบ้างหรือไม่และพ่อแม่ที่แท้จริงของเขาเป็นใคร แต่เขาต้องการที่จะรู้ให้ได้ จึงต้องได้หาข้อมูลเท่าที่จะหาได้มาตลอด เขาให้สัมภาษณ์กับทาง KHON2 ว่า “ผมคงไม่มีมีญาติเหลือแล้วมั้ง”

ส่วน Walter เองก็อยู่กับแม่มาตั้งแต่เด็กโดยไม่รู้ว่าใครคือพ่อของเขา ซึ่งเขาเองก็อยากรู้เบาะแสว่าพ่อแท้ๆ ของตัวเองเป็นใครเช่นกัน จึงได้พยายามหาวิธีตรวจสอบทางอินเตอร์เน็ตเพื่อหาข้อมูลเกี่ยวกับคุณพ่อดู

 

Cindy Macfarlane-Flores ลูกสาวของ Walter

 

Cindy Macfarlane-Flores ลูกสาวของ Walter จึงได้ลองช่วยพ่อของเธอตรวจสอบดูว่ามีคนที่มี DNA ตรงกันกับพ่อเธอบ้างหรือเปล่า โดยใช้บริการของทางเว็บไซต์ ancestry.com ซึ่งเป็นเว็บไซต์ที่ผู้ใช้งานสามารถลงข้อมูล DNA ของผู้ใช้งานแล้วนำมาเทียบกับผู้ใช้งานคนอื่น

ซึ่งผลที่ออกมานั้นพบว่า DNA ของเขาตรงกับผู้ใช้งานที่ชื่อว่า Robby737 และพอตรวจสอบข้อมูลเพิ่มเติมแล้วก็พบว่าผู้ใช้งานคนนี้ก็คือ Alan Robinson เพื่อนสนิทของเขานี่เอง โดย Alan เองก็ใช้บริการของเว็บไซต์นี้เพื่อตามหาครอบครัวเช่นกัน

 

Alan และ Walter สนิทกันมาตั้งแต่ตอนเรียนเลยทีเดียว

 

จากนั้นทั้งคู่จึงได้มานั่งคุยกันเรื่องครอบครัวของแต่ละฝ่าย และพบว่ามีจุดเชื่อมโยงกันว่าพวกเขาน่าจะเป็นพี่น้องแท้ๆ กัน เพราะพวกเขาทั้งมี DNA ตรงกัน และมีลักษณะทางกายภาพคล้ายคลึงกันมากอีกด้วย

Alan บอกว่า “ผมนี่โคตรตกใจเลยครับ พอลองเทียบกันดูแล้วเราคล้ายกันมากเลย” 

Walter จึงเสริมว่า “ใช่ๆ แขนเรามีขนเยอะเหมือนกัน ดูคล้ายๆ กัน พี่น้องแน่ๆ !”

Alan จึงตอบอีกว่า “ผมรู้สึกตื้นตันและอธิบายไม่ถูกเลย ไม่รู้ว่าต้องใช้เวลานานแค่ไหนกว่าจะปรับตัวได้ว่าเพื่อนคบกันมาตั้งนาน ที่แท้ก็เป็นพี่น้องนี่เอง นี่เป็นของขวัญวันคริสต์มาสที่ดีที่สุดในชีวิตผมเลย”

 

 

ที่มา: ladbible

Comments

Leave a Reply