หนุ่ม “ดิสเล็กเซีย” พิสูจน์ตัวเองจากคำดูถูกของคุณครู จนกลายเป็นนักดนตรีที่มีความสามารถ

ในวัยเด็ก อาจารย์คือคนที่ให้ความรู้กับเราและเป็นคนที่ช่วยนำทางให้เราสามารถเดินต่อไปในอนาคตได้อย่างถูกต้อง แต่บางครั้งก็อาจไม่ได้เป็นอย่างนั้นเสมอไป เพราะอาจารย์ที่ชายคนนี้ต้องเจอในวัยเด็กกลับทำในสิ่งที่ตรงข้ามกัน

เขามีชื่อว่า Josh Curnow วัย 26 ปี เขาป่วยเป็นโรค ดิสเล็กเซีย (Dyslexia) หนึ่งในความผิดปกติทางด้านการเรียนรู้ ทำให้มีความบกพร่องในการอ่านเขียน สะกดคำติดขัด ไม่สามารถผสมคำได้ แต่ถึงอย่างนั้น เขาก็ยังต้องการที่จะทำตามความฝันในการเป็นนักดนตรีที่มีชื่อเสียง

 

Josh ผู้มีความผิดปกติ แต่ยังคงต้องการก้าวเดินตามความฝันของตัวเอง

 

เมื่อตอนที่อายุ 13 ปี ด้วยความที่เขามีความผิดปกติดังกล่าว อาจารย์สอนดนตรีจึงพูดกับเขาว่า ให้ล้มเลิกความฝันเกี่ยวกับดนตรีไปได้เลย และแนะนำให้เขาตั้งเป้าที่จะทำงานในร้านสะดวกซื้อ คอยวางของจัดสินค้าไปแค่นั้นก็พอ

คำแนะนำจากอาจารย์คนนี้ได้ฝังลึกอยู่ในจิตใจและทำร้ายความรู้สึก Josh มาโดยตลอด แต่ถึงอย่างนั้นเขาก็ยังคงพยายามต่อมา และเข้ามาพิสูจน์ตัวเองในรายการ Britain’s Got Talent ปี 2016

 

เขาเล่าเรื่องราวที่เจอมาในวัยเด็กให้ทุกคนได้ฟัง ก่อนจะเริ่มเล่นเปียโน

 

หลังจากที่กรรมการได้รับรู้เรื่องราวของชายคนนี้ ทุกคนต่างต้องการให้เขาได้แสดงฝีมือออกมา ไม่จำเป็นต้องไปสนใจคำพูดพล่อยๆ อะไรอย่างนั้น และนั่นจึงทำให้เขาได้แสดงฝีมือของตัวเองออกมาให้ทุกคนเห็น

 

การแสดงฝีมือในเพลง Basket Case ของวง Green Day

 

ความสามารถของเขาน่าทึ่งอย่างมาก ได้รับเสียงปรบมืออันกึกก้องจากทุกคนที่ได้ชมการแสดงเปียโนของเขา สะท้อนให้เห็นว่าสิ่งที่ครูคนนั้นเคยพูด ไม่ได้เป็นเรื่องจริงแต่อย่างใด

เขาคือคนที่แสดงให้เราเห็นว่า บางคำแนะนำหรือบางคำพูดของคนอื่นๆ ที่เราเจอ อาจไม่ใช่สิ่งที่ดีหรือถูกต้องเสมอไป เพราะสุดท้ายแล้วทุกอย่างมันย่อมขึ้นอยู่กับตัวเราเอง ว่าจะใช้ชีวิตไปในทิศทางไหน

 

ที่มา: inspiremore

Comments

Leave a Reply