พี่เหมียวตาเขอายุ 10 ขวบ ถึงแม้จะไม่มีใครรัก แต่มันก็ไม่ยอมแพ้ที่จะมอบความรักให้คนอื่น

หากพูดถึงแมวหลงทาง เพื่อนๆ อาจจะนึกถึงแมวที่ดุร้ายและกลัวคนที่เข้าใกล้ ซึ่งอาจเป็นเพราะความไม่คุ้นชินกับมนุษย์ของพวกมัน จึงทำให้เกิดอาการดุร้ายหน่อยๆ แต่เพื่อนๆ จะต้องเปลี่ยนความคิดนั้นไป เมื่อเจอแมวหลงทางตัวนี้ ซึ่งมันมีนิสัยอ่อนหวาน ขี้อ้อน จนอดไม่ไหวที่จะกอดมันให้ชื่นใจสักที

Majesty คือเจ้าเหมียวตาเขอายุ 10 ขวบ มันได้รับการช่วยเหลือจากทีม ‘The Odd Cat Sanctuary’ ที่เป็นศูนย์ช่วยเหลือแมวใน เมืองซาเลม รัฐแมสซาชูเซตส์ ประเทศสหรัฐอเมริกา

“เจ้าเหมียว มีเสียงหัวใจผิดปกติ และควรที่จะไปพบหมอฟันด้วย” ทีมช่วยเหลือกล่าว แต่หลังจากเดินทางไปพบสัตวแพทย์แล้ว พวกเขาก็ได้พบว่าหัวใจของเจ้าเหมียวนั้น มีสุขภาพสมบูรณ์ดีและไม่มีความผิดปกติที่หัวใจแต่อย่างใด และหมอฟันก็ทำความสะอาดเขี้ยวของมันจนสะอาดเอี่ยมอ่อง

 

 

ถึงแม้ว่ามันจะเคยเป็นแมวหลงทางตาเขที่ไม่มีใครรัก แต่หลังจากที่เจ้า Majesty ได้รับความช่วยเหลือ มันก็กลายเป็นแมวขี้อ้อนที่พร้อมจะมอบความรักให้กับทุกคน ทุกครั้งที่มันพบผู้คนมันจะกระโจนเข้าไปอ้อนและเอาหัวถูไถไปมาเพื่อแสดงความรัก

 

Majesty ไม่หยุดที่จะเข้ามาทำความสนิทสนมและเล่นกับผู้คน เหมือนกับว่ามันแบกความรักมาเต็มเปี่ยมเพื่อมอบให้ น่ารักแบบนี้เชื่อว่าเจ้าเหมียวต้องมีบ้านอุปถัมภ์หลังใหม่เร็วๆ นี้แน่นอน

 

“มันเป็นแมวที่ใจดีที่สุดเท่าที่เคยมีมา มันรักทุกคน โดยเฉพาะเด็กๆ”

“เจ้า Majesty มันอ้อนอยู่ตอดเวลา ไม่น่าเชื่อว่าเธอจะเป็นแมวที่อ่อนโยนจริงๆ” ทีมช่วยเหลือกล่าว

 

ทางทีมช่วยเหลือ ได้โพสต์เรื่องราวของเจ้า Majesty ลงบนเฟซบุ๊กในช่วงต้นเดือนธันวาคม จนกระทั่งในตอนนี้ยังไม่มีผู้อุปถัมภ์คนไหนสนใจน้องเลย เราก็ได้แต่หวังว่ามันจะมีครอบครัวในอีกไม่นานนี้

เจ้าเหมียว Majesty มีหัวใจดวงโต ที่พร้อมจะมอบความรักให้กับทุกคน ถึงแม้ว่าในอดีตของมันจะดูไม่ดีนัก แต่ Majesty ก็พร้อมที่จะเปิดใจให้กับบ้านหลังใหม่

 

 

เพื่อนๆ สังเกตเห็นไหมว่าเจ้า Majesty มันมีดวงตาที่เขอยู่หน่อยๆ แต่นั้นกลับไม่ได้ทำให้มันน่ารักน้อยลงไปเลย เสียงอ้อนและใบหน้ากวนๆ ของมันทำให้เรารู้สึกเอ็นดูมันอยู่เสมอ

 

หวังว่าคริสต์มาสนี้เจ้า Majesty จะมีบ้านหลังใหม่ที่อบอุ่น พร้อมไปด้วยความรักจากทุกๆ คนนะ

 

ถ้าเพื่อนๆ คนไหนชอบเรื่องราวดีๆ เกี่ยวกับน้องเหมียวผู้น่าสงสาร

ก็สามารถเข้าไปชมความน่ารักของพวกมันได้ที่ TheOddCatSanctuary

ที่มา lovemeow

Comments

Leave a Reply