น้องหงส์หลงฝูงมาไกลกว่า 500 กิโลเมตร เจ้าหน้าที่จึงช่วยพามันกลับไปให้ถึงบ้าน

เมื่ออากาศเริ่มหนาวเย็นลงในเดือนธันวาคมแบบนี้ ทำให้สัตว์บางชนิดต้องย้ายที่อยู่อาศัยชั่วคราว เพื่อหาสถานที่ที่เหมาะกับพวกมันมากที่สุด แต่ดูเหมือนว่าจะมีเจ้าหงส์อยู่ตัวหนึ่งที่เลือกสถานที่ได้ไม่เก่งเอาซะเลย

เจ้าหงส์ตัวนี้หลงฝูงมาไกลกว่า 500 กิโลเมตร จนมาโผล่ที่ทะเลสาบ Finskoye บนเทือกเขาอัลไต ประเทศรัสเซีย ซึ่งทะเลสาบแห่งนี้ขึ้นชื่อว่ามีความหนาวเย็นอย่างมาก จนผิวน้ำจับตัวกันเป็นน้ำแข็ง

 

เจ้าหงส์ที่หลงฝูงมาซะไกล

.

 

แน่นอนว่าในอุณหภูมิติดลบ 40 องศาเซลเซียส แถมน้ำก็ยังกลายเป็นน้ำแข็งไปซะหมดแบบนี้ ไม่ใช่สถานที่ที่เหมาะกับเจ้าหงส์ซักเท่าไหร่ มันจึงป้วนเปี้ยนไปมาอย่างไร้ความหวัง โดดเดี่ยวเดียวดาย แถมยังถูกเหล่าสุนัขเจ้าถิ่นไล่อีกต่างหาก ช่างน่าสงสารเสียนี่กระไร

โชคดีของมัน เมื่อพนักงานดับเพลิงในละแวกนั้นผ่านมาเจอเข้า จึงช่วยมันเอาไว้และตั้งชื่อให้มันว่า Lev (ในภาษารัสเซียแปลว่าสิงโต) ถึงแม้ว่ามันจะพยายามหนีในตอนแรกเพราะตื่นคน แต่สุดท้ายพวกเขาก็สามารถจับมันได้สำเร็จ

 

กลุ่มเจ้าหน้าที่ที่ทำการช่วยเหลือมันเอาไว้

.

.

.

 

หลังจากนั้น พวกเขาจึงส่งมันให้กับเจ้าหน้าที่เขตสงวนธรรมชาติ Saylyugem ผู้ที่คอยพาเหล่าสัตว์ปีกหลงทางกลับไปหาเพื่อนๆ ของมันในสถานที่ที่เหมาะสม

เมื่อพามันข้ามเทือกเขาอัลไตไปแล้ว วันที่ 22 ธันวาคม 2017 มันจึงได้ไปอาศัยอยู่กับเหล่าหงส์จำนวนกว่า 350 ตัว ในทะเลสาบ Svetloe ซึ่งเป็นสถานที่ที่เหมาะสมในการใช้ชีวิตในช่วงฤดูหนาวแบบนี้ และในพื้นที่ดังกล่าวมีการเพิ่มขึ้นของประชากรหงส์มาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี 1967

 

ใจเย็นๆ อย่าเพิ่งดิ้นสิ เดี๋ยวจะพาไปเจอเพื่อนๆ แล้ว

 

อยู่ในนี้ก่อนนะ แปปเดียวเดี๋ยวแกก็ได้ไปเจอเพื่อนหงส์ด้วยกันแล้ว

 

เส้นทางการออกผจญภัยไปอยู่ในที่ที่เหมาะสมกับมัน

 

แม้สภาพอากาศจะมีอุณหภูมิที่เย็นจัดเช่นเดียวกันกับที่มันหลงทางไป แต่อุณหภูมิน้ำกลับคงที่อยู่ประมาณ 6 องศาเซลเซียส จึงทำให้มันสามารถลงไปแหวกว่ายในทะเลสาบได้อย่างมีความสุข เล่นกับเพื่อนๆ จำนวนมากได้อย่างเพลิดเพลินบันเทิงจิต

 

มองไปทางไหนก็เจอแต่หงส์เต็มไปหมดเลยยย

 

เจ้า Lev หายไปไหนละเนี่ย?

 

ใช่ตัวนี้หรือเปล่าหว่า..

 

นับว่าเป็นโชคดีของเจ้าหงส์ ที่สุดท้ายแล้วมันก็ได้ไปร่วมงานวันคริสต์มาสกับเพื่อนร่วมเผ่าพันธุ์ได้สำเร็จ ถ้าหากไม่ได้เจอพนักงานดับเพลิงแสนใจดีเหล่านั้นแล้ว สงสัยคงต้องโดดเดี่ยวไม่มีใครแลกของขวัญด้วยแน่ๆ เลย

 

ที่มา: siberiantimes

Comments

Leave a Reply