เหมียวตาเขได้พานพบเพื่อนที่เหมือนกัน แม้มองหน้ากันไม่ติด (ก็ตาเขอ่ะ) แต่ก็สัมผัสได้ด้วยใจ

ทุกสรรพสิ่งบนโลกล้วนต้องการความรักและความเอาใจใส่จากใครซักคน ไม่เว้นแม้แต่กับเจ้าเหมียวน้อยตาเขตัวนี้ที่ถูกช่วยเหลือเอาไว้เมื่อ 4 ปีก่อน จนในที่สุดมันก็ได้รับความอบอุ่นอย่างที่หาจากที่ไหนไม่ได้เลย

เจ้าแมวตัวนี้มีชื่อว่า Crosby ที่ถูกพบเดินป้วนเปี้ยนอยู่ในลานจอดรถแห่งหนึ่ง และได้รับการช่วยเหลือเอาไว้จากเจ้าหน้าที่ Valerie จากกลุ่ม Fort Collins Cat Rescue ในรัฐโคโลราโด สหรัฐอเมริกา

 

Crosby เจ้าเหมียวตาเข ที่ได้รับการช่วยเหลือเอาไว้

 

Valerie บอกว่า “ตอนที่ฉันพยายามจะจับมัน ทำให้ฉันรู้ได้เลยว่ามันเป็นมิตรและน่ารักมากขนาดไหน ฉันจึงหวังที่จะให้มันได้พบกับบ้านที่แท้จริง” เธอจึงช่วยพามันไปไว้ในบ้านอุปถัมภ์และมันก็ชอบมานอนหลับบนตักของเธอ

ในตอนนั้นเจ้าเหมียวอายุประมาณ 3-5 ขวบ และผ่านไปไม่นาน มันก็ได้เจอกับ Kim Hallowell นักศึกษาสัตวแพทย์จากมหาวิทยาลัย Tufts เจ้าของคนใหม่ที่เข้ามามอบความรักและเปลี่ยนชีวิตมันไปตลอดกาล

 

เจ้าเหมียวได้เจอกับคนที่พร้อมจะอยู่เคียงข้างไปกับมัน

 

Kim เล่าว่า “ตลอด 4 ปีที่อยู่ด้วยกันมา มันคือเพื่อนที่เดินทางไปด้วยกันกับฉันตลอด ฉันและ Crosby ได้ออกไปเที่ยวกันมาถึง 4 ประเทศแล้ว”

เธอยังบอกอีกว่า “ฉันว่ามันเหมือนหมามากกว่าแมว เวลาฉันเผลอทีไร มันชอบแอบมาขโมยอาหารที่วางทิ้งไว้บนโต๊ะ”

 

.

 

มันไม่ได้น่ารักกับแค่เธอคนเดียว เพราะเมื่อมีสมาชิกใหม่เข้ามาในบ้าน มันก็ยังคงแสดงความขี้เล่นและมอบความรักให้กับเจ้าเหมียวตัวใหม่นั้นด้วย

สมาชิกใหม่ตัวนี้มีชื่อว่า Gobi ซึ่งมันถูกทิ้งเอาไว้เพราะป่วยเป็นโรคเกี่ยวกับไขข้อขั้นรุนแรง และได้รับการช่วยเหลือจากกลุ่ม Guardian Angels Cat Rescue ในรัฐแมสซาซูเซตต์ ก่อนที่จะได้มาเจอกับ Kim

 

Gobi มีหน้าตาเหมือนคนกำลังงงๆ อยู่ตลอดเวลา แลดูมีความขี้สงสัยในทุกเรื่อง

 

มีความลงตัวอย่างที่คาดไม่ถึง

 

หน้าตาเด๋อด๋าและน่ารักของสมาชิกใหม่ตัวนี้ ดูๆ ไปแล้วก็รู้สึกว่ามันเหมาะสมที่จะเป็นเพื่อนกับเจ้า Crosby อย่างมาก หลังจากเข้าบ้านมาได้ไม่นาน ทั้งสองก็เป็นเพื่อนที่สนิทกันไปเสียแล้ว

ทั้งสองเปรียบเสมือนกับของขวัญวันคริสต์มาสสุดพิเศษของเธอในปีนี้ และเธอก็ได้มอบความรัก ความเอาใจใส่ และความอบอุ่นอย่างที่หาจากที่ไหนไม่ได้ เพื่อตอบแทนพวกมัน

 

ความรักและความอบอุ่น คือของขวัญที่พิเศษกว่าของชิ้นไหนๆ

 

แม้ว่าเจ้าเหมียวทั้งสองจะเคยใช้ชีวิตกันมาอย่างยากลำบาก แต่ตอนนี้มันก็ได้เจอกับบ้านและคนที่พร้อมจะอยู่เคียงข้าง สร้างความสุขขจัดความทุกข์ไปพร้อมๆ กัน ถือว่าเป็นโชคดีของทุกฝ่ายเลยจริงๆ

 

ที่มา: lovemeow

Comments

Leave a Reply