Contra 2028 เกมยิง Unreal Engine 4 สุดเจ๋งที่สร้างโดยนักศึกษา 8 คนกับอีก 8 สัปดาห์!?

กลายเป็นกระแสที่ถูกพูดถึงกันยกใหญ่เลยทีเดียว เมื่อนักเรียนเพียง 8 คน ได้สร้างเกมใหม่ขึ้นมาเพื่อใช้ในเป็นโปรเจกต์ที่โรงเรียน แต่ทว่าตัวงานดังกล่าวนั้นกลับมีคุณภาพเยี่ยมและน่าสนใจ พออัปโหลดคลิปลงไม่นานก็มีคนดูเพียบ

ตัวเกมนั้นมีชื่อว่า Contra 2028 ซึ่งถูกดึงชื่อมาจากเกม Contra จากเครื่องเกมยุคเก่า ซึ่งทีมนักศึกษาทั้ง 8 ก็บอกว่าพวกเขาได้แรงบันดาลใจจากเกมดังกล่าวจริงๆ และอยากทำให้มันสนุกน่าเล่นยิ่งขึ้น ประจวบกับตัวโปรเจกต์ส่งอาจารย์ที่ตัวนี้ ทำให้พวกเขาต้องช่วยกันทำให้เสร็จภายในเวลา 8 สัปดาห์

 

 

สุดท้ายทุกคนก็ร่วมมือกันสุดฝีมือจนออกมาเป็นเกม Contra 2028 ซึ่งตัวเกมนั้นจะมีรูปแบบเกมเดินยิงลุยๆ ผ่านมุมมองบุคคลที่สามและต้องสู้กับฝูงเอเลี่ยน โดยมีคุณภาพกราฟฟิคระดับ Unreal Engine 4 ส่วนการเคลื่อนไหวและแนวเกมหลักๆ จะคล้ายกับเกม Geam or War และ Vanquish ผสมเข้าด้วยกัน

 

 

นอกจากนี้ถ้าใครสนใจตัวเกมดังกล่าว ทางนักศึกษาทั้ง 8 คนก็ได้ปล่อยให้ทุกคนได้โหลดไปเล่นกันฟรีๆ ด้วยนะ ใครสนใจก็เข้าไปโหลดได้ที่ contragon เลยจ้า

ไม่หมดเท่านั้น หลังจากที่ตัวเกมได้ปล่อยออกไป ก็มีข่าวแว่วๆ ว่า ทีมนักศึกษาทีมนี้ได้มีการถูกเสนองานให้เยอะแล้วด้วย งานนี้อนาคตไกลแน่นอน

 

 

ส่วนถ้าใครสงสัยว่าทำไมในตัวคลิปเกมนั้นถูกคนดิสไลก์เยอะมากๆ คำตอบนั้นง่ายมากๆ เพราะตัวชื่อของเกมที่พวกเขาทำมันเป็นการนำเสนอที่ไม่ดี เพราะมันทำให้แฟนเกม Contra ไม่พอใจเป็นอย่างมากๆ ทั้งที่ตัวเกมมันน่าจะเป็น Vanquish เสียมากกว่าด้วยซ้ำนั่นเอง…

 

 

อย่างไรก็ตาม พวกเขาไปได้ไกลแต่ 8 คน กับอีก 8 สัปดาห์ได้ขนาดนี้

ที่มา dsogaming

Comments

Leave a Reply