คุณพ่อปฏิเสธการช่วยปลูกถ่าย ‘ไขกระดูก’ ให้ลูกสาวผู้ป่วยเป็นมะเร็ง แม้เขาคือความหวังสุดท้าย…

เมื่อวันที่ 20 ธันวาคม 2017 สำนักข่าว Daily Mail ได้รายงานเกี่ยวกับหญิงสาวชาวจีนผู้ป่วยเป็นลูคีเมียและจะมีชีวิตอยู่ได้อีกไม่นาน ความหวังสุดท้ายของเธอคือการปลูกถ่ายไขกระดูกจากพ่อแท้ๆ ของเธอ แต่ทว่าพ่อของเธอกลับทำให้ความหวังนั้นต้องพังลงไป

นี่คือสิ่งที่เกิดขึ้นกับสาวมหาลัยวัย 18 ปีที่ชื่อว่า Xinxin เธอถูกวินิจฉัยว่าป่วยเป็นลูคีเมียเมื่อสามเดือนก่อน ทำให้เธอต้องรับยาเคมีบำบัดและรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล Henan People’s Hospital เมืองเจิ้งโจว ประเทศจีน

 

Xinxin เด็กสาวผู้ป่วยเป็นมะเร็งเม็ดเลือดขาว

 

นายแพทย์ Bai Yanliang บอกว่า เธอมีอาการที่หาได้ยากมาก มีการเติบโตของเนื้องอกและเซลล์เม็ดเลือดที่ผิดปกติอยู่ในบริเวณไขกระดูกของเธอ หมอบอกว่า “การรักษาที่ดีที่สุดสำหรับเธอในตอนนี้ คือการปลูกถ่ายไขกระดูกของคนในครอบครัว”

แต่เนื่องจากว่าแม่เธอป่วยเป็นโรคไวรัสตับอักเสบบี ส่วนน้องชายก็มีน้ำหนักน้อยจนเกินไป ทำให้ทั้งสองไม่สามารถปลูกถ่ายให้เด็กสาวได้ และความหวังสุดท้ายก็ตกไปอยู่กับพ่อแท้ๆ ที่หย่าร้างกันไป

 

 

ด้วยเหตุนั้นจึงทำให้ Zhang ผู้เป็นพ่อบุญธรรม ออกตามหาพ่อแท้ๆ ของเธอที่อาศัยอยู่ทางตอนเหนือของมณฑลซานซี และเมื่อได้พบกันพ่อในสายเลือดก็ตบปากรับคำว่าจะช่วยเหลือลูกสาวของตัวเอง

พ่อแท้ๆ เดินทางมารับการทดสอบความเข้ากันของไขกระดูก พบว่ามีความเข้ากันมากกว่า 90 เปอร์เซ็นต์เลยทีเดียว

 

Zhang พ่อบุญธรรมที่เห็นเธอมาตั้งแต่ตอนอายุ 5 ขวบ

 

แต่ในขณะที่เรื่องราวกำลังจะจบลงได้ด้วยดี ความหวังสุดท้ายของเด็กสาวคนนี้ก็กลับพังทลายลงไปในพริบตา เมื่อในวันผ่าตัดปลูกถ่ายไขกระดูก พ่อแท้ๆ ของเธอกลับไม่โผล่มาที่โรงพยาบาลและหายไปเฉยๆ

กลายเป็นว่าตอนนี้เด็กสาวก็ยังคงรอคอยความหวังที่แทบจะไม่เห็นแสงสว่าง โดยที่ครอบครัวปัจจุบันของเธอไม่สามารถช่วยอะไรได้เลย

นายแพทย์ Bai บอกว่า เธอจะมีชีวิตอยู่ได้อีกแค่ 3 เดือนเท่านั้น ถ้าหากยังไม่มีการปลูกถ่ายไขกระดูกจากพ่อของเธอ

 

 

สิ่งที่ทำได้ในตอนนี้คือภาวนาขอให้พ่อเธอกลับมาให้ความร่วมมือในวินาทีสุดท้าย เพื่อให้เธอได้มีชีวิตรอดและกลับมาสดใสอีกครั้ง

 

ที่มา: dailymail , nextshark

Comments

Leave a Reply