พบกับอาหารแห่งยุค 3017 ที่หากินได้แล้วในตอนนี้ เอ๊ะนี่เราอยู่ในสมัยไหนกันแน่เนี่ย

จะเป็นอย่างไรในเมื่ออาหารที่เรากินอยู่ทุกวันพบกับเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยในปัจจุบัน ใครหลายคนอาจจะคิดถึงอาหารดัดแปลงพันธุกรรม แต่ในวันนี้เราไม่ได้มาพูดถึงในเรื่องนั้น แต่เราจะพูดถึงอาหารที่มีหน้าตาแปลกๆ จากทั่วทุกมุมโลกที่คุณอาจจะไม่เคยเห็นมาก่อนในชีวิต

และนี่คือหน้าตาของอาหารแปลกๆ ที่รับรองได้ว่าคุณต้องอยากลองชิมมันสักครั้งในชีวิต เพราะว่ามันช่างเป็นสิ่งที่แปลกหูแปลกตา รวมทั้งชวนลิ้มลองให้ละเมียดลิ้นเข้าไปแตะซะจริงๆ ซึ่งมันจะมีอะไรที่น่าสนใจกันบ้าง ลองเลื่อนลงไปดูกันดีกว่า

 

ขนมหวานทรงเรขาคณิต

 

แม้ว่ามันจะมีหน้าตาเหมือนกับรูบิคสีแดงๆ แต่ว่ามันคือเค้กจริงๆ ที่ผลิตขึ้นโดยอัจฉริยะชื่อว่า Dinara Kasko เธอเป็นคนที่เรียนจบมาด้านสถาปัตยกรรม แต่ในใจลึกๆ ก็รักการทำขนมเช่นกัน

เธอจึงทำความรู้มาผสมเข้ากับพรสวรรค์ด้านการทำขนมของเธอ จนออกมาขนมหน้าตาแปลกๆ ดังกล่าว ซึ่งหากใครอยากลิ้มลองก็สามารถซื้อออนไลน์ได้ที่ dinarakasko

 

ไอศกรีมราเมง

 

ลืมราเมงแบบเก่าๆ ที่อยู่ในน้ำซุปไปได้เลย เพราะนี่คือเส้นราเมงที่ทำมาจากเยลลี่ แล้วโปะลงบนน้ำแข็งไสเย็นฉ่ำ พร้อมด้วยเครื่องเคียงต่างๆ แล้วปิดท้ายด้วยนมข้น นี่จึงอาจจะเป็นของหวานที่ให้ความสดชื่นที่สุดในโลกก็เป็นไปได้

 

ช็อกโกแลตสีชมพู

 

ช็อกโกแลตสีสันแปลกตาพร้อมด้วยรสชาติที่แปลกใหม่ ได้กลายมาเป็นมิติใหม่ของช็อกโกแลตในศักราชนี้ มันทำมาจาก Ruby Cocoa ที่คิดค้นขึ้นมาโดยบริษัท Barry Callebaut ซึ่งรสชาติของมันจะหวานอมเปรี้ยวเหมือนลูกเบอร์รี่เลยล่ะ

 

จุกปิดไวน์

 

โดยปกติแล้วขวดไวน์ชั้นเลิศจะถูกปิดผนึกด้วยจุกไม้คอร์ก เพื่อป้องกันอากาศเข้าไปทำปฏิกิริยากับไวน์ในขวดแล้วทำให้รสชาติเปลี่ยนไป ทำให้การการเปิดไวน์แต่ละครั้งจำเป็นต้องดื่มให้หมดเพื่อรสชาติที่ดี

แต่นี่คือจุกปิดไวน์ที่จะเข้ามาแก้ปัญหาดังกล่าว จึงหมดห่วงเรื่องอากาศแล้วเก็บไว้กินวันอื่นได้เลย โดยจุกที่ว่านี้สามารถหาซื้อกันได้ที่ winecondoms ว่าแต่ หน้าตามันคุ้นๆ ไงไม่รู้เนอะ

 

ลูกมะพร้าวแบบมีที่เปิด

 

หลายคนอาจจะประสบปัญหาอยากกินน้ำมะพร้าว แต่ก็เปิดลูกมะพร้าวไม่เป็น เพราะว่ามันต้องใช้มีดเฉาะให้ได้เหลี่ยมที่พอดีกัน แต่ในวันนี้พวกเขาได้สร้างลูกมะพร้าวที่มีที่เปิดง่ายๆ เหมือนกับการเปิดกระป๋องน้ำอัดลม ทำให้ตอนนี้การกินน้ำมะพร้าวเป็นเรื่องที่ง่ายราวกับปอกกล้วยเข้าปากเลย

 

เบอร์เกอร์สีรุ้ง

 

เบอร์เกอร์สีสดใสนี้จัดทำขึ้นโดยร้านอาหารแห่งหนึ่งในประเทศออสเตรเลีย โดยได้รับแรงบันดาลใจมาจาก Willy Wonka ตัวละครหนึ่งในเรื่องชาลีกับโรงงานช็อกโกแลต เพื่อใช้ฉลองเนื่องในวันเซนต์ แพทริก เดย์

 

ไวน์สีน้ำเงิน

 

ดูตื่นตาตื่นใจแต่ให้รสชาติเหมือนไวน์ธรรมดา ไวน์สีน้ำเงินสุดสวยนี้ทำมาจากองุ่นขาวและองุ่นแดงเหมือนกับไวน์ทั่วๆ ไป แต่ได้มีการใส่สีครามที่ได้มาจากวัตถุดิบธรรมชาติลงไป ไวน์ชนิดนี้จึงไม่เป็นอันตรายต่อร่างกายเราอย่างแน่นอน ไวน์สุดสวยนี้สามารถหาซื้อได้ทาง gik.blue

 

กาแฟสีใส

 

หากไม่บอกก็คงไม่รู้ว่าน้ำใสๆ ที่อยู่ในขวดนี้มันคือกาแฟ กาแฟที่ว่านี้ทำมาจากเมล็ดกาแฟพันธุ์อาราบิก้า ซึ่งสบายใจได้เลยเมื่อมันหกใส่เสื้อผ้า เพราะว่ามันจะไม่ทิ้งคราบกาแฟทิ้งเอาไว้อย่างแน่นอน

 

ที่ปกคลุมอาหาร

 

เจ้าสิ่งนี้เปรียบเสมือนได้กับเสื้อผ้าที่คอยห่อหุ้มร่างกายของเรา เพราะว่ามันสามารถห่อหุ้มอาหารต่างๆ ที่เราหั่นทิ้งไว้ได้ โดยเจ้าสิ่งนี้มีหลายลักษณะทั้งทรงกลม ทรงแบน ทรงเหลี่ยม ซึ่งจะทำให้เราสามารถรักษาความสดของผัก ผลไม้ได้มากเลยทีเดียว ลองชมวิดีโอการใช้พร้อมทั้งสั่งซื้อได้ที่ eu-foodhuggers

 

เค้กหยดน้ำ

 

เค้กสุดพิเศษจากประเทศญี่ปุ่น มันมีรูปร่างคล้ายกับหยดน้ำมากซะจนบางคนสงสัยว่ามันเป็นเค้กจริงหรือเปล่านี่ ทำให้บางคนถึงกับไม่กล้ากินเพราะจะไปทำลายความสวยงามของมัน

 

ลูกอมจากเครื่องพิมพ์สามมิติ

 

การทำลูกอมแบบง่ายๆ เพียงแค่กดปุ่มว่าอยากได้รสชาติใดซึ่งก็มีทั้ง ช็อกโกแลต, วานิลลา, มิ้นต์ และรสผลไม้อีกหลากหลาย จากนั้นเครื่องพิมพ์ที่ว่านี้ก็จะผลิตลูกอมออกมาราวกับว่าเรามีโรงงานไว้ในมือเลย

 

แต่ละอย่างนี่เอาลิ้นไปสัมผัสซะจริงๆ

ที่มา: brightside

Comments

Leave a Reply