เจ้าหน้าที่ ‘หมู’ ประจำสนามบิน ผู้ช่วยคลายความกดดันของมนุษย์ที่กลัวการเดินทางบนท้องฟ้า

ในช่วงเทศกาลวันหยุดเดือนธันวาคม 2016 หลายๆ คนจำเป็นต้องนั่งเครื่องบินกลับบ้าน แม้ว่าพวกเขาจะรู้สึกกลัวกับการขึ้นไปอยู่บนท้องฟ้า ทำให้ทางสนามบินนานาชาติ Albany ในรัฐนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา คิดหาวิธีการช่วยลดความกลัวของพวกเขา ด้วยการนำน้องหมูมาช่วยบรรเทา

คุณอาจเคยได้ยินว่าในสนามบินต่างประเทศบางแห่ง จะมีน้องหมามาคอยต้อนรับเพื่อให้เราผ่อนคลายก่อนไปขึ้นเครื่องบิน แต่สำหรับสนามบินแห่งนี้เขาได้ใช้น้องหมูที่ชื่อ Bacon Bits มาทำหน้าที่นั้นแทน ซึ่งผลตอบรับก็ถือว่าดีเกินคาด

 

เจ้าหมูผู้สร้างรอยยิ้มและมอบความสดใส ให้กำลังใจทุกๆ คนในสนามบินแห่งนี้

 

ป้ายเจ้าหน้าที่ชัดเจน แสดงถึงการทำงานของเจ้าหมูน้อยตัวนี้

 

Terry Hutchinsen เจ้าของน้องหมูตัวนี้บอกว่า “มันได้รับความนิยมอย่างมาก เดินไปทางไหนก็มีแต่คนให้ความสนใจ เข้ามาเล่นกับมัน เพราะคงไม่ค่อยมีใครได้เห็นอะไรแบบนี้มาก่อน”

คนที่เข้ามาหาไม่ได้มีแค่คนที่ไม่เคยเห็นหรือไม่เคยจับหมูเท่านั้น เพราะบางคนที่เคยเลี้ยงหมูมาก่อนก็รู้สึกเหมือนได้ย้อนวันวานอีกครั้ง จึงเข้ามาเล่นมากอดมันด้วยรอยยิ้ม

 

พอเราได้มาเล่นกับมัน ความกลัวของเราก็จะหายไปในพริบตา

 

นี่ไม่ใช่หมูตัวแรกที่ช่วยลดความกลัวให้กับคนที่กำลังจะขึ้นเครื่องบิน เพราะสนามบินนานาชาติซานฟรานซิสโก ก็มีน้องหมูอีกตัวที่น่ารักไม่แพ้กัน ชื่อว่า LiLou

 

เจ้าหมูอีกตัวที่ทำหน้าที่ในสนามบินซานฟรานซิสโก

 

ความน่ารักของเจ้า Bacon Bits ไม่ได้สร้างกำลังใจให้กับคนในสนามบินเท่านั้น แต่มันยังออกไปช่วยสร้างรอยยิ้มและเสียงหัวเราะให้กับผู้คนจำนวนมากในสถานพยาบาลกว่า 65 แห่ง ใน 10 เขตทั่วทั้งรัฐนิวยอร์ก

 

เจ้าหมูที่พร้อมเดินทางไปให้กำลังใจทุกคนที่กำลังเจอกับปัญหา

 

คุณยายสู้ๆ นะครับ ผมจะคอยเอาใจช่วยอีกแรง

 

อย่างไรก็ตามคนที่มันช่วยให้กำลังใจเป็นคนแรกจริงๆ ก็คือ Terry เมื่อเพื่อนของเขาได้พามันมาให้ ในตอนที่สุขภาพร่างกายของเขากำลังย่ำแย่ แต่เจ้าหมูน้อยได้สร้างปาฏิหาริย์จนทำให้เขาสามารถกลับมาใช้ชีวิตได้อย่างมีความสุขมาจนถึงปัจจุบัน

 

บ้านอันแสนอบอุ่น ที่อบอวลไปด้วยความน่ารัก เมื่อเจ้าหมูเข้ามา

 

นี่คงเปรียบได้กับของขวัญต้อนรับเทศกาลคริสต์มาสและปีใหม่ของทุกคนในปีนั้น และเชื่อว่าในปี 2017 นี้ เจ้าหมูก็จะยังคงทำหน้าที่ได้อย่างยอดเยี่ยมแน่นอน

 

ที่มา: thedodo

Comments

Leave a Reply