สื่อนอกเผย เด็กจีนใช้เวลาทำการบ้านนานกว่า 3 ชั่วโมงต่อวัน หรือ 3 เท่าของค่าเฉลี่ยทั่วโลก

อย่างที่พวกเราพอจะทราบกันเป็นอย่างดีว่าชาวจีนนั้นถือเป็นอีกหนึ่งชนชาติที่ขยันและทำงานอย่างหนัก แต่นอกจากสองเรื่องนี้แล้วพวกเขายังขึ้นชื่อว่าเป็นอีกหนึ่งประเทศที่มีการเรียนการสอนที่หนักหน่วงอีกด้วย

จากการรายงานของ Afanti ระบบเก็บข้อมูลขอผู้ใช้งานกว่า 100 ล้านคนทั่วประเทศ เผยว่าตลอดช่วงเวลา 3 ปีที่ผ่านมา เด็กนักเรียนในระดับชั้นประถมของที่นี่ใช้เวลาทำการบ้านเฉลี่ยมากกว่า 3.03 ชั่วโมงต่อวัน ซึ่งมากกว่าค่าเฉลี่ยของทั่วโลกถึง 3 เท่า!!

 

 

นอกจากนี้ยังมีการเปิดเผยผลการสำรวจระยะเวลาในทำการบ้านของเด็กญี่ปุ่นและเกาหลีใต้อีก ซึ่งจากรายงานระบุว่าพวกเขาใช้เวลาในทำการบ้านเฉลี่ย 3.7 และ 4.8 ชั่วโมงต่อวันเลยทีเดียว

จากผลการสำรวจในปี 2012 พบว่าเด็กชาวอเมริกันที่มีอายุเฉลี่ย 15 ปีจะใช้เวลาในการทำการบ้านเพียงแค่ 6 ชั่วโมงต่อสัปดาห์เท่านั้น

ระบบการศึกษาของจีนนั้นถูกวิพากษ์วิจารย์ว่าเป็นระบบที่ซ้ำซากจำเจ และไม่ทำให้เด็กเกิดการพัฒนาทักษะการคิดสร้างสรรค์ของเด็กได้

 

 

การบ้านนั้นยังไม่ได้ส่งผลต่อตัวเด็กเท่านั้นแต่ความกดดันจากผู้ปกครองก็ยังเป็นสิ่งที่สร้างความเครียดให้กับเด็กๆ อีกด้วย

จากการรายงานของสื่อในท้องถิ่นได้มีการเปิดเผยเรื่องราวของคุณแม่ท่านหนึ่งที่เล่าว่าเธอมักจะรู้สึกอารมณ์เสียทุกครั้งที่พยายามช่วยสอนการบ้านลูก

และเมื่อปีที่ผ่านมาก็ได้เกิดเหตุการณ์ที่น่าสะเทือนใจขึ้นเมื่อคุณพ่อท่าหนึ่งได้โทษลูกของเขาโดยการจับขึงไว้กลางถนน เนื่องจากเจ้าหนูน้อยไม่ยอมทำการบ้าน

 

ที่มา medium

Comments

Leave a Reply