รู้จักกับมิ้วน้อย ‘Bettie Bee’ ที่เกิดมามี 2 หน้า แต่มีความน่ารักแบบพิเศษๆ จนคุณต้องหลงรัก

แมวเหมียวแต่ละตัวย่อมมีลักษณะเฉพาะที่แตกต่างกัน บางตัวต่างที่ภายนอก บางตัวต่างที่นิสัย แต่ดูเหมือน Bettie Bee จะต่างจากแมวทั่วไปอย่างสิ้นเชิง

Bettie Bee เป็นที่รู้จักในฐานะแมว Janus เพราะมัน 2 หน้า 2 จมูก 2 ปาก และ 3 ตา ความพิเศษนี้เป็นผลมาจากภาวะที่เรียกว่า Craniofacial duplication ทำให้ส่วนหัวของมันเติบโตเป็น 2 เท่าขณะอยู่ครรภ์

 

 

หลังจากที่เจ้ามิ้วน้อยเกิดมา เจ้าของรู้ได้ทันทีว่ามันต้องได้รับการรับการดูแลและการช่วยเหลือมากกว่าแมวทั่วไป เธอจึงพามันไปหาผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์เกี่ยวกับการดูแลแมวเป็นพิเศษ

เจ้าของ(ไม่ประสงค์ออกนาม)เล่าว่า “Bettie Bee เกิดเมื่อวันที่ 12 ธันวาคมที่ผ่านมา ฉันเลยพามันไปหาสัตวแพทย์อย่างเร่งด่วนที่สุดในวันรุ่งขึ้น ซึ่งตอนนั้นเธออายุเพียงแค่ 1 วัน”

 

 

ต่อมาผู้ช่วยชีวิตของ Bettie ได้ป้อนให้อาหารให้มันผ่านท่อ แล้วก็พบว่าอาหารที่ถูกป้อนผ่านปากทั้งสองช่องนั้นลงไปสู่ท้องของมันเหมือนกัน

การที่น้องแมวเกิดมามี 2 หน้านั้น หมายความว่ามันมีความผิดปกติ แต่มันมีโอกาสที่จะเติบโตมามีสุขภาพที่ดีเหมือนแมวทั่วไปได้ เพราะก่อนหน้านี้แมวที่ชื่อ Frankenlouie ก็เป็นแมว Janus เหมือนกัน และมันสามารถอยู่ได้นานถึง 14 ปี

 

 

ดังนั้นด้วยความรักและการดูแลเอาใจใส่ ผู้ช่วยชีวิตของ Bettie จึงคาดหวังว่ามันจะเติบโตมาพร้อมสุขภาพที่ดีแบบนั้นเหมือนกัน

ผู้ช่วยชีวิตบอกว่า “Bettie เป็นแมวที่น่าทึ่งมาก ทุกครั้งที่ฉันมองไปที่เธอ ฉันแทบไม่เชื่อว่ามันคือสิ่งมีชีวิตจริงๆ ฉันดูแลมันวันแล้ววันเล่า โดยหวังว่ามันจะเติบโตมาด้วยร่างกายที่แข็งแรงและอยู่กับฉันให้นานที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้”

 

 

เพื่อนๆ สามารถติดตามชีวิตของมิ้วน้อย Bettie ได้ที่เพจเฟซบุ๊ก Bettiebee2faces นะคะ แล้วจะรู้ว่าน้องน่ารักมากแค่ไหน

 

ที่มา mymodernmet

Comments

Leave a Reply