เพราะโลกนี้ยังมีสิ่งสวยงาม…กอริลลาน้อยกำพร้าหัวเราะคิกคัก หลังเจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้าไปเล่นด้วย

กอริลลา คือสัตว์ที่พวกเรารู้จักกันมาตั้งแต่เด็ก แต่เราเคยรู้กันมาก่อนมั้ยว่าพวกมันมีโอกาสเสี่ยงที่จะสูญพันธุ์ได้สูงมาก เพราะยังคงมีเหล่าผู้แสวงหาผลกำไรจากการลักลอบล่าสัตว์ชนิดนี้อยู่ แต่ก็อาจมีบางตัวที่สามารถรอดมาจากเงื้อมมือของคนเหล่านั้นได้ เช่นเดียวกับเจ้ากอริลลาน้อยตัวนี้

Lulinga คือลูกกอริลลากำพร้าที่ถูกช่วยให้รอดจากกลุ่มลักลอบล่าสัตว์ผิดกฎหมายมาได้ ซึ่งมันอาศัยอยู่ในอุทยานแห่งชาติ Virunga ประเทศคองโก และเห็นพ่อแม่ของตัวเองถูกยิงตายตั้งแต่อายุแค่ 8 เดือน หลังจากที่ทั้งสองพยายามขัดขืนไม่ให้กลุ่มลักลอบล่าสัตว์เอาลูกของพวกมันไป

 

กอริลลากำพร้า ถูกพรากพ่อแม่ไปตั้งแต่ยังเด็ก

 

แต่ถึงแม้ว่าเจ้ากอริลลาน้อยตัวนี้จะเคยเจอกับความโหดร้ายของมนุษย์มาก่อน แต่ปัจจุบันมันก็ได้รับความรักและการคุ้มครองจากกลุ่มมนุษย์ผู้หวังดีที่มีชื่อว่า GRACE องค์กรผู้ปกป้องกอริลลาที่อาศัยอยู่ในแอฟริกา

ในคลิปวิดีโอที่ถูกโพสต์ในวันที่ 21 ธันวาคม 2017 เผยให้เห็นความน่ารักของกอริลลาน้อยตัวนี้ ถูกจั๊กจี้ซะจนดิ้นไปมา พร้อมกับรอยยิ้มและเสียงหัวเราะ ดูน่ารักน่าเอ็นดู

 

หัวเราะเอิ๊กๆ ชอบอกชอบใจใหญ่เลย

 

คลิปความน่ารักของเจ้ากอริลลาน้อยที่ถูกจั๊กจี้

 

รอยยิ้มอย่างมีความสุขจากการได้รับความช่วยเหลือจากคนกลุ่มนี้ เป็นสิ่งที่สร้างความประทับใจและมอบรอยยิ้มอิ่มเอมใจให้กับทุกคนที่เห็น

 

ยิ้มหวานปานน้ำผึ้งเดือนห้า

 

อย่างไรก็ตามจำนวนของกอริลลาในปัจจุบัน เชื่อว่าเหลือเพียงแค่ราวๆ 5,000 ตัวที่อาศัยอยู่ในบ้าน และการที่ยังคงมีคนลักลอบล่าสัตว์อยู่จึงทำให้จำนวนดังกล่าวอาจลดลงอีกในอนาคต

แต่ถึงแม้จะเป็นอย่างนั้น องค์กร GRACE ก็หวังที่จะช่วยฟื้นฟูและป้องกันเหตุร้ายที่จะเกิดขึ้นกับพวกมัน และหวังที่จะให้ Lulinga ได้กลับไปอยู่ตามธรรมชาติ หลังจากที่ปลอดอันตรายแล้ว

ภายในคลิปพวกเขาทิ้งท้ายไว้ว่า “หากว่าเราไม่พยายามที่จะลงมือทำอะไรเลย สัตว์ชนิดนี้คงจะหายไปในไม่ช้า เราควรที่จะปกป้องพวกมันเอาไว้”

 

 

ถึงกับลงไปชักดิ้นชักงอกันเลยทีเดียว

 

ทุกสิ่งบนโลกล้วนแล้วแต่มีสิทธิ์ในการใช้ชีวิตอย่างมีความสุข หากเราไม่เบียดเบียนซึ่งกันและกัน แต่หันมาช่วยเหลือกันแทน เราก็จะได้เห็นรอยยิ้มที่น่าประทับใจเหมือนกับเจ้ากอริลลาน้อยตัวนี้

 

ที่มา: dailymail

Comments

Leave a Reply