ช้างน้อยแสนซนติดบ่อโคลนขึ้นไม่ได้ เจ้าหน้าจึงช่วยอาสา”แบกขึ้นหลัง” ไปส่งแม่ซะเลย

ในประเทศอินเดียเรามักจะพบเห็นเหตุการณ์ สัตว์ติดอยู่ในสถานที่ที่มันไม่ควรอยู่หลายครั้ง ไม่ว่าจะเป็นบ่อน้ำ ห้วย ลำธาร ซึ่งอาจจะก่อให้เกิดอันตรายต่อชีวิตของพวกมันได้ และสาเหตุหลักๆ ก็มาจากสิ่งแวดล้อมต่างๆ ในประเทศยังไม่ได้รับการพัฒนาเท่าที่ควร ทำให้สัตว์ที่ไม่รู้ประสีประสาต้องติดแหงกอยู่ตามภูมิประเทศต่างๆ เสมอ

และเมื่อเร็วๆ นี้ก็เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้นอีกเช่นเดียวกัน โดยเหยื่อคราวนี้เป็นลูกช้างสุดน่ารักที่ติดอยู่ในลำคลอง และสิ่งที่มันทำให้มันไม่สามารถขึ้นมาได้ก็เพราะว่ามีโคลนที่ลื่นๆ คอยสกัดกั้นมันไว้อยู่ แต่ก็เป็นโชคดีของลูกช้างตัวนี้ที่มีคนใจดีไปเห็นแล้ว และได้ให้การช่วยเหลือชนิดที่ว่าแบกขึ้นหลังเลยทีเดียว

 

นอนสบายเชียวนะ เจ้าช้างน้อย

 

เหตุการณ์สุดน่ารักน่าชังนี้เกิดขึ้นในเมือง Ooty ทางตอนใต้ของประเทศอินเดียเมื่อมีลูกช้างหลงฝูงตัวหนึ่ง ไปติดแหงกอยู่ที่บ่อโคลนทำให้มันไม่สามารถขึ้นมาเดินพร้อมกับฝูงของมันได้ และเมื่อชาวบ้านไปเห็นจึงได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ป่าไม้มาให้การช่วยเหลือเป็นการด่วน

เมื่อเจ้าหน้าที่ป่าไม้ได้รับการแจ้งเหตุดังกล่าว พวกเขาก็รีบไปกักตัวแม่ช้างเอาไว้ก่อนเพราะว่าแม่ของมันเริ่มมีอาการหัวเสียพังรถพังสิ่งต่างๆ และก็เริ่มวิ่งไล่ผู้คน เพราะว่ามันไม่สามารถช่วยลูกของมันขึ้นมาได้ จากนั้นพวกเขาก็มุ่งหน้าไปยังบ่อโคลนที่เจ้าช้างน้อยตัวนี้ไปติดอยู่

 

เดินมาส่งมันกลับบ้านกันเป็นแถว

 

เจ้าช้างน้อยที่ว่านี้ พวกเขาคาดเอาไว้ว่ามันน่าจะเป็นลูกช้างที่เพิ่งเกิดมาไม่นานนัก โดยมันน่าจะมีอายุเพียง 2-3 วันเท่านั้นนั่นจึงเป็นสาเหตุให้มันไปติดกับบ่อโคลนดังกล่าวนั่นเอง

งานนี้ต้องใช้เจ้าหน้าที่หลายคนกว่าที่จะช่วยเหลือมันขึ้นมาได้ ทว่าเมื่อลูกช้างตัวนี้ปลอดภัยแล้ว มันก็วิ่งหนีอย่างตื่นกลัวตามสัญชาตญาณการเอาตัวรอดของมัน เจ้าหน้าที่จึงต้องตามจับอยู่นานสองนาน ก่อนที่มันจะยอมจำนนในที่สุด

 

ฮึบ มาช่วยกันเร็วพวกเรา

 

เจ้าช้างน้อยตัวนี้ได้หมดฤทธิ์ลงเพราะความเหนื่อยล้าและหิวโหย เจ้าหน้าที่จึงได้เอาน้ำตาลพร้อมกับน้ำมะพร้าวให้มันกิน และเมื่อมันมีแรงอีกครั้งมันก็เหมือนจะวิ่งหนีออกไปนอกถนนอีก ทีนี้เจ้าหน้าที่ไม่รอช้าจับมันแบกขึ้นหลังกลับเข้าป่าไปส่งคืนแม่ของมันที่คอยอยู่อย่างความเป็นห่วง

 

ขึ้นมาได้ซะที หนักจริงๆ

 

ในที่สุดเจ้าลูกช้างแสนซนตัวนี้ก็ได้กลับไปอยู่กับครอบครัวมันอีกครั้ง และดูเหมือนว่าคราวนี้มันจะเดินตามแม่ต้อยๆ เพื่อให้แน่ใจว่ามันจะไม่ตกไปสู่บ่อโคลนอีกครั้ง ซึ่งเจ้าหน้าที่เมื่อได้ส่งลูกช้างตัวนี้แล้ว พวกเขาก็บอกว่ามันช่างมีความน่ารักจริงๆ

 

ยังจะวิ่งหนีอีกหรอ

 

วิดีโอการช่วยเหลือครั้งนี้ได้รับการพูดถึงเป็นวงกว้าง ซึ่งมันทั้งแฝงไปด้วยความน่ารักและความมีน้ำใจ ที่เพื่อนร่วมโลกมีต่อกัน วิดีโอนี้จึงทำให้โลกดูสดใสขึ้นอีกเป็นกองเลยก็ว่าได้

 

อย่าไปติดอยู่ที่ไหนอีกนะ เดี๋ยวแม่เป็นห่วง

 

ช้างน้อยแสนซนกับการช่วยเหลือของเจ้าหน้าที่

ที่มา: dailymail

Comments

Leave a Reply