น้องเหมียวที่แม้จะเกิดมาตัวเล็กผิดปกติ แต่มันก็ได้รับความรักที่ยิ่งใหญ่มากๆ จากทาสของมัน

ขณะที่กลุ่มช่วยเหลือน้องเหมียว Cat Adoption Team กำลังสำรวจอยู่ในเมือง Sherwood รัฐออริกอน สหรัฐอเมริกา พวกเขาได้ไปเจอกับสองแม่ลูกที่ต้องการความช่วยเหลือ เพราะลูกเหมียวตัวนั้นอายุ 5 วัน แต่กลับมีขนาดเท่ากับตอนแรกเกิด

เรื่องราวนี้ถูกรายงานเมื่อวันที่ 12 ธันวาคม 2017 ผ่านเว็บไซต์ LoveMeow ว่า ทั้งสองตัวถูกพาไปฝากไว้กับบ้านอุปถัมภ์ชื่อ Mama Muse เพื่อให้ได้รับการดูแลที่เหมาะสม ที่พัก และอาหารแสนอร่อย

 

เจ้าเหมียวตัวจิ๋ว

 

แม่และลูกที่ถูกช่วยมาด้วยกัน

 

เจ้าลูกแมวถูกเรียกว่า Selene อายุ 5 วัน ซึ่งถึงแม้ว่าตามันจะเปิดขึ้นมาได้แล้ว แต่ขนาดตัวเหมือนกับตอนเพิ่งเกิดมาและยังคงมีสายสะดือติดอยู่

และหลังจากที่มันได้มาอยู่ในที่แห่งนี้ แม่ของมันก็ตีตัวออกห่าง ไม่สนใจลูกน้อยเลย แม้ว่าจะได้ยินเสียงลูกร้องออกมาเรียกความสนใจมากขนาดไหนก็ตาม

 

.

 

Selene จึงได้ไปอยู่ในความดูแลของ Shelby เจ้าหน้าที่ผู้หลงใหลเจ้าลูกแมวตัวนี้มากๆ ด้วยความมินิไซส์และน่ารักของมัน บวกกับสายตาบ๊องแบ๊วที่ส่งมาให้อยู่เสมอ

เนื่องจากว่าแม่แมวไม่สามารถผลิตน้ำนมออกมาได้แล้ว เจ้าหน้าที่คนนี้จึงเป็นคนป้อนนมให้ลูกแมวทุกๆ ชั่วโมงผ่านหลอดฉีดยา ซึ่งเจ้าเหมียวก็กินอย่างเอร็ดอร่อยด้วยความหิวโซ

ถึงแม้ว่ามันจะตัวเล็ก แต่ก็ดูเหมือนเจ้าเหมียวพยายามจะให้ตัวเองตัวใหญ่ขึ้น กินอาหารไปอย่างเต็มที่อยู่เสมอ ไม่เคยมีการออกปากปฏิเสธเลยซักคำ

 

ดูด ด๊วบ ด๊วบ ด๊วบ ไม่พักหายใจเลยนะ

 

 

ผ่านไป 2 สัปดาห์ครึ่ง สายสะดือของเจ้าเหมียวก็ยังคงติดอยู่ ซึ่งความเป็นจริงแล้วมันควรหลุดไปตั้งแต่อาทิตย์แรกที่เกิดมา เจ้าหน้าที่จึงพยายามจะเอามันออกให้ จนเกิดเป็นบาดแผลฉีกขาดบริเวณนั้น

เพื่อป้องกันไม่ให้มันเลียแผลตัวเอง Shelby จึงดัดแปลงถุงเท้าให้กลายเป็นเสื้อผ้าของเจ้าเหมียว ได้ทั้งป้องกันแผลและเพิ่มความน่ารักน่าเอ็นดูไปอีก

 

เสื้อที่ดัดแปลงมาจากถุงเท้า น่ารัก เก๋ๆ อ่ะแกรรร

 

นอกจากเสื้อแล้ว เจ้าหน้าที่สาวคนนี้ยังช่วยสร้างเปลอเนกประสงค์ที่ทำให้เจ้าเหมียวสามารถขึ้นมานอนอยู่กับแม่บุญธรรมของมันได้ตลอดเวลา

 

หลับสบายบนอ้อมอกแม่

 

ต่อมามันก็ได้เจอกับแก๊งเพื่อนใหม่น้องเหมียว ที่ช่วยให้มันสามารถเล่นและกินเองได้ตามปกติแล้ว แต่ขนาดตัวมันก็ยังเล็กกว่าชาวบ้านเขาอยู่ดีนะ

 

มีเพื่อนใหม่มาเพียบเลยยย

 

ผ่านไปอีกไม่กี่สัปดาห์ น้ำหนักของเจ้าเหมียวก็เพิ่มขึ้นมามากกว่าตอนแรกถึง 6 เท่า และหวังว่ามันจะโตไปได้มากกว่านี้อีก

แต่ก่อนที่มันจะมีร่างกายสมบูรณ์ เจ้าเหมียวก็ถูกรับเลี้ยงโดยครอบครัวของเด็กชายคนหนึ่ง หลังจากที่เด็กคนนั้นรีบโผเข้ามาอุ้ม Selene ตั้งแต่แรกเห็น

 

 

เจ้าเหมียวน้อยได้รับชื่อใหม่ว่า Raven และได้สร้างความสัมพันธ์ที่ดีให้กับทุกคนในครอบครัวใหม่ ด้วยความน่ารักน่าชัง น่าอุ้มขึ้นมาฟัดเสียจริง

ตอนนี้มันชอบที่จะได้เล่นกับเพื่อนมนุษย์ ชอบแอบมาจุจุ๊บด้วยปลายจมูก ชอบออกไปเดินเล่นสำรวจบ้านใกล้เรือนเคียง ที่สำคัญเลยคือ ตอนนี้มันตัวใหญ่ขึ้นมากแล้ว

 

 

เจ้าเหมียวที่ได้รับความรัก ความอบอุ่นจากเพื่อนใหม่ และสามารถนอนหลับไปได้อย่างสบายใจ

 

แม้จะโตมาด้วยความยากลำบากกว่าทั่วไป แต่ตอนนี้มันก็ได้รับความรักที่มากกว่าทั่วไปหลายเท่าแล้ว

 

ที่มา: lovemeow

Comments

Leave a Reply