แม่บังเอิญเอาตุ๊กตาเอลฟ์เข้าเตาอบ เลยแก้เขินด้วยการแต่งนิทานเป็นเรื่องเป็นราวซะเลย

สำหรับเด็กๆ แล้ววันคริสต์มาสเป็นวันแห่งความสุข เพราะพวกเขาเชื่อว่าถ้าหากทำตัวเป็นเด็กดีแล้ว เหล่าเอลฟ์ที่นั่งอยู่ตามมุมบ้านจะเอาความดีไปเล่าให้ซานต้าฟัง แล้วเด็กๆ ก็จะได้ของขวัญจากซานต้า

ส่วนคุณพ่อคุณแม่ พอถึงวันคริสต์มาสทีไรก็ต้องเหนื่อยกันหน่อยนะ เพราะต้องเตรียมของตกแต่งบ้าน เตรียมของขวัญให้ลูกๆ แล้วยังต้องมาคอยย้ายเจ้าตุ๊กตาเอลฟ์ไปตามที่ต่างๆ ลูกๆ จะได้เชื่อจริงๆ ว่าเอลฟ์คอยจับตาดูพวกเขาอยู่นะ

แต่สำหรับบ้านแห่งหนึ่ง การคอยย้ายที่ตุ๊กตาเอลฟ์เป็นภาระสำหรับคุณแม่เหลือเกิน เธอจึงสร้างเรื่องหลอกลูกๆ จนกลายเป็นเรื่องน่ารักๆ ระคนปนฮาให้เราได้อ่านกัน

 

 

พอใกล้ถึงช่วงคริสต์มาสในบ้านของ Brittany Mease เธอก็เลยไปค้นเจ้าตุ๊กตาเอลฟ์ที่เธอมีออกมา และก็พบว่ามันขาหักอยู่ข้างหนึ่ง เธอจึงเกิดความคิดดีๆ ขึ้นมา โดยเธอบอกกับ Lily และ Gray ลูกของเธอว่าเจ้าเอลฟ์ต้องไปเข้าพักรักษาตัวสักระยะหนึ่ง ดังนั้นมันจะไม่อยู่ที่บ้านนะ

ทีนี้เธอก็มีข้ออ้างที่จะไม่ต้องเคลื่อนย้ายมันไปตามที่ต่างๆ แล้ว เธอเขียนเล่าว่า “สบายฉันล่ะ ทีนี้ก็ไม่ต้องมาย้ายมันไปๆ มาๆ ตั้งสองอาทิตย์แน่ะ”

 

โยนเค้าเข้าเตาอบทำม้ายย

 

แต่พอพ้นช่วงสองอาทิตย์นั้นไปแล้ว เธอก็ลืมเคลื่อนย้ายมันไปสนิทเลย จนกระทั่งลูกของเธอถามว่าทำไมมันไม่เดินไปไหนเลย เธอได้ยินปุ๊บก็อาศัยช่วงที่ลูกไม่เห็น โยนมันเข้าไปซ่อนในสิ่งที่ใกล้ที่สุดตอนนั้น ซึ่งก็คือเตาอบ และกะว่าจะย้ายมันไปแบบเนียนๆ หลังจากที่พ้นสายตาลูกแล้ว

ทว่าเธอก็ลืมมันอีกซ้ำสอง เจ้าตุ๊กตาเอลฟ์ที่น่าสงสารก็เลยต้องนั่งเหงาอยู่ในเตาอบไปอีกนานเลย มันถูกทิ้งไว้ในเตาอบเป็นเวลานานมาก จนวันหนึ่งลูกของ Brittany เกิดอยากกินพาสต้าขึ้นมา เธอก็เลยเร่งไฟเพื่ออุ่นเครื่องเตาอบก่อน … ทั้งๆ ที่เจ้าเอลฟ์ก็นั่งอยู่ในนั้นนั่นแหละ

 

เจ็บแค้นเคืองโกรธ โทษฉันใย ฉันทำอะไรให้เธอเคืองขุ่น

 

สักพักหนึ่งเธอก็เริ่มได้กลิ่นบางอย่างไหม้ออกมาจากเตาอบ เธอจึงรีบเปิดเตาอบ และพบเจ้าเอลฟ์ในสภาพที่มีรอยไหม้เกือบทั้งตัวแล้ว ด้วยความตกใจเธอก็เลยร้องดังลั่นบ้านเลย

ลูกของเธอได้ยินเสียงคุณแม่ร้องก็นึกว่าเธอเจอเอลฟ์ที่หายไปแล้ว ที่ไหนได้พอวิ่งลงมาดูพวกเด็กๆ ก็ร้องไห้ตกใจใหญ่เลยที่เจ้าเอลฟ์น้อยมีสภาพยับเยินเช่นนั้น

 

เดินไม่ได้แล้ว ฮือ

 

โชคดีที่คุณแม่เป็นคนหัวไว เธอเลยคิดวิธีปลอบลูกได้ทันท่วงที เธอตะโกนเรียกหาซานตาคลอสต่อหน้าลูกๆ บอกให้เขามารับเจ้าเอลฟ์นี่ไปรักษาที่ขั้วโลกเหนือที และบอกลูกว่าซานตาคลอสจะมารับเอลฟ์น้อยไปรักษาคืนนี้แล้วนะ ไม่ต้องเป็นห่วง

พอเด็กๆ ได้ยินดังนั้นก็โล่งใจและยิ้มออกอีกครั้งหนึ่ง พวกเขาก็เลยเลิกสนใจเอลฟ์ตัวนี้ไป แหม่คุณแม่ก็ช่างคิดจริงๆ อะไรจะหัวไวขนาดนั้น แต่งนิยายขายน่าจะรุ่งนะคุณแม่

 

อบกันจนหัวหลุดขนาดนี้ ซานต้าก็ซานต้าเถอะ ซ่อมยากแล้วล่ะ

 

ที่มา: inspiremore

Comments

Leave a Reply