ชาวเน็ตช่วยเหลือทหารผ่านศึก โดยการพาเขาไปดู Star Wars VIII ก่อนตายตามคำขอ!!

บ่อยครั้งที่เรามักจะเห็นสมาชิกในชุมชนยืนมือเข้ามาช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน ซึ่งในครั้งนี้ก็เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวดีๆ ที่เกิดจากชาวเน็ตที่เป็นสมาชิกชุมชนเดียวกัน ได้ยืนมือเข้ามาช่วยให้ความฝันสุดท้ายของทหารผ่านศึก

Ron Villemaire อดีตนายทหารผ่านศึกจากสงครามเวียดนามวัย 69 ปี ผู้อาศัยอยู่ในรัฐนิวแฮมป์เชียร์ ได้ร้องขอลูกสาวของเธอว่า เขาอยากจะดู Star Wars: The Last Jedi ก่อนตาย เพราะเขานั้นป่วยเป็นมะเร็งระยะสุดท้าย อีกไม่นานก็จะลาจากโลกนี้ไปแล้ว

 

 

แน่นอนว่าอดีตนายทหารคนนี้เป็นแฟนของซีรีส์ Star Wars ตัวยง และการที่หนังภาคล่าสุดกำลังจะออกฉายขณะที่ตัวเองใกล้ตาย นี่จึงเป็นความปรารถนาครั้งสุดท้ายในชีวิตของเขาไปในทันที

ด้าน Elizabeth Ngo ผู้เป็นลูกสาวที่อยากจะช่วยเหลือให้คุณพ่อของเธอได้ทำความฝันให้สำเร็จ จึงทวีตข้อความผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัวว่า พอจะมีใครสามารถช่วยให้ความฝันของพ่อเธอสำเร็จได้ไหม เพราะพ่อเธอป่วยหนักการจะได้ไปดูมันจะเป็นอะไรที่ยากมากๆ

 

 

แต่อย่างไรก็ตามเธอก็จัดแจงซื้อตั๋วหนังให้เธอและพ่อเรียบร้อย แต่โชคร้ายที่พ่อของเธอมีอาการแย่มากขึ้นเรื่อยๆ ในวันที่หนังใกล้จะฉาย แต่แล้วโชคก็ดูจะเข้าข้าง เมื่อชาวเน็ตที่เป็นกลุ่มคนในชุมชนอาสาจะเข้ามาช่วยให้ฝันของ Ron เป็นจริง

โดยกลุ่มคนที่เข้ามาช่วยนั้นเป็นเจ้าหน้าที่ดับเพลิงจากสถานีต่างๆ ทั่วทั้งรัฐ โดยพวกเขาเข้ามาอาสาจะขนย้ายพ่อของเธอให้ไปดูหนังที่โรงหนัง O’Neill Theaters ที่ตั้งอยู่ในย่าน Epping

แต่การช่วยเหลือมันไม่หยุดอยู่เท่านั้น เพราะนอกจากจะช่วยขนย้ายแล้ว พวกเขายังลงทุนแต่งตัวเป็น Darth Vader และ Storm Trooper มากันให้เพียบ เพื่อเสริมสร้างกำลังใจและทำให้มันเป็นวันพิเศษแก่ Ron

 

.

 

และหลังจากที่ทั้งหมดได้ดูหนังด้วยกัน Ron ก็บอกว่าเขาชอบ Star Wars ภาคนี้มากๆ และก็คุ้มค่าแก่การมีชีวิตอยู่แล้ว แถมยังขอบคุณกลุ่มคนที่มาช่วยให้ความฝันสุดท้ายของเขาเป็นจริง

 

ที่มา inspiremore

Comments

Leave a Reply