เต่าน้อยติดอยู่ในเชือกรัดของ เจ้าหน้าที่เข้าไปช่วยเหลือ เดี๋ยวนะ.. เอ็งขนโคเคน 1,700 ล้าน!?

นิสัยความมักง่ายของใครหลายคน อาจจะสร้างความเดือดให้แก่สิ่งมีชีวิตอื่นๆ รวมทั้งอาจจะทำให้สิ่งแวดล้อมต่างๆ ได้รับความเสียหายด้วย ยกตัวอย่างง่ายๆ อย่างคนที่ชอบทิ้งสิ่งของต่างๆ ลงทะเล ก็จะไปกระทบกับสิ่งมีชีวิตที่อยู่ในทะเลอย่างเช่น ปลา หอย ปู กุ้งรวมถึงเต่าด้วย

และเมื่อเร็วๆ นี้ก็มีเต่าที่ได้รับความเดือดร้อนจากการทิ้งสิ่งของที่ว่านี้เช่นกัน โดยร่างของเต่าตัวนี้ได้ไปพันกับสิ่งของอย่างหนึ่งอย่างเหนียวแน่น แต่เมื่อเจ้าหน้าที่ช่วยเหลือมันและตรวจสอบสิ่งของที่พันธนาการมันอยู่ก็ถึงกับต้องตะลึง เพราะสิ่งที่ว่านี้มันคือโคเคนที่มีราคากว่า 53 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 1.7 พันล้านบาท)!!

 

 

เหตุบังเอิญนี้เกิดขึ้นบริเวณทางตะวันออกของมหาสมุทรแปซิฟิก เมื่อเจ้าหน้าที่กู้ภัยชายฝั่งทะเลของประเทศสหรัฐอเมริกา ได้ไปพบเต่าทะเลพันธุ์หัวค้อนนี้โดยบังเอิญ ระหว่างภารกิจลาดตระเวนชายฝั่ง 68 วัน

โดยยาเสพติดที่เจ้าเต่าตัวนี้ลากมานั้นมันคือโคเคนที่มีน้ำหนักมากกว่า 816 กิโลกรัมและเจ้าหน้าที่ก็คาดการณ์เอาไว้ว่ามันอาจมีมูลค่าสูงถึง 1.7 พันล้านบาท ซึ่งอาจเป็นของเจ้าพ่อยาเสพติดระดับโลกบางคนทำหล่นทิ้งเอาไว้

 

 

“ขณะเรากำลังลาดตะเวนกันในวันที่ 19 พฤศจิกายนที่ผ่านมา หน่วยของเราได้ส่งเรือลำเล็กออกไปสำรวจพื้นที่ และสมาชิกบนเรือคนหนึ่งก็ได้สังเกตเห็นร่างของเจ้าเต่าน้อยตัวนี้เข้าไปพัวพันกับกล่องสินค้า ที่เราคาดเอาไว้ว่าจะเป็นสินค้าเถื่อนอยู่”

“พวกเราเห็นว่าเชือกที่พันเจ้าเต่าตัวนี้อยู่ เป็นเชือกที่ผูกโยงลังหลายลังเข้าไว้ด้วยกัน เราจึงค่อยๆ ตัดเชือกเหล่านี้ออกด้วยความระมัดระวัง และในที่สุดเต่าตัวนี้ก็เป็นอิสระพร้อมทั้งเราก็ได้ของกลางเอาไว้ตรวจสอบด้วย”  Mark Krebs ผู้บัญชาการภารกิจไล่ล่ากล่าว

 

ทุกขลาภจริงๆ เจ้าเต่าน้อยเอ๋ย

ที่มา: unilad

Comments

Leave a Reply