คุณพ่อนั่งเครื่องบินไปกับลูกสาวชาวเอเชียที่รับมาเลี้ยง เกือบโดนเจ้าหน้าที่จับกุมข้อหาค้ามนุษย์

หากเรามีเวลาว่างบ้าง ถ้าได้พาครอบครัวบินไปเที่ยวหาญาติที่อยู่ห่างไกลออกไป แล้วได้ใช้เวลาร่วมกันอย่างมีความสุข คงจะเป็นเรื่องดีไม่น้อย

แต่คงไม่มีใครคาดคิดหรอกว่าพอนั่งเครื่องบินกลับมาจากการเยี่ยมญาติแล้ว กลับถูกเข้าใจผิดว่าตัวเองลักพาตัวลูกสาวมาจากที่อื่น

 

Brian Smith และ Georgianna

 

จากการสัมภาษณ์ของสำนักข่าว ABC นาย Brian Smith และลูกสาวบุญธรรมเชื้อสายจีน Georgianna Smith อาศัยอยู่ที่รัฐฟลอริด้า ประเทศสหรัฐอเมริกา ทั้งคู่ได้มีโอกาสไปเยี่ยมญาติที่รัฐแอริโซนา และขากลับทั้งคู่ก็ใช้บริการสายการบิน Southwest Airlines เพื่อเดินทางกลับมายังบ้านของตน

ทว่าเมื่อพวกเขาลงมาจากเครื่องบินแล้ว ก็มีตำรวจเข้ามาเรียกตัวเขาไว้ “แอร์โฮสเตสได้แจ้งผมมาว่าคุณอาจจะลักพาตัวเด็กสาวมา” คุณพ่อถึงกับงงเลยทีเดียว เพราะเขาและลูกสาวก็แค่นั่งที่นั่งข้างกัน ลูกสาวเขาหลับปุ๋ยตลอดการเดินทาง ส่วนเขาก็ได้คุยกับแอร์โฮสเตสตอนที่รับขนมและชาเท่านั้นเอง

 

Brian และภรรยาของเขา Renee อธิบายว่า “ลูกสาวของเรามีปัญหาด้านการสื่อสาร ดังนั้นเธอก็เลยค่อนข้างเงียบกว่าเด็กทั่วๆ ไป โดยเฉพาะในที่สาธารณะ”

Renee ยังเสริมอีกว่า “ฉันไม่ได้อยากโทษใครหรอกนะ แต่ถ้าเกิด Georgianna เป็นเด็กสาวชาวคอเคเชี่ยน คงไม่เกิดเรื่องเข้าใจผิดแบบนี้ใช่ไหมล่ะ” เธอคิดว่ามันไม่สมควรเลยที่จะมาสงสัยเรื่องค้ามนุษย์เพียงแค่เพราะสามีและลูกสาวของเธอมีเชื้อชาติต่างกัน

แม้ว่าทางครอบครัวจะเข้าใจว่าการคอยเฝ้าระวังเรื่องการค้ามนุษย์เป็นเรื่องที่ดี แต่ตอนนี้พวกเขาก็เริ่มหวั่นใจแล้วว่าถ้าเดินทางครั้งหน้าจะเจอเหตุการณ์แบบนี้ซ้ำอีกรึเปล่า “เราไม่เคยมีปัญหาเรื่องนี้เลย แต่ต่อจากนี้ไปเราเริ่มกังวลแล้วว่าจะมีคนเข้าใจผิดแบบนี้อีก”

 

 

ส่วนทางสายการบิน Southwest Airlines ก็ได้ส่งอีเมลมาชี้แจงกับทาง ABC แล้วดังนี้

“เราต้องขอโทษทางครอบครัวจริงๆ ที่บินกับเราบ่อยขนาดนี้แล้วยังเกิดเรื่องผิดพลาดอีก ทั้งนี้แอร์โฮสเตสของเราได้รับการฝึกฝนให้คอยสังเกตถึงพฤติกรรมใดๆ ก็ตามที่อาจเกี่ยวข้องกับการค้ามนุษย์ จะได้ป้องกันได้ทันท่วงที

จากเหตุการณ์ดังกล่าว เราและแอร์โฮสเตสสาวที่แจ้งเรื่องได้พูดคุยเพิ่มเติมกับครอบครัวนั้นแล้ว โดยชี้แจงว่าแอร์โฮสเตสไม่ได้มีเจตนาไม่ดีแต่อย่างใด เพียงแต่ต้องการลดปัญหาการค้ามนุษย์ให้เกิดขึ้นน้อยที่สุดเท่าที่เป็นไปได้เท่านั้น

การปฏิบัติหน้าที่อย่างแข็งขันของพนักงานของเราและผู้โดยสารทุกเชื้อชาติจากหลากหลายประเทศทั่วโลกที่มาใช้บริการเรา คือหัวใจของความสำเร็จของ Southwest Airlines เราจะระวังไม่ให้เกิดข้อผิดพลาดแบบนี้อีกในภายภาคหน้า ขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วย”

 

คลิปวิดีโอนำเสนอข่าวที่คุณพ่อถูกเข้าใจผิดว่าค้ามนุษย์


ที่มา: nextsharkabc1512 News

Comments

Leave a Reply