5 เรื่องที่คุณควรรู้ก่อนเกม Arsenal vs Liverpool การแย่งชิงอันดับที่ 4 ใครจะได้ไปเชยชม!!

แน่นอนว่าสำหรับใครที่เป็นแฟนของหงษ์แดงลิเวอร์พูลและไอ้ปืนใหญ่อาร์เซนอล คืนนี้ถือเป็นอีกหนึ่งคืนพิเศษที่แฟนๆ ทั้งสองทีมรอคอยกันเลยทีเดียว!!

และอย่างที่เหล่าแฟนๆ พรีเมียร์ลีกหลายๆ คนทราบกันเป็นอย่างดีว่าศึกในช่วงบ็อกซิ่งเดย์นั้นสือว่าเป็นจุดเปลี่ยนของหลายๆ ทีมเลยทีเดียว เพราะทั้งโปรแกรมที่อัดแน่นและอากาศที่แสนหนาวเหน็บนั้นพร้อมที่จะทำให้แต่ละทีมพลาดท่ากันได้ง่ายๆ

อ่า…และสำหรับคำคืนนี้การแย่งพื้นที่ในโซน Top 4 จะเป็นของใครนั้น เราก็มี 5 เรื่องราวที่คุณควรรู้ก่อนเกมมาฝากแฟนบอลของทั้งสองทีมกัน

 

 

1. เกมนี้จะเป็นเกมที่สนุกสุดมันอย่างแน่นอน เพราะอันดับของตารางคะแนน!!

อย่างที่หลายๆ คนทราบกันดีว่าตอนนี้ทีมลิเวอร์พูลอยู่ในอันดับ 4 ของตาราง แต่ถึงอย่างไรก็ตามพวกเค้ามีคะแนนมากกว่ายอดทีมจากลอนดอนเหนือที่เคยเป็นแชมป์แบบไร้พ่ายรวมถึงเอฟเอคัพ 13 สมัยเพียงแค่คะแนนเดียวเท่านั้น

และแน่นอนว่าหากพลาดพลั้งขึ้นมาพลพรรคหงส์แดงจะถูกเดอะกันเนอร์แซงขึ้นไปอยู่อันดับที่ 4 แน่ๆ ถือเป็น 3 คะแนนที่สำคัญมากๆ เลยล่ะ

 

2. สถิติการพบกัน

จากสถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดนั้นเป็นฝ่ายของทีมหงส์แดงที่ทำผลงานได้ดีกว่า โดยสามารถเก็บชัยชนะได้ถึง 3 นัด และตั้งแต่เมื่อปี 2016 พวกเค้ายังไม่เคยแพ้อาร์เซนอลในเกมลีกเลยซักครั้ง!!

นี่อาจจะเป็นงานหนักสำหรับทัพปืนใหญ่เลยทีเดียวหลังจากที่การพบกับลิเวอร์พูลนัดล่าสุดที่แอนฟิลด์นั้นพวกเขาแพ้ไปอย่างขาดลอยถึง 4 ประตูต่อ 0 แบบที่รูปเกมสู้ไม่ได้เลยแม้แต่น้อย

 

3. ความพร้อมของทั้งสองทีม

ในเกมสำคัญนี้อาร์แซนแวนเกอร์จะหมดสิทธิ์ใช้งาน Olivier Giroud กองหน้าร่างใหญ่ และ Aaron Ramsey กองกลางตัวโปรด (ลูกรัก) ของอาร์แซน เวงเกอร์ รวมถึงผู้เล่นที่บาดเจ็บยาวอย่าง Santi Cazorla ส่วนทางด้านของลิเวอร์พูลนั้นผู้เล่นตัวหลักอย่าง Joel Matip ยังคงต้องรอทดสอบความฟิต

อย่างไรก็ตามในเรื่องของความได้เปรียบของการได้เป็นเจ้าบ้านของเดอะกันเนอร์ต้องขอบอกเลยว่ามันอาจจะไม่ได้ช่วยอะไรเลยเสียด้วยซ้ำ ทั้งฟอร์มการเล่นของทีม ที่ทางฝั่งลิเวอร์พูลระเบิดฟอร์มยิงกระจายถึง 4 ลูก แต่ฝั่งอาร์เซนอลชนะเพียงนัดละลูกเท่านั้น!! T T

ไม่คิดว่าจะมีวันนี้เหมือนกัน ที่เหล่าแฟนๆ กูนเนอร์ต้องมานั่งหวังให้เกิดปาฏิหาริย์ขึ้นที่เอมิเรตส์สเตเดี้ยม เพื่อเอาชนะทีมบิ๊กโฟร์ที่ในอดีตนั้นเคยเป็นลูกไล่ลูกชน สูสี ดู๋ดี๋ แต่ทุกวันนี้กลายเหมือนเป็นทีมรองบ่อนไปซะแล้ว (น้ำตาจิไหล)

 

 

4. คีย์แมน

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าวินาทีนี้สำหรับพลพรรคเดอะค็อปนั้นคงจะไม่มีใครที่ฮอตไปกว่า Mohamed Salah แล้วล่ะ ซึ่งตำแหน่งดาวซัลโวล 14 ประตูคงจะเป็นเครื่องการันตรีฟอร์มอันร้อนแรงของปีกชาวอียิปต์ผู้ได้เป็นอย่างดี

กลับมาที่ฝั่งของทัพปืนใหญ่คืนนี้คงต้องพึ่งพาพลังของพ่อหนุ่มตาปรืออย่าง Mesut Özil และคืนนี้แฟนปืนก็คงหวังให้เค้าโชว์ฟอร์มได้ร้อนแรงเหมือนกับนัดที่ผ่านมาเพื่อคว้าอันอับ 4 มาครองให้ได้

 

Mohamed Salah

 

Mesut Özil ความหวังของทีมปืนใหญ่ กับสถิติแอสซิสถึง 5 ครั้งในฤดูกาลนี้ และเมื่อนัดที่แล้วก็เพิ่งจะได้รับรางวัล Man of the Match มาสดๆ ร้อนๆ

 

5. การพบกันของสองยอดกุนซือ

ก่อนหน้านี้อาร์แซนแวนเกอร์ อาจจะเป็นเหมือนของแข็งสำหรับเจอร์เก้น คล็อป เพราะตลอดการพบกันในเกมยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีกในสมัยที่คล็อปคุมดอร์ทมุนด์อยู่นั้นเขาชนะแวนเกอร์เพียงแค่ 2 เกมเท่านั้น

แต่ทว่าหลังจากที่ก้าวมาเป็นกุนซือของหงษ์แดง คล็อปยังไม่เคยคุมทีมแพ้อาร์เซนอลในลีกเลยแม้แต่ครั้งเดียว งานนี้สงสัยแฟนๆ ปืนใหญ่อาจจะต้องออกแรงลุ้นกันเหนื่อยกว่าเดิม..

 

และก่อนที่จะถึงเวลาที่แฟนๆ รอคอยกับบิ๊กแมตช์ค่ำคืนนี้ เราก็มีบทเพลงปลุกใจมาฝากบอลกันซักเล็กน้อย (แหม่ ไม่ต้องบอกเลยนะว่า #เหมียวเวจจี้ เชียร์ทีมอะไร ฮร่าๆ)

พลพรรคเดอะกันเนอร์จะแก้มือได้ไหม? หรือจะถูกย้ำชัยชนะคาบ้านอีกครั้ง คืนนี้ 2.45 น. ต้องติดตามชมกันแล้วล่ะ!!

 

เรียบเรียงโดย #เหมียวเวจจี้ 

Comments

Leave a Reply