ใจดีจัด!! ชายชราร่วมแบ่งปันความสุข ด้วยการแขวนสิ่งของสำหรับคนไร้บ้านบนต้นคริสต์มาส

ของขวัญวันคริสต์มาสสำหรับบางคน อาจไม่ใช่ของขวัญที่มีราคาแพง หรือของขวัญที่สิ้นเปลืองโดยเปล่าประโยชน์ แต่ของขวัญของเขานั้นคือ ‘การให้’ แก่ผู้ที่ต้องการใช้จริงๆ ซะมากกว่า ซึ่งพวกเขาเหล่านี้อาจจะเป็นคนที่มีความสุขมากกว่าการได้รับของขวัญชิ้นใดๆ ในโลกนี้ก็เป็นได้

เรื่องราวในฤดูหนาวแต่อบอุ่นหัวใจนี้ได้รับการเผยแพร่เมื่อวันที่ 20 ธันวาคมที่ผ่านมา โดยเป็นเรื่องราวความดีของชายแก่คนหนึ่งทางเหนือของรัฐเพนซิลเวเนีย ด้วยความที่เขาเห็นเหล่าคนไร้บ้านทั้งหลายต้องยืนหนาวอย่างโดดเดี่ยวอยู่ข้างถนน

เขาจึงมีความคิดอยากจะมอบของขวัญวันคริสต์มาสให้แก่ผู้คนเหล่านี้ ที่ในชีวิตของบางคนอาจจะไม่เคยได้รับของขวัญในเทศกาลแสนมีความสุขนี้เลยก็เป็นได้

 

 

 

ในทุกๆ ปีเมื่อถึงวันคริสต์มาส ชายคนนี้จะนำต้นคริสต์มาสมาวางเอาไว้หน้าบ้านของตน แต่ในปีนี้แทนที่เขาจะตกแต่งต้นคริสต์มาสด้วยสิ่งของที่คนทั่วๆ ไปใช้ตกแต่งอย่างไฟสีสวยต่างๆ กระดิ่งกรุ๊งกริ๊ง กล่องของขวัญขนาดจิ๋ว และอื่นๆ อีกมากมาย เขากลับทำสิ่งที่ต่างออกไปกว่านั้น

 

 

ซึ่งสิ่งที่เขาทำก็คือ การนำเสื้อผ้าเครื่องนุ่งห่มอุ่นๆ รองเท้าสภาพดี รวมถึงข้าวของเครื่องใช้ที่จำเป็นสำหรับการดำรงชีวิตอย่าง อุปกรณ์ทำความสะอาด รวมถึงอุปกรณ์อำนวยความสะดวกอีกมากมาย มาแขวนเอาไว้ที่ต้นคริสต์มาสแทน

ชายชราคนนี้ได้เชิญชวนผู้คนต่างๆ ในชุมชนของเขาให้มาหยิบสิ่งของต่างๆ เหล่านี้ได้ฟรี โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น

ส่วนสาเหตุที่เขาทำเช่นนี้ เขาบอกว่าอยากที่จะสร้างสิ่งดีๆ ให้กับสังคมในช่วงเทศกาลคริสต์มาส และเขาก็ไม่ต้องการสิ่งใดเป็นการตอบแทน

นอกจากนี้เขายังหวังว่าการกระทำของเขาในครั้งนี้ จะเป็นแรงบันดาลใจให้แก่คนอื่นๆ ได้ร่วมแบ่งปันความสุขให้แก่กันและกันในเทศกาลส่งท้ายปีเช่นนี้ด้วย

 

ร่วมแบ่งปันความสุขส่งท้ายปีกันดีกว่า..

ที่มา: inspiremore

Comments

Leave a Reply