แรงม้าหรือจะสู้แรงคน…โลกออนไลน์แชร์คลิปตำรวจญี่ปุ่นปั่น “จักรยาน” ไปจับรถ “Lamborghini”

การใช้รถใช้ถนนร่วมกัน แน่นอนว่ามันต้องมีกฎระเบียบเพื่อไม่ให้การจราจรนั้นติดขัด พร้อมทั้งยังลดความเสี่ยงในการเกิดอุบัติเหตุไปได้เยอะอีกด้วย

ทว่าก็ยังคงมีคนไม่ใส่ใจฝ่าฝืนกฎจราจรให้เห็นอยู่ทุกวันจนเป็นเหตุชินตา ซึ่งนั่นก็กลายเป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจในการจับกุม

แต่จะเป็นอย่างไรในเมื่อรถที่ทำผิดกฎดังกล่าวเป็นรถสปอร์ตสุดหรู ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจที่เห็นเหตุการณ์มีเพียงรถจักรยานธรรมดาๆ ทั่วไปเท่านั้น

 

เลี้ยวหน้าตาเฉย

 

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในประเทศญี่ปุ่นและได้รับการเผยแพร่เมื่อวันที่ 21 ธันวาคมที่ผ่านมา โดยเป็นเหตุการณ์ของรถยนต์สุดหรูอย่าง Lamborghini Huracán ที่คนขับรถคนนี้ได้ทำผิดกฎจราจรและทำให้ผู้อื่นเสี่ยงชีวิตจากการขับขี่รถสุดห้าวของเขา

โดยคลิปวิดีโอการทำผิดนี้ได้เริ่มขึ้นในตอนที่ รถยนต์คันหรูคันนี้ได้ขับมาจอดในจุดที่เลยเส้นจอดมาและกำลังเตรียมตัวจะเลี้ยวซ้าย แต่ว่าไฟจราจรในขณะนั้นยังคงเป็นไฟแดงอยู่ และก็กำลังเปิดไฟเขียวให้แก่คนเดินเท้าที่กำลังจะก้าวข้ามถนนเส้นดังกล่าว

 

ได้เลย รอพี่แป๊บไอ้น้อง

 

และเมื่อคนเดินข้ามจนเกือบจะหมดแล้ว รถยนต์คันนี้ก็ได้ออกตัวในทันทีจนแทบจะเฉี่ยวคนข้ามถนนคนสุดท้ายไปด้วยความเร็วที่ค่อนข้างสูง

อย่างไรก็ตามก็มีตำรวจจราจรคนหนึ่งได้เห็นเหตุการณ์ดังกล่าวทั้งหมด เขาก็ควบจักรยานคู่ใจปั่นไล่ตามรถสุดหรูคันนี้อย่างทันควัน

 

ทำไรผิดรึเปล่า

 

จากนั้นภาพในวิดีโอก็ได้ตัดไปในตอนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจรายนี้ สามารถควบจักรยานของเขาขี่ตามรถยนต์คันนี้ได้สำเร็จ ซึ่งก็แน่นอนว่าคนขับรถยนต์คันนี้ก็โดยใบสั่งไปตามระเบียบ

เมื่อวิดีโอคลิปนี้ออกมาชาวเน็ตต่างก็ออกมาชื่นชม ความกล้าหาญและใจเด็ดเดี่ยวของเจ้าหน้าที่ตำรวจคนนี้ที่เกินร้อยจริงๆ แม้ว่าจะมีเพียงจักรยานเก่าๆ เพียงคนเดียว บางคนอาจจะปล่อยปละละเลย เพราะคิดว่าถ้าให้ตามยังไงก็คงตามไม่ทัน

ทว่าเขาคนนี้ก็ยังคงจะทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด แล้วผลจากการพยายามของเขาก็ประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี ถึงแม้จะต้องเหนื่อยจากการใช้แรงคนวิ่งตามแรงม้าก็ตาม

 

มานี่มา มาเอาใบสั่งซะดีๆ

 

“ฉันคิดว่านั่นเป็นมอเตอร์ไซค์ซะอีก แต่ว่าไม่ใช่นั่นมันเป็นจักรยานนี่นา” 

“ผู้ชายคนนั้นถูกจับกุมด้วยตำรวจกับจักรยานแม่บ้านของเขาหรอเนี่ย มันช่างน่าอายซะจริงๆ”

“ว้าว จับรถแลมโบกินี่ได้จักรยานหรอเนี่ย ตำรวจคนนี้ควรจะได้รับเหรียญรางวัลจริงๆ” 

นี่คือความเห็นบางส่วนจากชาวเน็ต และดูเหมือนว่าวิดีโออันนี้จะเป็นเครื่องเตือนภัยให้ชาวญี่ปุ่นไม่กล้าทำผิดกฎหมายอีกต่อไป เพราะพวกเขาคงเห็นว่าขนาดรถสุดแรงคันนี้ยังโดนจับ รถธรรมดาๆ จะไปเหลืออะไร

 

ยอมใจพี่ตำรวจจริงๆ เลย

ที่มา: en.rocketnews24

Comments

Leave a Reply