เจ้าหมาที่ถูกทิ้งจนหิวโซ เหลือแต่ผิวหนังหุ้มกระดูก ถูกช่วยเหลือโดยหญิงสาวผู้ใจดี

ชีวิตทุกชีวิตเกิดมาก็ต้องพบเจอกับเรื่องราวที่แตกต่างกันไป บางชีวิตเกิดมาก็สุดแสนจะสบายมีพร้อมทุกอย่าง แต่ตรงกันข้ามอีกหนึ่งชีวิตอาจจะต้องเจอแต่เรื่องร้ายๆ ที่เราไม่รู้เลยว่าอะไรกันที่เป็นตัวกำหนดให้แต่ละชีวิตต้องมาเจอเรื่องราวที่แตกต่างกันแบบนี้

อย่างเช่นเรื่องราวของเจ้า Ollie ที่ต้องประสบกับชีวิตที่น่าสงสารสุดๆ มันถูกทิ้งที่บริเวณคลองในย่าน Doncaster เขต South Yorkshire ประเทศอังกฤษ ผู้ที่พบเห็นมันได้แจ้งไปยังที่องค์กรการกุศลด้านสวัสดิภาพของสัตว์ให้เข้ามาช่วยเหลือ

 

 

เมื่อทางเจ้าหน้าที่ Jennie Ronksley ได้เข้ามาช่วยเหลือ ภาพแรกที่เธอได้เห็นก็คือ สุนัขที่มีแต่หนังหุ้มกระดูก เห็นซี่โครงทุกซี่ และไม่ค่อยมีแรงที่จะยืนด้วยซ้ำ

เธอบอกว่ามันเป็นเรื่องมหัศจรรย์ที่ร่างกายของมันผอมแห้งขนาดนี้แต่ยังมีชีวิตอยู่ คาดว่ามันน่าจะถูกเจ้าของพาขึ้นรถแล้วมาปล่อยไว้ที่นี่ เพราะว่าเหมือนมันจะยังคงรอคอยใครสักคนมารับมันกลับบ้าน

 

 

แต่ด้วยเรี่ยวแรงที่เหลือน้อยนิดของมันทำให้มันไม่สามารถทนฝืนความหิวต่อไปได้ มันยอมให้ Jennie เข้ามาช่วยเหลือด้วยการอุ้มมันขึ้นรถเพื่อที่จะพามันไปรักษาที่โรงพยาบาลสัตว์

 

 

ทันทีที่มันได้กินอาหารมันดูดีใจมากๆ และกินมันทั้งหมดอย่างรวดเร็ว มันได้เข้ารับการตรวจร่างกายและให้สารอาหารชดเชยก่อนที่จะถูกสั่งให้ขุนเพิ่มน้ำหนัก เป็นเรื่องที่น่ายินดีที่เจ้าหมาให้ความร่วมมือเป็นอย่างดีทำให้น้ำหนักของมันเพิ่มขึ้น 2.5 กิโลกรัมต่อสัปดาห์

 

 

ตอนนี้มันกำลังพักรักษาตัวให้กลับมาแข็งแรง และเตรียมพร้อมเพื่อไปอยู่กับครอบครัวใหม่ หวังว่านายจะได้เจอบ้านใหม่เร็วๆ นี้นะ

 

ที่มา dailymail

Comments

Leave a Reply