ชายผู้อาศัยอยู่ใน ‘อาคารผู้โดยสาร’ สนามบินปักกิ่งมาตลอด 10 ปี เพราะเมียไล่ออกจากบ้าน

เรื่องราวของ Wei Jianguo ชายชาวจีนวัย 53 ปี ที่ใช้อาคารโดยสารของสนามบินปักกิ่งเป็นที่พักอาศัย ทั้งกิน นอน และใช้ชีวิตราวกับว่าที่แห่งนี้แหละคือบ้านของเขาจริงๆ

 

 

สาเหตุที่เขาต้องมาอยู่ในสนามบินปักกิ่ง เพราะเขาทะเลาะกับภรรยาอย่างหนักเมื่อปี 2008 จนถูกไล่ออกจากบ้าน เนื่องจากเขาติดสุราจนเสียงานเสียการ

 

 

นาย Wei ไม่รู้จะทำอย่างไรกับชีวิตต่อไปก็ได้แต่เก็บข้าวของที่จำเป็นมุ่งหน้าไปที่สนามบินปักกิ่งเพื่อที่จะอาศัยอยู่ชั่วคราว แต่ความครบครันของสนามบินแห่งนี้ทำให้เขาตัดสินใจว่าจะอยู่ที่นี่ไปนานๆ เนื่องจากว่ามันสะดวกสบาย มีพร้อมทุกอย่าง แถมยังไม่ต้องเสียค่าเช่าอีกด้วย

สนามบินใหญ่ระดับโลกที่มีผู้คนคับคั่งตลอดเวลาทำให้เขาสามารถอาศัยอยู่ที่นี่ได้ตลอดเวลา ถึงแม้จะมีเจ้าหน้าที่มาไล่เขาก็ไม่ออกไปไหน

 

 

รถเข็นกระเป๋าถูกนำมาใช้เป็นที่เก็บของ บ้านหลังน้อยๆ ของเขามีแค่ผ้าห่มปูกับพื้นและครัวขนาดจิ๋ว

.

.

 

เป็นเวลาเกือบ 10 ปีแล้วที่นาย Wei ได้อาศัยที่สนามบินแห่งนี้ เขาบอกว่าอยู่แบบนี้สบายใจดี จะกินเมื่อไหร่ก็ได้ ไม่ต้องฟังเมียบ่นอีกต่อไป งานก็ไม่ต้องทำ เพราะว่าได้เงินอุดหนุนจากรัฐบาลในฐานะคนว่างงานเดือนละ 4,900 บาท แถมยังมีผู้คนแวะเวียนเอาผ้าห่ม เสื้อผ้า ของกินมาให้ตลอดๆ

ความจริงนั้นเขาสามารถกลับไปอยู่บ้านได้ตลอดเวลาแต่ที่เขายังเลือกที่จะอยู่สนามบินแห่งนี้ต่อไปเหตุผลหลักๆ คงเป็นเพราะว่าไม่อยากเจอหน้าเมียสินะ ฮ่าๆ

 

ที่มา nextshark

Comments

Leave a Reply