ชายหนุ่มกลัวน้องหมาน้อยใจที่บ้านแคบ เลยสร้างห้องส่วนตัวให้มันใต้บันได น่าอยู่จริงจริ๊งงงง

ถ้าบ้านใครเลี้ยงสัตว์ละก็ คงจะรู้ดีว่าเจ้าตัวน้อยของเราเอง มักจะหาที่พักผ่อนประจำตัวของมันไว้สักที่ในบริเวณบ้าน เพราะพวกมันเองก็ต้องการพื้นที่ส่วนตัวของตัวเองเช่นกัน

แต่ถ้าหากว่าบ้านของคุณค่อนข้างคับแคบ จนเจ้าตัวเล็กแทบจะไม่มีที่วิ่งเล่นด้วยซ้ำล่ะ แล้วแบบนี้มันจะไปหาที่ส่วนตัวๆ ได้ยังไงกัน ชายหนุ่มคนหนึ่งที่ประสบปัญหานี้ไม่ยอมให้พื้นที่แคบๆ มาแย่งความเป็นส่วนตัวของสัตว์เลี้ยงแสนรักไป จึงตัดสินใจดัดแปลงบ้านเองซะเลย

 

ผมชื่อ Hennessy ฮะ

 

หนุ่มคนนี้ชื่อว่า David Maceo เขาเพิ่งย้ายเข้ามาอยู่ในบ้านใหม่กับภรรยา และเจ้า Hennessy สุนัขตัวน้อย ทว่าบ้านใหม่หลังนี้มีพื้นที่ไม่กว้างขวางเท่าไร เขาเลยรู้สึกว่าไอ้ตัวแสบของเขาคงไม่มีที่ไว้วิ่งเล่น จึงอยากทำห้องส่วนตัวให้มันอยู่เพื่อเป็นการชดเชย

David บอกว่า “ผมรู้สึกแย่นะที่เราไม่มีที่ให้มันเล่นซนเลย เพราะงั้นผมก็เลยคิดว่าจะทำห้องส่วนตัวให้มันอยู่ในบ้านใหม่”

ถึงจะพูดอย่างนั้นก็เถอะ แต่บ้านมันก็แคบอยู่แล้วเลยไม่รู้จะทำห้องให้มันตรงไหนน่ะสิ โชคดีที่ David เหลือบไปเห็นมุมมุมหนึ่งซึ่งอาจจะพอทำเป็นห้องให้มันได้ นั่นคือบริเวณใต้บันไดนั่นเอง

 

หืม … ใต้บันไดมันดูขนาดใช้ได้นะ จะทำห้องได้รึเปล่าน้อ

 

ไหนลองเจาะดูซิว่าข้างในมันกว้างขนาดไหน

 

เขาคิดว่าใต้บันไดอาจจะมีพื้นที่โล่งๆ พอสำหรับให้เจ้า Hennessy อยู่ พอคิดได้แบบนั้นเขาก็เริ่มเจาะสำรวจใต้บันไดเพื่อสำรวจทันที และเหมือนโชคจะเข้าข้างเขา เพราะข้างใต้บันไดนั้นเป็นพื้นที่โล่งๆ เหมาะจะใช้เป็นบ้านให้เจ้าตัวเล็กพอดีเลย

จากนั้นเขาก็เลยเจาะใต้บันไดทั้งหมด เพื่อเตรียมทำห้องเล็กๆ ไว้ตรงนั้น เขาทำผนังทั้งหมด และท่าทีไว้อย่างประณีต จนดูเหมือนห้องนี้ไม่ได้เป็นห้องที่ทำขึ้นมาใหม่เลย แต่รู้สึกเหมือนกับว่ามันเป็นส่วนหนึ่งของบ้านอยู่แล้วต่างหาก

 

โป๊ะเช๊ะ สูงกำลังเหมาะ กว้างกำลังดี ขนาดพอดีกับไอ้ตัวแสบเลย

 

บ้านของลูกชายสุดรักจะทำลวกๆ ได้ยังไง เอาให้มันสวยสุดๆ ไปเล้ย

 

เขาใช้เวลาทุกวันอาทิตย์ ซึ่งเป็นวันหยุดของเขาในการทำห้องนี้ ใช้เวลาประมาณหนึ่งเดือนห้องก็ดูเป็นรูปเป็นร่างมากขึ้นเรื่อยๆ พอทำห้องเสร็จ ก็เข้าสู่ขั้นตอนตกแต่งกันต่อเลย

David อยากให้เจ้าตัวเล็กรู้สึกเหมือนอยู่ในห้องนอน จึงได้นำรูปเขาและครอบครัวมาติดเอาไว้ให้มันดูตอนนอนเล่นด้วย “ในนั้นมีรูปของมันกับพี่ชายของมันที่ตายไปเมื่อปีก่อน ส่วนอีกด้านก็เป็นรูปที่เราสามคนถ่ายด้วยกัน และรูปพ่อกับแม่ของผมด้วย”

 

ติดรูปประดับห้อง ก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อย

 

พ่อจ๋า นี่ห้องอะไรอะ น่าอยู่จังเลย

 

ตอนทำเสร็จเขาก็กังวลอยู่ว่า Henessy มันจะชอบห้องนี้บ้างรึเปล่า เขาหวังว่ามันจะชอบห้องนะ เมื่อเตรียมใจพร้อมแล้ว เขาก็ลองโยนขนมของมันเข้าไปในห้อง มันจะได้เข้าไปกินขนมในนั้นและทำความคุ้นชินกับห้องใหม่

พอมันเข้าไปได้ไม่ทันไร เขาก็โล่งใจได้เลยว่ามันชอบห้องแน่นอน เพราะพอมันเข้าไปแล้ว ก็นอนแอ้งแม้งอยู่ในนั้นไม่ยอมออกไปไหนเลย คุ้มค่าเหนื่อยที่เสียเวลาทำจริงๆ

 

อาาา สบายจุงเบย

 

จะปิดไฟนอนละนะ ฝันดี จุ๊บๆ

 

พอเจ้าหมาน้อยได้ห้องเป็นของตัวเองแล้ว นอกจากตอนอยู่กับเจ้าของ เวลามันนอนหรือพักผ่อนมันก็จะมาที่ห้องนี้เท่านั้น เรียกได้ว่าใช้ห้องได้คุ้มสุดๆ ไปเลย เจ้าของเองก็บอกว่า “มันคงรู้สึกปลอดภัยและสบายในห้องใต้บันไดนี่ ห้องนี้ช่างเข้ากับมันจริงๆ “

สำหรับ David แล้ว การได้ลงมือลงแรงสร้างห้องขึ้นมาเองกับมือ แล้วเจ้าลูกชายตัวนี้รู้สึกถูกใจนั้น ถือเป็นความสุขที่สุดอย่างหนึ่งของเขาเลย เพราะเจ้า Hennessy นั้นเปรียบเสมือนคนในครอบครัวคนหนึ่งของเขา เมื่อมันมีความสุข เขาก็มีความสุขเหมือนกัน

 

 

ที่มา: thedodo

Comments

Leave a Reply