ชายวัย 64 ปี ผู้ลดน้ำหนักได้กว่า 45 กิโลกรัมภายในปีเดียว เผยใช้วิธี “บำบัดใต้จิตสำนึก”!?

ทุกครั้งที่มีการพูดถึงการลดน้ำหนักหรือถามถึงวิธีการลดน้ำหนักให้ได้ผลดีที่สุด เราก็มักจะได้คำตอบจากผู้เชี่ยวชาญเสมอว่าเราควรจะควบคุมการกินอาหาร ออกกำลังกายสม่ำเสมอ และสิ่งที่สำคัญที่สุดคือวินัย

แต่เชื่อไหมว่า Paul Garland ชายวัย 64 จากเมืองแฮมป์เชอร์ในประเทศอังกฤษ ได้ใช้วิธีการลดน้ำหนักที่แตกต่างออกไป และมันก็ได้ผลมากๆ เพราะเขาสามารถลดน้ำหนักได้มากถึง 100 ปอนด์หรือราว 45 กิโลกรัมภายใน 1 ปี!!

 

 

Paul เล่าว่าตอนปี 2016 ช่วงคริสต์มาส เขาอยากจะซื้อของขวัญสุดพิเศษให้กับตัวเองเป็นเสื้อสเวตเตอร์สวยๆ สักตัวหนึ่ง แต่ด้วยขนาดตัวที่ใหญ่ของเขาทำให้เสื้อที่เขาอยากได้ไม่มีไซส์ ส่วนเสื้อที่มีไซส์มันก็ดันอยู่ในร้านเฉพาะคนอ้วนแถมลายก็ไม่ค่อยสวยด้วย

เขาจึงตั้งเป้าหมายไว้อย่างมุ่งมั่นว่าในปี 2017 เขาจะต้องผอมและซื้อเสื้อสเวตเตอร์สวยๆ ที่ตัวเองอยากใส่ให้ได้ จนตอนนี้ก็มาถึงเดือนธันวาคม ซึ่งเป็นช่วงเดียวกับเดือนที่เขาตั้งเป้าหมายให้ตัวเอง แน่นอนว่าในปีนี้เขาสามารถซื้อเสื้อสเวตเตอร์สวยๆ ให้ตัวเองใส่ได้แล้ว เพราะเขาลดน้ำหนักด้วยวิธี ‘บำบัดใต้จิตสำนึก’

 

ภาพประกอบ ไม่ใช่ลุง Paul แต่อย่างใด

 

Paul เล่าว่าในช่วงที่เขาตั้งใจจะลดน้ำหนักตอนแรก เขาพยายามทุกหนทางที่ทำได้แล้วแต่มันก็ไม่สำเร็จ น้ำหนักเขาไม่ลดลงเลยที่สำคัญอายุเขาก็เยอะแล้วการไปออกแรงเยอะๆ ก็เป็นเรื่องที่ยากลำบาก จนกระทั่งเขาค้นพบวิธีลดน้ำหนักด้วยวิธีดังกล่าว

หลายคนอาจจะงงว่าไอ้การ ‘บำบัดใต้จิตสำนึก’ ที่ว่านี้มันคืออะไร ความหมายแบบง่ายๆ ของมันก็คือการสะกดจิตนั่นเอง โดยเขาได้รับการบำบัดจาก Mary Burgess ซึ่งเธอเป็นผู้เชี่ยวชาญในการบำบัดจิตใต้สำนึก

 

 

Paul เล่าถึงวิธีการของ Mary ว่า “เธอได้สะกดจิตผมง่ายๆ ด้วยการบอกให้ผมทำตัวตามสบาย เอนหลังลงบนเก้าอี้ หลับตา จากนั้นเธอก็เปิดเพลงช้าๆ ตามด้วยคำพูดกล่อมที่ให้ความรู้สึกเหมือนคุณตื่นนอนตอนเช้าแต่คุณไม่ได้ตื่นอย่างเต็มที่”

“ในถ้อยคำพูดของเธอนั้นมันแฝงไปด้วยการพูดกล่อมให้ผมเลิกกินโค้กหรือน้ำหวานอื่นๆ รวมถึงคุกกี้และมันฝรั่งด้วย ซึ่งมันก็ได้ผล ผมลดการกินอาหารที่เธอบอกมาจริงๆ และน้ำหนักผมก็ลดลงอย่างต่อเนื่อง”

“แต่ที่สำคัญมันอยู่หลังจากนั้น เพราะหลังจากที่ผมน้ำหนักลดลงอย่างต่อเนื่อง Mary ก็เริ่มบอกผมว่าการบำบัดด้วยวิธีของเธออย่างเดียวมันไม่พอ เธอเริ่มแนะนำให้ผมออกเดินอย่างช้าๆ อย่างน้อยวันละ 8 ถึง 1 พันก้าว เชื่อไหมว่าพอผมเริ่มทำผมรู้อีกทีผมก็วิ่งเกือบ 8 ถึง 10 กิโลเมตรทุกวันโดยไม่รู้ตัวเลย”

 

 

ไม่หมดเท่านั้น นอกจาก Paul จะถูกสะกดให้ลดน้ำหนักเป็นวิธีโดยไม่รู้ตัว เขายังได้ไปสมัครเข้าร่วมกับยิมใกล้บ้านอีกด้วย ซึ่งเจ้าตัวถึงกับพูดออกมาว่า ตัวเขาไม่เคยคิดจะเข้าไปในยิมด้วยซ้ำ แถมยังเคยดูถูกว่าถ้าจะไปยิมตัวเขาก็วิ่งอยู่ไปตามทางยังดีซะกว่า แต่ท้ายที่สุดเขาก็เข้ายิมจนได้…

ท้ายที่สุดการสะกดจิตของ Mary นั้นได้ส่งผลให้เขาลดน้ำหนักตามกระบวนการโดยที่ตัวเองไม่ต้องต่อต้านเลย เขาลดการกินของจุกจิก ของหวาน และเปลี่ยนเป็นผักกับโปรตีน นอกจากนั้นเขายังออกกำลังกายสม่ำเสมออีก

 

 

ผลลัพธ์ที่ Paul ได้จากการถูกสะกดจิตคือ เขาได้เปลี่ยนแปลงตัวเองและน้ำหนักลดไปถึง 45 กิโลกรัม ทว่าส่วนที่ดีที่สุดของเรื่องราวในครั้งนี้คือ Paul สามารถใส่เสื้อสเวตเตอร์ตามเทศกาลดั่งที่เขาตั้งใจไว้ได้แล้ว เยี่ยมไปเลย!!

 

ถ้าใจเราคิดว่าไม่อ้วน เราก็จะไม่อ้วน!!

ที่มา thisisinsider

Comments

Leave a Reply