เจ้าเหมียว Elf แมวผู้ว่ายน้ำเก่งมั่กๆ เพราะต้องรักษาอาการบาดเจ็บที่ขาของมัน

หลายๆ คนอาจจะคิดว่าเจ้าแมวเหมียวทั้งหลายที่เราคุ้นเคยกันเนี่ย มันเป็นสัตว์ที่กลัวน้ำมาก จากที่เราเห็นว่าเจ้าแมวทั้งหลายเนี่ยไม่ชอบอาบน้ำเท่าไหร่ เวลาจะทำความสะอาดก็ทำแค่เลียๆ ขนก็ถือว่าสะอาดแล้ว น่าอิจฉาจริงๆ

แต่เจ้าเหมียวที่ชื่อว่า Elf จะมาเปลี่ยนความคิดที่เราเชื่อว่าแมวกลัวน้ำออกไป เพราะพี่เขาน่ะชอบว่ายน้ำเป็นชีวิตจิตใจเลยละ แต่ที่เจ้าเหมียวตัวนี้ต้องมาว่ายน้ำนั่นก็เพราะว่าอ้ายมีเหตุผล

 

 

และเหตุผลที่เจ้าเหมียวตัวนี้ต้องมาว่ายน้ำนั้นก็เนื่องมาจากมันได้รับบาดเจ็บที่กระดูกต้นขาและสะโพก ทำให้มันต้องเข้ารับการผ่าตัดเพื่อรักษาให้อาการหายดี หลังจากการผ่าตัดนั้นมันก็ต้องเข้ารับการกายภาพบำบัดต่อเพื่อให้มันกลับมาเดินได้อย่างปกติ

ในการกายภาพบำบัด วิธีที่จะทำให้เห็นผลเร็วที่สุดนั่นก็คือการกายภาพบำบัดในน้ำ เจ้าทาสของพี่ Elf ก็เลยต้องพาไปเรียนว่ายน้ำซะเลย บร๊ะ! นี่มันไฟท์บังคับชัดๆ

แต่เจ้าเหมียวก็ให้ความร่วมมือกับ Katherine Deane ครูฝึกของมันเป็นอย่างดี ภาพก็เลยออกมาแบบนี้

 

 

เจ้าเหมียวกับเสื้อชูชีพสีเหลืองของเขาต้องมาว่ายน้ำเพื่อรักษาอาการบาดเจ็บสัปดาห์ละสองครั้ง ดูไปดูมามันก็น่ารักอยู่นะ ฮ่าๆ

.

.

.

.

 

ครูฝึกของเจ้า Elf บอกว่า “ฉันรู้สึกตื่นเต้นทุกครั้งที่จะได้ไปว่ายน้ำกับเจ้า Elf เนื่องจากว่าบรรดาผู้ป่วยของฉันส่วนมาจะเป็นสุนัขมากกว่า และวิธีการสอนมันก็แตกต่างกันมาก มันก็เสียวๆ ว่าเขาจะเอาเล็บมาฟาดฉันหรือเปล่า ฮ่าๆ”

เจ้า Elf นั้นต้องว่ายน้ำเพื่อเสริมสร้างความแข็งแรงของกล้ามเนื้อเป็นเวลา 8 สัปดาห์เพื่อที่จะกลับมาแข็งแรงอีกครั้ง แต่อาการของมันก็ดีขึ้นตามลำดับโดย Ryan เจ้าของของมันบอกว่า มันซนขึ้นมาก สามารถกระโดดขึ้นตู้ได้แล้วด้วย นี่สิพลังแมวที่แท้จริง

 

ที่มา metro

Comments

Leave a Reply