รู้จักกับ ‘Vitas’ เจ้าของวลี ‘วะอะอ้า’ ที่วนเวียนอยู่ในโสตประสาทของพวกเรา แม้เขาจะเลิกร้องไปแล้ว…

ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านๆ มา หลายคนคงจะเจอกับเพลงๆ หนึ่งตามหน้าโซเชียลเน็ตเวิร์กที่ใครๆ ก็ต่างพูดถึงและสามารถร้องตามได้ เพลงที่ว่านั่นก็คือเพลง 7th Element ผลงานเพลงจากนักร้องชาวลัตเวีย Vitas

 

ก่อนจะไปรู้จักกับเขา ขอเชิญเข้าสู่ลัทธิกันก่อน จัดไปครับหนึ่งบทเพลง วะอาอ้า วะอะอ้า อาอ้าาาาอาา บรือออออบรื้อออ (รัวลิ้น)…..

 

ถ้าคุณยังเข้าไม่ถึง เชิญฟังเพลงข้างบนวนไประหว่างอ่านบทความดูนะครับ และเมื่อคุณพร้อมก็ขอเปิดโลกใบใหม่สู่ดินแดนที่คุณอาจจะไม่เคยรู้จัก กับวงการเพลงโอเปร่าจากฝั่งรัสเซียที่มี Vitas เป็นแนวหน้าของวงการ ณ บัดนี้ ผ่างๆ!!

Vitas หรือชื่อจริงว่า Vitaliy Vladasovich Grachov (ชื่อของเขาในภาษารัสเซีย Вита́лий Владасович Грачёв) เป็นชายชาวลัตเวียโดยกำเนิด โดยเกิดที่เมืองเดากัฟปิลส์ ประเทศลัตเวีย

 

จริงๆ แล้ว Vitas เป็นชายรูปงามคนหนึ่งเลยนะ แม้ปัจจุบันอายุจะเพิ่มขึ้นหน้าก็ยังหล่อเหมือนเดิม ไม่เชื่อลองดู

 

และด้วยความที่เมืองเกิดของเขามีการใช้ภาษารัสเซียที่แพร่หลายมากๆ นั่นจึงทำให้เขามีความสามารถการพูดภาษารัสเซียเป็นภาษาที่สองนอกจากภาษาลัตเวียเอง

และเมื่อโตขึ้น Vitas ค้นพบว่าตัวเขาเองนั้นชอบในเสียงดนตรีมากๆ จึงดันตัวเองเพื่อเข้าสู่วงการนี้ทันที โดยเริ่มศึกษาที่โรงเรียนศิลปะในเมืองโอเดสซา ประเทศยูเครน

หลังจากที่ส่วนผสมทุกอย่างของเขามันเริ่มลงตัว เขาก็ไปเปิดตัวผลงานแรกที่ประเทศรัสเซีย โดยผลงานแรกของเขามีชื่อเพลงว่า Opera#2 ซึ่งเปิดตัวครั้งแรกเมื่อปี 2000 และเพลงนีั้ก็ได้รับความนิยมจนได้รับรางวัล Best selling single Russian Record Prize ในปี 2001 ,2002 และ 2003

 

บทเพลงเปิดตัวของเขาที่เรียกว่าพลังเสียงไม่ธรรมดาเลยล่ะ

 

จากนั้นผลงานของเขาก็เริ่มเป็นที่รู้จักเยอะมากขึ้นในรัสเซียและมีการจัดคอนเสิร์หลายครั้งจนกระทั่งปี 2005 เพลงของเขาเริ่มได้รับความนิยมและแพร่ขยายไปสู่ตลาดเพลงในประเทศจีนจนได้ออกเพลงกับค่าย Universal อีกด้วย ส่วนใครสงสัยว่าทำไมชุดคอสตูมของเขามันดูแปลกๆ ใครออกแบบให้ คำตอบนั่นก็คือ เขาเป็นคนออกแบบเอง…

เพลงที่ทำให้คนโซเชียลไทยติดหูมากที่สุดก็คือเพลง 7th Element นั่นเอง โดยเพลงนี้เริ่มกลายเป็นกระแสไวรัลในต่างประเทศตั้งแต่ปี 2015 โดยมีชาวเน็ตคนหนึ่งได้นำเพลงนี้ไปโพสต์ไว้บนเว็บไซต์ Reddit นั่นเอง

 

อีกหนึ่งบทเพลงดังของเขาที่มาถ่ายทำถึงเมืองไทยทั้งเพลง

 

ส่วนถ้าใครอยากหาเพลงฟังเพลินๆ นอกจากผลงานของ Vitas แล้วละก็ #เหมียวมู่ทู่ ก็ขอเสนอสองบทเพลงโปรดในช่วงนี้ให้ไปลองฟังกันเพลินดู ที่สำคัญติดหูไม่แพ้กันเลยนะเออ

 

เพลงแรกกับเนื้อร้องสุดหลอนของชายบนฟ้า “อาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาา”

 

มาต่อกันที่แมน นอต ฮอต ที่บทเพลงเดียวสามารถสร้างคำพูดติดปากได้หลายเพลงมากๆ

 

ที่มา wikipedia

Comments

Leave a Reply