ฮัสกี้น้อยฝึกหอน แต่ไหงเสียงดันไปคล้าย “ชิวแบคก้า” จาก Star Wars ล่ะเนี่ย!?

อยู่ๆ ก็เกิดเป็นกระแสไวรัล เมื่อลูกสุนัขพันธุ์ไซบีเรียนฮัสกี้แสนน่ารักตัวหนึ่งหอนออกมา แต่เสียงไม่เหมือนลูกสุนัขทั่วไปซะนี่ คนก็เลยชอบใจกันใหญ่ กดไลก์กดแชร์ความน่ารักของมันกัน

 

 

ลูกหมาตัวนี้อยู่ๆ ก็ลุกขึ้นมาหอนอยู่ตัวเดียว ไม่แคร์เพื่อนที่หลับกันอยู่เลย แม้จะไม่แน่ใจว่าทำไมอยู่ๆ มันถึงหอนขึ้นมา แต่พอได้ยินเสียงหอนของมันแล้ว ทำให้คนที่ได้ดูคลิปวิดีโอยิ้มออกมาตามๆ กัน ก็จะไม่ให้ยิ้มได้ยังไง มันไม่ได้หอนบรู้ว เหมือนกับสุนัขทั่วไปนี่นา

แต่เสียงที่ออกมาดันไปคล้ายกับตัวละครในภาพยนตร์เรื่อง Star Wars ที่ชื่อว่า Chewbacca น่ะสิ ในภาพยนตร์นั้น ตัวละครตัวนี้เป็นนักรบของเผ่า Wookie ซึ่งการออกแบบของตัวละครเผ่านี้ ก็มีต้นแบบมาจากสุนัขพันธุ์ Alaskan Malamute ที่มีลักษณะใกล้เคียงกับพันธุ์ไซบีเรียน ฮัสกี้มากทีเดียว

 

Chewbacca ตัวละครในภาพยนตร์เรื่อง Star Wars

 

สำหรับความนิยมของคลิปวิดีโอนั้น ตอนนี้ในยูทูบมีคนเข้าชมคลิปนี้ไปแล้วถึงเกือบ 700,000 ครั้ง จึงไม่ต้องสงสัยเลยว่าคนชื่นชอบหมาน้อยตัวนี้มากแค่ไหน ลองไปดูคอมเมนต์จากชาวเน็ตบางส่วนกันบ้างดีกว่า

“เห็นแล้วอยากเอามาเลี้ยงให้หมดเลย”

“นี่มัน Chewie (Chewbacca) ชัดๆ!”

“มันอาจจะเป็นน้องของ Chewie ก็ได้นะ”

“งื้อออ น่ารักสุดๆ ไปเลย อยากจะอุ้มพวกมันขึ้นมากอดแน่นๆ สักที”

 

 

และก็มีชาวเน็ตอีกบางส่วนเช่นกัน ที่ตั้งข้อสังเกตและพยายามหาเหตุผลว่าทำไมเจ้าตัวเล็กมันถึงมานั่งหอนแบบนี้ โดยอ้างอิงจากเว็บไซต์ Husky Problems แล้ว สาเหตุที่น้องหมาหอนอาจจะเป็นดังต่อไปนี้

“เมื่อสุนัขไซบีเรียนฮัสกี้เบื่อ พวกมันอาจจะเริ่มหอนก็ได้ เพราะมันอยากได้รับความสนใจจากเจ้าของ หรืออยากให้พามันออกไปวิ่งเล่น”

“มันอาจจะหอนตามสัญชาตญาณเฉยๆ ก็เป็นได้ เพราะตามธรรมชาติแล้วมันจะสื่อสารกับฝูงด้วยการหอน ถึงแม้จะนำมาเลี้ยงเป็นสัตว์เลี้ยงในบ้าน และไม่มีความจำเป็นต้องสื่อสารกับใครแล้ว มันก็อาจจะเป็นนิสัยตามธรรมชาติติดมาอยู่ดี”

 

วิดีโอตอนน้องหมาหอน


 

มันจะหอนเพราะอะไรก็ไม่รู้หรอก

แต่ที่แน่ๆ คือมันน่ารักอะ ดูกี่ทีก็ไม่เบื่อ

ที่มา: doggo, Video Library

Comments

Leave a Reply