อ้ออ๊อย!! เจ้าเสือดาวพลัดตกลงไปในบ่อน้ำ ทำหน้าตาน่าสงสารจนมนุษย์ต้องช่วยเหลือไว้

ด้วยความไม่รู้ภาษีภาษาของสัตว์ ทำให้บางครั้งมันก็มักจะพาตัวเองไปเผชิญอันตรายต่างๆ ด้วยความไร้เดียงสาและรู้เท่าไม่ถึงการณ์ของมัน

และเมื่อเห็นสัตว์กำลังตกอยู่ในอันตรายซึ่งถ้าหากไม่ได้รับการช่วยเหลือก็อาจจะเสียชีวิต มีหรือที่มนุษย์โลกผู้มีจิตใจอารีอย่างเราๆ จะไม่ช่วยเหลือแม้ว่าสัตว์ที่ต้องช่วยนั้นจะเป็นสัตว์ป่าที่ขึ้นชื่อว่าดุร้ายอย่างเสือก็ตาม

 

แง ช่วยหนูด้วย

 

ตามรายงานในประเทศอินเดีย มีสัตว์มากกว่า 1,500 ตัวต้องเสียชีวิตจากการพลัดตกไปในบ่อน้ำซึ่งมีมากในประเทศอินเดียเมื่อช่วง 10 ปีที่ผ่านมานี้

เรื่องราวนี้เกิดขึ้นเมืองกูวาฮาติ ในรัฐอัสสัม ประเทศอินเดียและได้รับการเผยแพร่เมื่อวันที่ 15 ธันวาคมที่ผ่านมา เมื่อมีเสือดาวตัวหนึ่งเกิดพลัดตกลงไปในบ่อน้ำที่มีความลึกมากถึง 9.1 เมตรและกำลังร้องขอความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน

 

สถานที่เกิดเหตุคือรัฐอัสสัม ประเทศอินเดีย

 

โดยชาวบ้านที่พบเห็นได้คาดการณ์เอาไว้ว่าเจ้าแมวยักษ์ตัวนี้ น่าจะพลัดตกลงไปในบ่อน้ำเป็นเวลากว่า 1 ชั่วโมงแล้ว และเมื่อมาพบเสือตัวนี้อยู่ในบ่อน้ำเข้า พวกเขาก็ไม่รอช้าที่จะโทรแจ้งผู้เชี่ยวชาญด้านสัตว์ให้มาช่วยเสือตัวนี้ออกจากบ่อน้ำนี้ทันที

เมื่อเจ้าหน้าที่มาถึงพวกเขาก็สรรหาวิธีที่จะนำเสือดาวตัวนี้ขึ้นมาให้ได้ แต่ด้วยความที่มันเป็นสัตว์ที่มีสัญชาตญาณเพชฌฆาตอยู่ทำให้การช่วยเหลือมันเป็นไปด้วยความลำบาก และต้องระวังตัวอยู่เสมอ ซึ่งต่างจากการช่วยแกะ ช่วยแพะที่ไม่มีภัยอันตรายเป็นอย่างมาก

 

โดยปกติมันน่ากลัวใช่ไหมล่ะ

 

ซึ่งหลังจากหาวิธีการช่วยเหลือมานาน พวกเขาก็ตกลงกันว่าเพื่อความปลอดภัยของทั้งคนและทั้งเสือ พวกเขาจะยิงยากล่อมประสาทไปที่ตัวเสือก่อนเพื่อให้มันไม่สามารถทำอันตรายใดๆ ได้หลังจากนั้นก็จะส่งคนลงไปอุ้มมันขึ้นมา

 

ในตอนนี้ไร้ซึ่งพิษภัยใดๆ

 

สำหรับผู้โชคดีที่ได้ลงไปสัมผัสเสือตัวเป็นๆ ก็คือ Dr. Bijoy Gogoi สัตวแพทย์มืออาชีพ เขาลงไปด้วยการปีนบันไดลงไปพร้อมกับกำเชือกในมือเพื่อจะผูกเสือตัวนี้แล้วให้คนช่วยดึง และเมื่อลงไปด้านล่างแล้วเขาก็พบว่าเจ้าเสือได้เชื่องเป็นแมวหงอยจากฤทธิ์ของยากล่อมประสาทนั่นเอง

 

แหมใจกล้าจริงเชียวคุณพี่ ไม่กลัวมันกัดหรอ

 

เพื่อเป็นการทำให้สัตว์บาดเจ็บน้อยที่สุด สัตวแพทย์คนนี้จึงผูกเสือตัวนี้เข้ากับเชือกที่เตรียมมาแล้วให้คนช่วยดึง โดยในขณะที่ดึงเขาคนนี้ก็ได้ดันตูดเสือขึ้นตามมาด้วยเพื่อไม่ให้เชือกรัดเสือจนได้รับบาดเจ็บ

 

เอ้าช่วยกันหน่อยเร็ว ฮึบ

 

การช่วยเหลือครั้งนี้สำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี โดยเสือตัวนี้จะไปอยู่ที่สวนสัตว์ประจำรัฐอัสสัม เพื่อจะตรวจสอบสุขภาพให้แข็งแรงก่อนที่จะปล่อยคืนสู่ป่าเมื่อมันมีร่างกายที่พร้อมพอ

 

กว่าจะช่วยได้หอบทั้งคนทั้งเสือ

 

เอาไปตรวจสุขภาพก่อนนะเดี๋ยวจะปล่อยคืนสู่ป่า

 

แข็งแรงไวๆ ล่ะ

 

น้ำพึ่งเรือ แต่เสือต้องพึ่งคนแล้วล่ะงานนี้ ฮ่าา

 

ที่มา: littlethings

Comments

Leave a Reply