แมวเกลียดหมาเป็นทุนเดิม แต่เมื่อมาอยู่บ้านร่วมกันก็เปลี่ยนใจไปเที่ยวด้วยกันซะงั้น

หมากับแมวเป็นสัตว์ที่เป็นอริกันมาตั้งแต่ชาติปางก่อน โดยพวกมันมักจะขู่กันฟ่อๆ เมื่อได้เจอหน้ากันโดยไม่รู้สาเหตุ รวมถึงแมวตัวนี้ที่เกลียดสัตว์สี่ขาที่เรียกว่าหมาจนเข้ากระดูกดำ แต่ด้วยสถานการณ์บังคับทำให้มันต้องออกไปเที่ยวด้วยกัน ทำให้ในตอนนี้มันได้เปลี่ยนความคิดและยอมเป็นมิตรกับหมาชนิดที่ว่าเล่นกันเป็นเพื่อนเลยทีเดียว

เรื่องราวนี้เกิดขึ้นที่เมืองนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อ Amber Pitcher สัตวแพทย์สาวได้ไปเจอแมวที่ได้รับบาดเจ็บเข้า เธอจึงพามันไปรักษาที่คลินิกที่เธอทำงานอยู่ และเมื่อเธอได้ดูแลเอาใจใส่มันเธอก็พบว่าตกหลุมรักแมวตัวนี้เข้าให้แล้ว

 

 

“ฉันเจอเจ้าแมวตัวนี้ขณะกำลังร้องอย่างหมดแรง ฉันจึงเดินไปหามันและตรวจดูก็พบว่าขาของมันหักอย่างสิ้นเชิงจนเดินไปไหนไม่ได้ จริงๆ แล้วแมวตัวนี้มันน่ารักมาก ด้วยความสงสารฉันจึงตัดสินใจนำมันไปเลี้ยงที่บ้านและตั้งชื่อให้มันว่า Ollie” Amber กล่าว

 

 

จริงๆ แล้วก่อนหน้านี้ Amber ได้เลี้ยงหมาตัวหนึ่งอยู่ก่อนแล้วชื่อว่า Ariel ซึ่งเธอรับอุปการะหมาตัวนี้มาจากสถานสงเคราะห์แห่งหนึ่งเมื่อประมาณ 10 ปีที่แล้ว และเธอก็ได้เล่าที่มาที่ไปของเจ้าหมาตัวนี้ให้ฟัง

“ในตอนนั้นฉันไปที่สถานสงเคราะห์กับพ่อแม่ ตอนนั้นฉันยังเรียนมัธยมปลายอยู่และอยากได้หมามาเลี้ยงสักตัว และสิ่งแรกที่ฉันเห็นในตัวของ Ariel ที่มีสีของตาที่แตกต่างกัน มันนั่งนิ่งๆ อยู่กรงหลังๆ”

 

 

“เมื่อฉันยื่นมือไปหามัน มันก็คลานมาหาและจ้องมองที่ดวงตาของฉัน ฉันรู้ในทันทีว่าเจ้าหมาตัวนี้แหละใช่เลย” Amber เล่าเหตุการณ์ในอดีตให้ฟัง

 เมื่อ Amber รับหมาตัวนี้มาเลี้ยงก็ดูเหมือนว่าทั้งสองจะเป็นเพื่อนซี้ต่อกัน และเวลาผ่านไปไม่นานเมื่อ Ariel โตพอที่จะออกไปเที่ยวได้ Amber ก็พามันไปเล่นสกีตามที่ต่างๆ อย่างที่ภูเขาแคทสกิล และทิวเขาอดิรอนแดก

 

 

เมื่อไปเที่ยวสถานที่ต่างๆ กับหมาของเธอมาแล้ว Amber ก็รู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างมากที่จะได้เที่ยวพร้อมกับสมาชิกใหม่ของบ้านที่เป็นแมวเหมียวอย่างเจ้า Ollie ทว่าก็มีปัญหาเกิดขึ้นซะก่อน ซึ่งเพื่อนร่วมงานของเธอได้เป็นคนแจ้งข่าวร้ายนี้

“เรามีเรื่องใหญ่แล้วล่ะ เจ้าแมวตัวนี้เคยถูกหมาทำร้ายมาก่อน เพราะว่าเมื่อมีหมามาเข้าใกล้มันดูเหมือนว่ามันจะกลัวจนขนลุกไปหมด

อีกอย่างหนึ่งก็คือในตอนนี้มันก็ฉี่ออกมาเป็นเลือด ซึ่งมีสาเหตุมาจากกระเพาะปัสสาวะอักเสบซึ่งโรคนี้สามารถรักษาให้หายได้ แต่โรคกลัวหมาของ Ollie คงรักษาไม่ได้ง่ายๆ เลยล่ะ” เพื่อนร่วมงานของ Amber บอกกับเธอ

 

 

ถึงจะเป็นอย่างนั้น แต่ว่า Amber ก็ยังคงยืนยันจะรับเลี้ยงเจ้า Ollie ต่อไปโดยเธอบอกว่า มีความกังวลนิดหน่อยที่จะเอาเจ้าเหมียวเข้ามาอยู่ เพราะว่ามันอาจจะไม่สบายใจที่ต้องอยู่ร่วมกับเจ้าหมา

แต่เธอจะลองให้โอกาสเจ้าเหมียวตัวนี้ได้ลองทำความรู้จักกับ Ariel ดู เพราะเธอมั่นใจว่าไม่เคยมีใครไม่ชอบหมาของเธอไม่ว่าจะเป็น หมา แมว หรือกระทั่งมนุษย์

 

 

และเมื่อ Amber นำเจ้า Ollie เข้ามาในบ้านสิ่งที่พิเศษก็เกิดขึ้น เพราะว่ามันดูไม่ได้น่ากังวลอย่างที่คิด โดยเจ้า Ollie เมื่อเข้ามาในบ้านมันก็เดินเข้าไปนอนที่เตียงของมันข้างๆ เตียงนอนของ Ariel และดูเหมือนว่ามันจะกลายเป็นเพื่อนที่ดีต่อกันนับตั้งแต่นั้นมา

“Ariel เป็นหมาที่แสนอบอุ่น ฉันคิดว่ามันจะสามารถช่วยแมวตัวนี้ให้คลายความกังวลได้นะ” Amber กล่าว

 

 

เวลาผ่านไปเจ้า Ollie ก็แข็งแรงขึ้นเรื่อยๆ จนอาการบาดเจ็บของมันหายไปจนสิ้น สาวสัตวแพทย์คนนี้จึงคิดว่าถึงเวลาไปเที่ยวสำหรับเจ้าสองตัวนี้แล้วล่ะ และกิจกรรมที่เธอคิดว่าเหมาะกับสมาชิกใหม่ของบ้านก็คือการตั้งแคมป์นั่นเอง

การออกไปเที่ยวครั้งนี้ของเธอ นอกจากจะมีการตั้งแคมป์นอนแล้วยังมีการพายเรือคายัค พร้อมกับเดินป่าอีกด้วยและด้วยความที่เจ้า Ollie เพิ่งจะเคยออกผจญภัยเป็นครั้งแรก แน่นอนว่ามันย่อมเหนื่อยง่ายกว่าคนอื่นเป็นธรรมดา แต่เมื่อมันเหนื่อยมันก็จะกระโดดเข้ากระเป๋าหลังของ Amber ด้วยความน่ารักและแสนรู้เลยทีเดียว

 

 

“เจ้าแมวตัวนี้ไม่เคยจะวิ่งหนีเลย มันมักจะวิ่งเล่นกับเจ้า Ariel และในตอนนี้พวกมันก็เข้ากันได้เป็นอย่างดีเลยล่ะ” Amber กล่าว

 

 

ในตอนนี้เจ้าสองตัวก็ได้กลายเป็นส่วนหนึ่งสำหรับชีวิตของสัตวแพทย์คนนี้ไปแล้ว และเธอก็ขอบคุณโชคชะตาทุกวันที่ทำให้ได้มีโอกาสเลี้ยงดูเจ้าสองตัวนี้ และเธอยังบอกอีกว่าเธอคงนึกภาพวันที่ไม่มีมันสองตัวไม่ออกจริงๆ

 

เกลียดกันได้ก็รักกันได้นะ ฮ่า…

 

ที่มา: thedodo

Comments

Leave a Reply