เหมียวแก่วัย 16 อาศัยในศูนย์นานกว่า 210 วัน จนเกิดเป็นเรื่องราวและได้พบกับอิสระเสียที

ทุกคนต้องการบ้าน ต้องการความอบอุ่นจากคนรอบข้าง โดยเฉพาะในช่วงบั้นปลายชีวิตที่ต้องการเพียงแค่ที่ที่หนึ่งกับคนคนหนึ่งที่จะอยู่เคียงข้างเราไปจนวันสุดท้าย เจ้าเหมียวตัวนี้เองก็เช่นกัน การรอคอยอันยาวนานจนเหมือนกับว่ามันคงไม่ได้รับไออุ่นอย่างที่ฝันไว้ก็ได้กลายเป็นความจริงขึ้นมาในที่สุด

นี่คือเรื่องราวของเจ้าเหมียว Kozal วัย 16 ปี เจ้าของเก่าของมันมีสุขภาพที่ย่ำแย่ ไม่สามารถเลี้ยงมันต่อได้ จึงพามาฝากไว้ที่สถาบันคุ้มครองน้องแมวในเขตซัสเซกซ์ ประเทศอังกฤษ เพื่อรอให้เจ้าของคนใหม่พามันกลับไปเลี้ยงดู

 

 

แต่มันคงไม่มีความสุขเท่าไหร่กับการต้องย้ายจากบ้านมาอยู่ในห้องเล็กๆ นี้ มันจึงพยายามจะหนีออกไปอยู่เสมอ คอยเอาเท้าหน้าเล็กๆ ถูกับกระจกเหมือนว่าจะพังออกมาให้ได้เลย

เมื่อรู้ว่ามันไม่สามารถพังออกมาเองได้ ความหวังเดียวที่เหลืออยู่ก็คือรอให้มีคนมารับมันไปเลี้ยง แต่ทว่ากลับไม่มีใครมุ่งความสนใจมาที่มันเลย ทุกคนที่เข้ามาเดินไปหาและรับเลี้ยงแมวตัวอื่นๆ ไปอยู่เสมอ

 

 

ความน่าสงสารของเจ้าเหมียวชรา (เทียบกับคนอายุประมาณ 80 ปี) ทำให้เจ้าหน้าที่ทุกคนช่วยกันแชร์เรื่องราวของเจ้าเหมียว หวังว่าจะเป็นแรงผลักดันให้มีคนเข้ามาช่วยมันออกไปจากกำแพงกระจก

พวกเขาต่างพูดถึงความน่ารักน่าชังของมัน แม้มันจะแก่และป่วยเป็นโรคไขข้ออยู่เล็กน้อย แต่ก็เป็นเจ้าเหมียวที่สนุกสนานได้อยู่ตลอดเวลา ตอนนี้สิ่งที่มันต้องการก็คือบ้านที่แท้จริงและคนที่จะคอยมอบความรักความเอาใจใส่ให้กับมันเท่านั้นเอง

 

 

เรื่องที่น่าเศร้าของเจ้าเหมียวคือ ยังคงไม่มีใครมารับมันไปเลี้ยงเลย เจ้าเหมียวน้อยตัวนี้ยังคงโดดเดี่ยวอยู่ในห้องเล็กๆ เพียงลำพังอยู่เหมือนเดิม

จนกระทั่งเวลาผ่านไป 210 วันนับจากวันที่มันมาอยู่ที่สถาบัน ในช่วงเดือนธันวาคม 2017 จู่ๆ ก็มีคู่รักที่เดินเข้ามาหา Kozal และพวกเธอได้อ้าแขนรับมันกลับไปเลี้ยงเป็นหนึ่งในสมาชิกใหม่ของบ้านอันอบอุ่น ในที่สุดความฝันของเจ้าเหมียวก็ได้กลายเป็นความจริงขึ้นมาแล้ว

 

 

Jill Cash หนึ่งในเจ้าของคนใหม่ของเจ้าเหมียวบอกว่า “เรารับมันมาเพราะเราเห็นใบหน้าอันโดดเดี่ยวของมัน เราจึงเพียงต้องการแค่มอบความอบอุ่นและบ้านที่แท้จริงให้กับบั้นปลายชีวิตน้อยๆ ของมัน”

Kozal สามารถปรับตัวเข้ากับบ้านหลังใหม่ได้เป็นอย่างดี และมันสามารถมอบความรักกับทุกคนในบ้านได้อย่างน่ารัก Jill ถึงกับบอกเลยว่าพวกเธอสนิทกับมันซะจนแยกแยะได้แล้วว่า เสียงที่มันร้องออกมาหมายความว่าอะไรหรือต้องการอะไร

 

 

ยิ่งไปกว่านั้นเรื่องราวแสนซาบซึ้งของเจ้าเหมียวได้ถูกถ่ายทอดผ่านแอนิเมชั่นที่ทางสถาบันจัดทำขึ้นมา มอบให้เป็นของขวัญฉลองในเดือนเทศกาลคริสต์มาสสำหรับทุกคน

 

การ์ตูนเรื่องราวสุดประทับใจของเจ้าเหมียวชรา Kozal

 

ถึงแม้ว่าเราอาจจะรู้สึกโดดเดี่ยวในบางครั้ง แต่เชื่อว่าภายนอกกำแพงที่เราสร้างขึ้นมา

ยังคงมีคนอีกมากมายที่ต้องการคลายความเหงาของเราให้หายไปอยู่เสมอ

 

ที่มา: lovemeow

Comments

Leave a Reply