เค้กสุดฟรุ้งฟริ้ง เพื่องานหมั้นของชาว LGBT จะทำให้คุณเข้าใจใน “เพศทางเลือก” มากยิ่งขึ้น…

ขณะนี้คู่รักร่วมเพศในประเทศสหรัฐอเมริกา ก็สามารถแต่งงานกันได้อย่างถูกต้องตามกฎหมายได้แล้ว แต่ถึงกระนั้น ก็ยังมีข่าวแว่วมาอยู่บ้าง ว่าร้านเบเกอรี่หลายแห่ง กลับปฏิเสธที่จะทำเค้กให้กับคู่รักเพศเดียวกันซะอย่างนั้น คู่รักร่วมเพศจึงยังต้องดิ้นรนเพื่อสิทธิของพวกเขาในส่วนนี้ต่อไป

ในขณะเดียวกัน ก็ไม่ใช่ว่าร้านเค้กทุกร้านจะปฏิเสธทำเค้กให้พวกเขาหรอกนะ บางร้านกลับรู้สึกกระตือรือร้นและเต็มใจที่จะทำเค้กให้ด้วยซ้ำไป ร้านเค้ก Cake and Loft Bakery เองก็เป็นหนึ่งในร้านค้าเหล่านั้น แถมยังทำเค้กออกมาได้อลังการงานสร้างมาก

 

 

เรื่องนี้เริ่มต้นจากคู่รักร่วมเพศคู่หนึ่งในเมืองฮามิลตัน รัฐออนแทรีโอ ประเทศแคนาดา พวกเขาคือ Chris Farias และ Jared Lenover ทั้งคู่ได้หมั้นกันมาหนึ่งปีแล้ว และต้องการจะฉลองวันครบรอบครั้งนี้ โดยทั้งคู่ต้องการเค้กที่แสดงถึงความเป็นกลุ่มรักร่วมเพศให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้

“เพื่อเป็นการแสดงให้เห็นว่าประเทศแคนาดานั้นเปิดรับและยอมรับถึงความแตกต่างในรสนิยมอย่างเต็มที่ ผมต้องการให้เค้กของผมสื่อถึงความเป็นกลุ่มรักร่วมเพศ”

จึงได้สั่งเค้กจากร้าน Cake and Loft Bakery ที่อยู่ในบริเวณใกล้เคียง ทางร้านเค้กเองเมื่อได้ยินว่าพวกเขาต้องการเค้กแบบไหน ก็ตบปากตบคำรับทำให้ด้วยความเต็มใจทันที

 

Chris Farias และ Jared Lenover

 

Quinn Pallister พนักงานสาวที่เป็นคนรับผิดชอบทำเค้กชิ้นนี้ ก็ถูกเลี้ยงดูมาโดยคู่รักร่วมเพศหญิงเช่นกัน การได้ทำเค้กชิ้นนี้จึงรู้สึกเหมือนกับว่าเธอไม่ได้ทำเค้กให้กับแค่คู่รักที่สั่งเท่านั้น แต่เธอยังได้ทำเค้กเฉลิมฉลองให้กับแม่ทั้งสองของเธอ และสังคมคู่รักร่วมเพศทั้งหมดด้วย

เธอจึงได้ทุ่มเทความสามารถทั้งหมดที่มีเพื่อทำเค้กชิ้นนี้ และสิ่งที่ได้ออกมาก็คือ เค้กเจ็ดสีแสนสดใส ประดับด้วยช่อดอกไม้หลากสี เพิ่มเติมความฟรุ้งฟริ้งด้วยเขายูนิคอร์นสูงสง่าตั้งตรงกลางเค้ก

และเขียนข้อความเล็กๆ เพื่อเป็นเกียรติแก่กลุ่มรักร่วมเพศบริเวณรอบๆ ฐานของตัวเค้กอีกด้วย สวยงามและสมบูรณ์แบบสุดๆ ไปเลย

 

.

 

เมื่อถึงวันนัดรับเค้ก Farias ก็เข้ามาที่ร้าน แต่ทันทีที่เขาเห็นเค้กที่เธอทำ เขาก็ปล่อยโฮด้วยความซาบซึ้งใจทันที ทุกคนในร้านรวมไปถึงเจ้าของร้าน Nicole Miller จึงเข้ามาปลอบพร้อมกับแสดงความยินดีกับเขาเนื่องในโอกาสวันครบรอบการหมั้นของเขา

Faris เล่าให้เราฟังว่า “ตอนที่เธอเอาเค้กมาให้ผม อยู่ๆ น้ำตามันก็เริ่มไหลออกมาเองเลย แล้วผมก็เดินเข้าไปกอดเธอ ผมรู้สึกตื้นตันใจมากกับเค้กชิ้นนี้ มันโดนใจ มันใช่เลย”

 

โพสต์ในเฟซบุ๊กของ Farias

 

Farias จึงได้นำเค้กชิ้นนี้พร้อมด้วยความรู้สึกที่เขามีไปแบ่งปันกับชาวเน็ตในเฟซบุ๊ก มีคนมาร่วมแสดงความยินดีกับเขามากมายแม้แต่คนที่ไม่ได้รู้จักกันเลยก็มี และมีคนแชร์รูปเค้กชิ้นนี้ไปเกือบ 3,000 ครั้งแล้ว

เขายังบอกอีกว่า “ผมรู้สึกภูมิใจมากที่เกิดเป็นคนแคนาดา ผมคิดว่าแคนาดาเป็นประเทศที่เปิดรับความแตกต่างและให้อิสระกับผู้คน และหวังว่าทั่วทั้งโลกจะดูแคนาดาไว้เป็นแบบอย่าง จะได้ไม่แบ่งแยกเรื่องความแตกต่างของแต่ละบุคคล”

ที่มา: buzzfeed

Comments

Leave a Reply