แม่พาลูกที่ไม่ได้ป่วยอะไรเลย เข้าโรงพยาบาลกว่า 323 แห่ง รับผ่าตัดอีก 13 ครั้ง

คำกล่าวที่ว่าพ่อแม่ทุกคนต่างต้องการให้ลูกได้รับสิ่งที่ดีที่สุดเสมอ ไม่เป็นความจริงเสมอไป เนื่องจากในปัจจุบันมีพ่อแม่บางคนที่ไม่ใส่ใจลูก หรือหนักกว่านั้นคือใช้ลูกเป็นเครื่องมือหาผลประโยชน์ เหมือนกับแม่คนนี้

Kaylene Bowen-Wright อาศัยอยู่ที่เมืองดัลลัส รัฐเท็กซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา เธอและสามีหย่าร้างกันแล้ว ส่วนลูกชาย Christopher Bowen นั้นอยู่ในสิทธิ์เลี้ยงดูของเธอ ตอนนี้เขามีอายุได้ 8 ขวบแล้ว

แต่เด็กชายไม่ได้ถูกเลี้ยงดูอย่างสุขสบายเลย เพราะคุณแม่พาเขาตระเวนเข้ารับการรักษาจากโรงพยาบาลแล้วกว่า 323 ครั้ง และเข้ารับการผ่าตัดมาแล้วทั้งสิ้น 13 ครั้ง ทั้งๆ ที่เด็กชายไม่ได้ป่วยแต่อย่างใด

 

Kaylene Bowen-Wright และลูกชาย Christopher

 

ในตอนต้นนั้นคุณแม่โกหกว่าลูกเป็นโรคแพ้นมเท่านั้น แต่ต่อมาอาการที่เธอกุขึ้นมาก็รุนแรงขึ้นเรื่อยๆ ทั้งบอกว่าลูกมีอาการเหนื่อยง่าย ช็อก ขาอ่อนแรงจนเดินไม่ได้ และที่ร้ายที่สุดคือเธอบอกว่าลูกชายของตัวเองเป็นโรคมะเร็งอีกด้วย

จากการที่เธอโกหกมาทั้งหมด ทำให้เด็กชายต้องผ่านการผ่าตัดหลายครั้งโดยไม่มีความจำเป็น และต้องใช้อุปกรณ์ช่วยเหลือหลายอย่างเหมือนคนพิการ เช่น ท่ออาหาร หน้ากากออกซิเจน และรถเข็น

เธอยังคงปั้นน้ำเป็นตัวต่อไปเรื่อยๆ เพื่อรับเงินช่วยเหลือ เธอถึงกับทำเพจโครงการรับบริจาคเงินมาช่วยเรื่องค่ารักษาพยาบาลให้กับลูกชาย ทั้งๆ ที่ตัวเขาเองก็สบายดี

 

โครงการรับบริจาคเงินเพื่อช่วยเหลือค่าใช้จ่ายการรักษาของ Christopher

 

เมื่อปี 2015 ที่ผ่านมา เขาก็ได้เข้ารับการรักษาที่ Texas Children’s Hospital ในเมือง Houston และที่นี่เองที่คุณหมอตรวจพบว่าอาการที่คุณแม่บอกหมอมา ไม่ตรงกับผลตรวจร่างกายของลูกชายเลยสักนิดเดียว คุณหมอจึงเอะใจแล้วแจ้ง ศูนย์คุ้มครองเยาวชน (Child Protective Service) ทันที

ศูนย์คุ้มครองเยาวชนได้เข้าไปสืบสวนในบ้านของเธอ พวกเขาพบ Christopher ใส่หน้ากากออกซิเจนอยู่ แต่เมื่อได้สัมภาษณ์เด็กชายถึงได้รู้ว่าเขาสบายดี สามารถวิ่งเล่นกับเด็กทั่วไปได้ และยังเล่นกีฬาบาสเกตบอลอีกด้วย

และเมื่อพาเด็กชายไปตรวจร่างกาย ผลการตรวจก็แจ้งว่าเด็กชายมีสุขภาพแข็งแรง เป็นปกติดีทุกอย่าง จากหลักฐานเหล่านี้ ศูนย์คุ้มครองเยาวชนจึงได้แจ้งจับกุมตัวคุณแม่ขี้ปดคนนี้ทันที

 

 

ทางด้านคุณพ่อเองก็กำลังทำเรื่องขอรับลูกชายเข้าไปอยู่ในความคุ้มครองของเขา เขาให้สัมภาษณ์ถึงอาการของลูกว่า “จากที่ผ่านการผ่าตัดมา 13ครั้ง เขาเกือบตายเพราะติดเชื้อถึง 3 ครั้ง เขายังต้องพักฟื้นอีกมาก ผมรู้สึกสงสารและเป็นห่วงเขาจริงๆ”

คุณพ่อยังบอกอีกว่าตอนนี้เขาไม่ห่วงสุขภาพกายของ Christopher เท่าไร แต่ห่วงเรื่องสภาพจิตใจมากกว่า เพราะอยู่ๆ เด็กชายก็ต้องทำใจยอมรับว่าตัวเองไม่ได้ป่วยเลย แต่คุณแม่โกหกเขามาตลอดชีวิตต่างหาก

แต่สุดท้ายแล้วก็ถือว่าเป็นโชคดีของลูกชายที่ไม่ต้องโดนคุณแม่ใช้เป็นเครื่องมืออีกต่อไป และแม้ว่าตอนนี้เขาจะอยู่ในความคุ้มครองของสถานคุ้มครองเด็ก แต่พ่อของเขาก็กำลังดำเนินเรื่องรับเขาไปอยู่ด้วยโดยไว

 

วิดีโอแถลงข่าวที่คุณแม่พาลูกตระเวนเข้าโรงพยาบาล

 

ที่มา: odditycentralcbsnewsCBSDFW

Comments

Leave a Reply