หนุ่มแวะไปซื้ออาหาร แต่โดนเจ้าเหมียวกระโจนผ่านกระจก มายึดตักมนุษย์เป็นของตัวเองเฉย…

ความไร้เดียงสาของแมวเหมียวเนี่ย มีพลังทำลายล้างสูงนะ ทั้งลูกอ้อน ทั้งความน่ารัก รวมๆ กันแล้วมันสามารถยึดทุกอย่างที่มันต้องการได้ง่ายๆ เลยหละ

พลังนี้มันไม่ได้ใช้ได้กับเฉพาะทาสแมวเท่านั้นนะ แต่คนทั่วไปก็ต้านทานไม่ไหวเหมือนกัน ดูอย่างพ่อหนุ่มคนนี้สิ จอดรถแวะซื้ออาหารแป๊บเดียว โดนเจ้าเหมียวมายึดรถเฉย

 

 

เหตุการณ์ยึดครองในครั้งนี้เกิดขึ้นตั้งแต่สัปดาห์ที่แล้ว เมื่อชายคนหนึ่งจอดรถไว้หน้าร้านอาหารฟาสต์ฟู๊ด Taco Bell ในซิลเวสเตอร์ รัฐจอร์เจีย ประเทศสหรัฐอเมริกาเพื่อซื้ออาหาร

แต่ขณะที่เขาเลื่อนกระจกลงเพื่อนำอาหารเข้ามา จู่ๆ เจ้าเหมียวแปลกหน้าตัวหนึ่งก็กระโดดเข้ามาในรถเฉย แถมยังไปนอนบนตักของชายหนุ่มอย่างสบายใจเฉิบ

นั่นทำให้ชายหนุ่มรู้สึกแปลกใจมากว่าทำไมมันถึงกล้าเข้ามาในรถของคนที่ไม่เคยเจอกันเลย แต่พอจะไล่มันลงจากรถก็กลัวว่ามันจะได้รับอันตรายอีก

 

 

ชายหนุ่มเลยเข้าไปถามพนักงาน Taco Bell แต่พวกเขาก็ไม่รู้เหมือนกันว่าเจ้าเหมียวตัวนี้มาจากไหน…

ตอนนั้นการจราจรวุ่นวายมาก ทั้งผู้คน ทั้งรถรามีอยู่เต็มถนนเลย ถ้าปล่อยเจ้าเหมียวลงไปคงไม่ปลอดภัยแน่ๆ ชายหนุ่มจึงตัดสินใจพามันไปหาสัตวแพทย์เพื่อตรวจดูว่ามันมีเจ้าของหรือเปล่า

หลังจากตรวจเสร็จแล้ว สัตวแพทย์ยืนยันว่าไม่มีไมโครชิปฝังอยู่ในตัวมัน และเร็วๆ นี้ก็ไม่ได้รับแจ้งว่ามีแมวหายออกไปจากบ้านด้วย

 

 

สุดท้ายชายหนุ่มเลยพามันกลับบ้านด้วย เพื่อให้มันได้อยู่ในที่ที่ปลอดภัย มีอาหารมากมายให้มันกิน และตั้งชื่อให้เจ้าเหมียวว่า Jose

ชายหนุ่มบอกว่า “ที่นี่มีผู้คนละทิ้งสัตว์เลี้ยงของตัวเองตลอดเวลา เนื่องจากพื้นที่ที่ไปเจอเจ้าเหมียวนั้น ผู้คนมีรายได้ค่อนข้างต่ำ”

“ผมจึงไม่ค่อยแปลกใจว่าทำไมมันถึงถูกทิ้งจนกลายเป็นแมวจรจัดที่อาศัยอยู่ตามข้างถนน ตอนนี้ผมพยายามทุกวิถีทางเพื่อพามันกลับไปหาเจ้าของ ถ้ามีนะ แต่ถ้าไม่มีผมก็ยินดีที่จะรับเลี้ยงมัน”

 

 

ตอนนี้ไม่มีใครมาเรียกร้องว่าเป็นเจ้าของของ Jose ดังนั้นชายหนุ่มเลยถือซะว่านี่เป็นบ้านใหม่ของมัน และจะคอยดูแลมันอย่างดีในฐานะเจ้าของคนใหม่

ส่วนเจ้าเหมียวนะเหรอ ตั้งแต่มันได้เจอกับมนุษย์ใจดีคนนี้ มันก็ไม่ห่วงอะไรอีกแล้ว มันนอนหลับอย่างสบายอยู่ในบ้านของชายหนุ่ม ราวกับเป็นบ้านของมันเองที่อยู่มานาน

 

ที่มา lovemeow

Comments

Leave a Reply