ครอบครัวของนางงามอิรักถูกขับไล่ออกจากประเทศ หลังเจ้าตัวไปถ่ายเซลฟี่คู่กับมิสอิสราเอล!!

ภาพถ่าย คือสิ่งของที่เก็บรวบรวมความทรงจำต่างๆ เอาไว้ในนั้น เพื่อเป็นเครื่องเตือนความทรงจำให้แก่เราว่า ครั้งหนึ่งเราก็เคยมีหน้าตาเช่นนี้ และเคยทำกิจกรรมอะไรเช่นนี้ ซึ่งนับว่าเป็นสิ่งของที่มีคุณค่าทางจิตใจชิ้นหนึ่งเลยก็ว่าได้ แต่ใครจะไปรู้ว่าสิ่งของแห่งความทรงจำชิ้นนี้ จะทำให้ครอบครัวหนึ่งโดนไล่ออกจากประเทศไปเลย..

โดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นกับนางงามประเทศอิรักชื่อว่า Sarah Idan เพราะว่าเธอไปถ่ายรูปกับนางงามจากประเทศอิสราเอลชื่อว่า Adar Gandelsman เมื่อประมาณเดือนที่แล้ว ระหว่างการประกวดนางงามจักรวาลที่เมืองลาส เวกัส ประเทศสหรัฐอเมริกา

 

 

โดยเธอได้โพสต์รูปดังกล่าวลงในอินสตาแกรมส่วนตัวของเธอ โดยมีแคปชั่นที่ไปในทางที่ว่า ‘เพื่อความสงบสุขและความรัก’ และภาพนั้นก็ได้ก่อให้เกิดผลร้ายที่ตามมาอย่างไม่น่าเชื่อ เพราะว่าภาพนั้นได้ทำให้ชาวอิรักจำนวนมากรู้สึกโกรธ และก็มีผู้คนหลายคนอยากจะขับไล่ครอบครัวของเธอให้ออกไปจากประเทศอิรัก

“ประชาชนหลายคนในประเทศอิรักขู่ว่า หากฉันยังไม่ลบภาพดังกล่าวออก พวกเขาจะใช้ความรุนแรงต่อฉันกับครอบครัวของฉัน และความรุนแรงที่ว่านี้ก็อันตรายจนถึงชีวิตเลย”

“เพื่อความปลอดภัย ในตอนนี้ครอบครัวของฉันก็ออกจากอิรักแล้ว และจะอยู่ต่างประเทศจนกว่าเหตุการณ์ต่างๆ จะสงบลง” Sarah กล่าว

 

 

ภาพในอินสตาแกรมดังกล่าวของเธอมีผู้กดไลก์มากกว่า 3,600 คน แต่ก็มีคอมเมนต์เข้ามาจำนวนมากซึ่งก็มีทั้งในแง่ลบและแง่บวก โดยความเห็นในแง่ลบส่วนใหญ่ จะเป็นเรื่องที่เกี่ยวกับความขัดแย้งที่ทั้งสองประเทศมีต่อกันรวมถึงเรื่องของสงครามศาสนา เพราะว่าประเทศอิรักเป็นประเทศอิสลาม และอิสราเอลเป็นประเทศศาสนายิว

“ในตอนนั้น Adar ถามฉันว่าอยากถ่ายรูปด้วยกันไหม ฉันก็บอกว่าได้สิไม่มีปัญหา เพราะว่าพวกเราต่างก็มีจุดมุ่งหมายคือความสันติสุขร่วมกัน และอยากจะส่งข้อความดังกล่าวออกไปในรูปภาพนี้” Idan กล่าว

นี่ไม่ใช่กรณีแรกที่ภาพถ่ายของนางงามได้ก่อให้เกิดการพาดพิงเกิดขึ้น โดยก่อนหน้านี้ในปี 2014 ก็มีนางงามจากประเทศอิสราเอลถูกวิพากษ์วิจารณ์ในแง่ลบ เมื่อเธอไปถ่ายรูปคู่กับนางงามตัวแทนจากประเทศเลบานอน นั่นจึงแสดงให้เห็นว่าประเทศแถบอาหรับส่วนใหญ่ ยังคงตั้งแง่อยู่กับประเทศที่นับถือศาสนายิวอย่างอิสราเอล

 

ที่มา: dailymail

Comments

Leave a Reply