ชายไร้บ้านยืนตากฝนนาน 2 ชั่วโมง เฝ้าเงินจำนวน 20,000 บาทที่ตกอยู่จนเจ้าของกลับมาเอาคืน

ทุกคนสามารถทำความดีได้ ไม่เกี่ยวว่าเราจะต้องมีเงินมากมายมหาศาล เพราะแม้แต่ชายไร้บ้านคนนี้เขาก็ได้ทำความดีเอาไว้ให้กับคนแปลกหน้า ด้วยความเสียสละและทุ่มเท

เรื่องราวของชายคนนี้ถูกนำเสนอผ่านสำนักข่าว Daily Mail ในวันที่ 15 ธันวาคม 2017 เมื่อชายไร้บ้าน James John McGeown ที่อาศัยอยู่ในเมืองกลาสโกว์ ประเทศสกอตแลนด์ เขาได้ไปเจอกับกระเป๋าใบหนึ่งที่วางเอาไว้หน้ารถที่เปิดกระจกอยู่ ซึ่งมีเงินเกือบ 20,000 บ้านอยู่ในกระเป๋า

 

James ชายไร้บ้านที่เห็นกระเป๋าพร้อมกับเงินจำนวนมากในนั้น

 

ด้วยความที่เขากลัวว่าจะมีคนมาขโมยกระเป๋าใบนั้นไป เขาจึงยืนเฝ้าเอาไว้นานกว่า 2 ชั่วโมงครึ่ง ท่ามกลางสายฝนที่ตกลงมา แต่รอไปนานขนาดนั้นเจ้าของก็ยังไม่กลับมาที่รถซักที เขาจึงนำกระเป๋าใบนั้นไปฝากไว้ที่สำนักงานกฎหมายใกล้ๆ พร้อมกับทิ้งกระดาษโน้ตเอาไว้ในรถ

เมื่อ John McMonagle เจ้าของรถและ Alyshia Orford เจ้าของกระเป๋าใบนั้นกลับมาที่รถ พวกเขาเจอกับกระดาษโน้ตที่บอกว่ากระเป๋าถูกฝากเอาไว้ที่ไหน เขาจึงเดินทางไปรับคืนพร้อมกับรับทราบเรื่องราวที่เกิดขึ้นทั้งหมด

การช่วยเหลือที่น่าประทับใจนี้ ทำให้ John ตั้งรับเงินบริจาคผ่านเว็บไซต์ GoFundMe โดยตั้งเป้าไว้ที่ประมาณ 215,000 บาท เพื่อนำมันไปมอบให้กับ James ชายไร้บ้านที่ช่วยพวกเขาเอาไว้

 

John ชายผู้ตั้งกลุ่มรับบริจาคเงิน เพื่อนำไปตอบแทนชายไร้บ้านคนนั้น

 

แต่จำนวนเงินที่ได้กลับพุ่งสูงเกือบ 500,000 บาท พวกเขาจึงตั้งใจนำส่วนต่างที่เกินมาอย่างน้อย 10 เปอร์เซ็นต์ มอบให้กับทางกลุ่มชุมชนคนไร้บ้าน ในการพัฒนาชีวิตความเป็นอยู่ของคนเหล่านั้น

และทั้งสองก็ออกตามหา James จนเจอ พวกเขาจึงมอบเงินจำนวนที่เหลือให้ อีกทั้งชายไร้บ้านคนนี้ยังได้รับที่อยู่อาศัยฟรีสามเดือน พร้อมกับมีคนเสนองานให้เขาทำอีกด้วย

 

การพบกันของ Alyshia เจ้าของกระเป๋า และ James คนที่ช่วยเฝ้ามันไว้ให้

 

John พูดถึงความประทับใจในครั้งนี้ว่า “ไม่น่าเชื่อเลยว่า เขาจะไม่เอาเงินจากกระเป๋าไปเลยแม้แต่นิดเดียว ทั้งๆ ที่เงินจำนวนนั้นสามารถทำให้เขาได้หลับสบายแทนที่จะมานั่งตากฝนเฝ้าไว้ให้อยู่อย่างนี้”

เขาบอกอีกว่า “เราอยากตอบแทนในสิ่งดีๆ ที่เขาทำเอาไว้ และเขาคือคนที่แสดงให้เห็นว่า บนโลกของเรายังคงมีคนดีที่พร้อมช่วยเหลือกันอยู่เสมอ”

 

อ้อมกอดอันแสนประทับใจ ตอบแทนให้กับการทำความดีของเขาคนนี้

 

นับว่าเป็นอีกหนึ่งความประทับใจและทำให้เราเข้าใจว่าโลกเรายังคงสวยงามอยู่เสมอ เชื่อว่าทุกคนจะได้แรงบันดาลใจจากเรื่องนี้ ทำความดีเพื่อความสุขของทุกๆ คน

 

ที่มา: dailymail

Comments

Leave a Reply