จากแมวจรจัดไร้บ้าน เมื่อมีคนรับมาเลี้ยงไว้เท่านั้นแหละ โหยยย กอดกับลูกน้อยกลมเกลียวเชียว

เป็นธรรมดาของสิ่งมีชีวิตทุกชนิด ที่จะพยายามโหยหาความรักและความอบอุ่นจากเพื่อนร่วมโลก และนั่นก็เป็นเหตุผลที่มนุษย์เราต้องการเพื่อนและคนรักเช่นกัน

แม้แต่แมวที่เป็นสัตว์รักสันโดษ ทั้งยังมีโลกส่วนตัวสูง ก็ต้องการที่พักพิง และความใส่ใจไม่ต่างจากสัตว์อื่นๆ เลย

 

รักกันนะเตง

 

แมวเหมียวสีน้ำตาลตัวนี้เคยเป็นแมวจรจัดมาก่อน มันไม่เคยได้รับการดูแลหรือความห่วงใยจากใครเลย คงไม่แปลกถ้ามันจะระแวงคนหรือขี้กลัวหากต้องมาอยู่ท่ามกลางคนจำนวนมาก

แต่หลังจากที่ครอบครัวหนึ่งตัดสินใจรับมันเข้ามาเลี้ยงในบ้านแล้ว กลับพบว่ามันเชื่องและขี้อ้อนอย่างไม่น่าเชื่อเลยทีเดียว

 

อ้าวเจ้าเหมียวมาอยู่ใกล้ๆ อีกแล้ว

 

เจ้าแมวท่าทางจะติดเด็กทารกหญิงคนนี้มาก มันจะคอยเดินตามเธอต้อยๆ แล้วเข้าไปคลอเคลียราวกับว่าอ้อนขอความรักจากเด็กหญิง และมันจะไม่ยอมไปไหนจนกว่าจะได้รับอ้อมกอดจากเด็กน้อย

จากนั้นไม่นานทั้งสองก็ตัวติดกันเป็นตังเม ไม่ว่าเด็กหญิงจะเดินไปไหน เจ้าเหมียวก็จะตามไปที่นั่น แล้วทั้งสองก็จะนัวเนียกันอยู่อย่างนั้น จนไปจบด้วยการกอดกันกลมเป็นประจำ

หนูน้อยก็ไม่ได้รุนแรงกับเจ้าแมวแต่อย่างใด เพราะพ่อแม่ของเธอสอนเธอเสมอ ให้เธอกอดมันด้วยความอ่อนโยนและนิ่มนวล เพื่อให้เจ้าเหมียวรู้สึกถึงความรักอย่างเต็มที่

 

กอดเค้าแน่นๆ อย่าปล่อยนะ เมี๊ยว

 

พ่อกับแม่ที่เป็นคนเก็บมันมาเลี้ยงคาดว่ามันคงไม่เคยได้รับความรักมาก่อน พอมันมีโอกาส ก็เลยโหยหาความรักความอบอุ่นอยู่ตลอดเวลาละมั้ง

อย่างไรก็ตามคุณพ่อกับคุณแม่ก็รู้สึกอุ่นใจที่ตัดสินใจเก็บมันมาเลี้ยง เพราะพวกเขามั่นใจว่าตอนนี้ลูกสาวได้พบกับเพื่อนรัก ที่จะคอยอยู่เคียงข้างลูกของเขาทุกเมื่อแล้ว

 

 

ที่มา: iizcat

Comments

Leave a Reply