เพื่อนๆ ร่วมดีใจสุดขีด หลังหนุ่มน้อยวัย 16 ปี สามารถสอบเข้ามหาวิทยาลัยฮาวาร์ดได้

หากเราอดทนทำเรื่องยากสักอย่างให้ประสบความสำเร็จ เมื่อเราสมหวังแล้วย่อมรู้สึกปลื้มปีติจนไม่สามารถอธิบายได้ว่ารู้สึกดีใจขนาดไหน

เหมือนกับเด็กคนนี้ที่ก้าวผ่านอุปสรรคจนพิชิตเป้าหมายที่ตั้งใจไว้ได้ เขาคงไม่สามารถบอกได้หรอกว่าดีใจมากแค่ไหน แต่ดูจากน้ำเสียงและท่าทางแล้ว คงรู้สึกยินดีสุดๆ ไปเลย

 

Ayrton Little และแม่ Maureen Little

 

Ayrton Little เป็นนักเรียนจากโรงเรียนเอกชน TM Landry College Prep ในเมือง Opelousas รัฐลุยเซียนา ประเทศสหรัฐอเมริกา

เขามีความฝันที่อยากจะเข้าเรียนใน มหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด มาตั้งแต่เด็ก เขาจึงตั้งใจเรียนหนังสือและอ่านหนังสืออย่างหนัก จนเขาสามารถข้ามชั้นเรียนมาได้ และมีสิทธิ์ไปสอบเพื่อเข้ามหาวิทยาลัยแห่งนี้ตอนอายุเพียงแค่ 16 ปี

 

 

เมื่อถึงวันประกาศผลสอบ เพื่อนๆ ในชั้นเรียนของเขาจึงมานั่งเป็นกำลังให้เขาด้วย ตัว Ayrton เองตื่นเต้นมากว่าผลจะออกมาเป็นอย่างไร และตอนที่เขาเลื่อนไปถึงส่วนที่แจ้งว่าเขาสอบเข้ามหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ดได้แล้ว คนทั้งห้องก็ร้องลั่นด้วยความยินดีทันที

เพื่อนๆ ทุกคนร่วมกันแสดงความยินดีกับเขาพร้อมทั้งตะโกนว่า “three-peat” เพื่อฉลองที่มีนักเรียนในโรงเรียนสามารถสอบเข้ามหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ดได้ติดต่อกันมา 3 ปีแล้ว

 

.

 

Ayrton ให้สัมภาษณ์ว่า “ผมบอกไม่ถูกว่าตอนนั้นรู้สึกยังไง แต่มันรู้สึกสุดยอดโคตรๆ แบบที่ไม่เคยรู้สึกมาก่อนเลย”

“ผมดีใจมากที่สามารถสอบเข้ามหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ดได้ แต่ดีใจมากกว่าที่ผมทำให้แม่ของผมรู้สึกภูมิใจในตัวผมด้วย”

ครอบครัวของเขารู้สึกดีใจมาก เพราะก่อนหน้าที่เขาจะทราบผลสอบอาทิตย์หนึ่ง พี่ชายของเขาเองก็สอบเข้า มหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ด ซึ่งมีชื่อเสียงโด่งดังได้เช่นกัน

 

Ayrton Little และคุณแม่กับพี่ชายของเขา

 

ทางด้านคุณแม่เองก็รู้สึกภูมิใจในตัวลูกชายทั้งสองคนมาก ที่ประสบผลสำเร็จด้านการเรียนทั้งคู่ ดังที่เธอบอกไว้ว่า “ฉันรู้สึกดีใจจนตัวลอยเลยค่ะ ลูกชายคนโตก็สอบเข้าสแตนฟอร์ดได้เมื่ออาทิตย์ก่อน แล้วลูกชายคนเล็กก็ยังสอบเข้าฮาร์วาร์ดได้อีก”

น้อง Ayrton เองมีเป้าหมายที่จะเรียนทางด้านคณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์คอมพิวเตอร์ และพอเรียนจบก็อยากจะไปร่วมงานกับทาง Wall Street 

ความตั้งใจจริงๆ ของเขา คืออยากจะเปิดศูนย์การเรียนรู้ที่ไม่แสวงหาผลกำไร เพื่อพัฒนาให้เด็กด้อยโอกาส มีความรู้ความสามารถที่จะสอบเข้ามหาลัยที่ตนต้องการได้เหมือนกับตนเอง

 

คลิปวิดีโอตอนที่เขาทราบผลสอบ

 

หูยยย น้องเรียนเก่งกว่าเราอีก ยังไงก็ยินดีกับน้องด้วยนะ

หวังว่าในอนาคตน้องจะได้เปิดศูนย์การศึกษาตามที่น้องต้องการ

ที่มา: dailymail, Inside Edition

Comments

Leave a Reply