ช่างภาพญี่ปุ่นถ่ายทอดชีวิต ‘เด็กแฝด’ แห่งไอซ์แลนด์ทุกปี เผยให้การเปลี่ยนแปลงที่แสนงดงาม

เด็กฝาแฝดบางคู่เนี่ยช่างมีความน่าสนใจอย่างบอกไม่ถูก พวกเขามีบางอย่างที่น่าค้นหาจนคุณอดใจไม่ไหวที่จะทำความรู้จักพวกเขาให้มากขึ้น

เหมือนกับเด็กสาวฝาแฝดคู่นี้ที่ดูเตะตาช่างภาพชาวญี่ปุ่น Ariko Inaoka เป็นอย่างมาก จนเธอต้องกลับมาถ่ายภาพทั้งคนทุกปีเพื่อดูพัฒนาการของพวกเธอ

 

 

ฝาแฝดคู่นี้คือ Erna และ Hrefna จากเมือง Reykjavik ประเทศไอซ์แลนด์ พวกเขาเป็นเด็กสาวที่มีเสน่ห์ น่าค้นหา และมีความลึกลับอย่างบอกไม่ถูก

ทั้งคู่ดูน่าสนใจขึ้นไปอีก เมื่อช่างภาพ Ariko ทำให้ภาพของพวกเขาดูสงบเยือกเย็นที่แฝงไปด้วยความอ่อนโยนท่ามกลางหมอกจางๆ

 

 

สำหรับช่างภาพ Ariko นั้น เธอเกิดในประเทศญี่ปุ่น แต่ปัจจุบันเป็นชาวนิวยอร์ก ครั้งหนึ่งเธอเดินทางไปยังไอซ์แลนด์เพื่อถ่ายภาพทิวทัศน์ เพราะที่นั่นทำให้เธอนึกถึงบ้านเกิดที่โตเกียว

ขณะที่อยู่ในไอซ์แลนด์ Ariko ก็คิดขึ้นได้ว่าจะทำภาพแคตตาล็อกแฟชั่นที่นั่น ซึ่งเป็นเวลาเดียวกับที่เพื่อนของเธอไปเจอเด็กสาวฝาแฝดกำลังเล่นอยู่ในสระน้ำ เธอจึงได้เชิญทั้งคนมาแคสติ้งสำหรับภาพแคตตาล็อกชุดนี้

 

 

แม้ว่าตอนนั้น Erna และ Hrefna จะอายุแค่ 6 ขวบเท่านั้น แต่ทั้งคู่มีความงดงามโดยทำธรรมชาติและผ่านการแคสต์ตั้งแต่ครั้งแรก จนได้ถ่ายภาพแคตตาล็อกแฟชั่นในครั้งนั้น

อย่างไรก็ตาม หลังจากที่ถ่ายรูปเสร็จ Ariko ก็เดินทางกลับบ้านตัวเอง แต่เธอหยุดคิดถึงสองสาว Erna และ Hrefna ไม่ได้เลย เพราะสำหรับเธอแล้ว ทั้งสองเปรียบเสมือนศูนย์รวมความงดงามของไอซ์แลนด์เลยก็ว่าได้

 

 

ต่อมาในปี 2009 ขณะที่เด็กสาวฝาแฝดอายุ 9 ขวบ Ariko ได้เดินทางไปยังเมือง Reykjavik เพื่อถ่ายรูปทั้งสองคนอีกครั้ง

Ariko เป็นคนที่ชอบทำงานกับเด็กฝาแฝดมานานแล้ว เพราะเธอเชื่อว่ากล้องสามารถเห็นบางสิ่งที่ตามนุษย์ไม่สามารถมองเห็นได้

 

 

Ariko บอกว่า “ฉันหยุดคิดไม่ได้เลยว่าเด็กสาวฝาแฝดสองคนนี้จะเป็นอย่างไร ตอนที่พวกเขาอายุ 17 ปี” นั่นเป็นเหตุผลที่ทำให้เริ่มทำงานกับเด็กแฝด

เธอต้องการติดตามความเปลี่ยนของพวกเขาทั้งร่างกายและจิตใจ ที่เกิดขึ้นพร้อมกับการเจริญเติบโตในแต่ละช่วงวัย นอกจากนี้เธอยังต้องการแสดงให้เห็นถึงความสัมพันธ์ที่พิเศษระหว่างคู่แฝดด้วย

ดังนั้น Ariko จึงกลับไปหาเด็กสาวทั้งสองคนในช่วงฤดูร้อนของทุกปี เพื่อดูว่าพวกเขามีการเปลี่ยนแปลงอย่างไร โดยนำเสนอความเปลี่ยนแปลงนั้นผ่านการถ่ายรูปในธีมต่างๆ

 

 

ช่างภาพเล่าว่า Erna และ Hrefna มักจะอยู่ด้วยกันเสมอ และพวกเขาแทบจะไม่ทะเลาะกันเลย ที่สำคัญพวกเขามีความใฝ่ฝันที่คล้ายกัน

เด็กทั้งสองคนเต้นบัลเลต์และมีการโพสต์ท่าที่ดูเป็นธรรมชาติ โดยเฉพาะเวลาอยู่หน้ากล้อง เพราะแบบนี้พวกเขาจึงตอบโจทย์ทุกอย่างที่ช่างภาพส่วนใหญ่ต้องการ

 

 

ที่สำคัญที่สุดคือ ทุกครั้งที่ Ariko กลับไปหา Erna และ Hrefna จะให้การต้อนรับและให้ความร่วมมือเป็นอย่างดีเสมอ พวกเขาไม่จำเป็นต้องเฟค แค่เผยในสิ่งที่ตัวเองเป็นผ่านกล้องเท่านั้นเอง

 

การถ่ายภาพที่แตกต่างไปจากภาพทั่วไป ทำให้เด็กสาวฝาแฝดดูน่าสนใจมากขึ้นด้วย

 

บางครั้งพวกเขาดูลึกลับและน่าค้นหา

 

พวกเขามีความงามแบบธรรมชาติ โดยไม่ต้องแต่งเติม

 

ภาพที่ให้ความรู้สึกสงบเยือกเย็น

 

บางภาพทำให้คุณตีความได้หลายทาง

 

แม้ภาพจะถูกแต่งแต้มให้มีสีสัน แต่ใบหน้าของทั้งสองยังมีความราบเรียบเช่นเดิม

 

ทิวทัศน์อันงดงามในไอซ์แลนด์ บวกกับความงามของเด็กแฝด ยิ่งทำให้ทุกอย่างดูสมบูรณ์แบบยิ่่งขึ้น

 

นี่เป็นอีกหนึ่งเหตุผลว่าทำไมภาพของ Ariko ถึงดูแตกต่างและน่าติดตาม

.

.

.

.

 

ยิ่งดูยิ่งเพลินตา จนอยากติดตามต่อไป

ที่มา brightside

Comments

Leave a Reply